Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 27 La Liga: Tràn ngập chủ nhân những cú đúp

Thứ Ba 17/03/2009 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona và Real Madrid đang thể hiện sức mạnh đáng nể tại La Liga khi họ tìm lại mạch thắng vừa bị đứt đoạn. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ ổn định, nhiều khả năng cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay sẽ chỉ được định đoạt khi hai đội chạm trán ở vòng 34.

 

Thủ môn: Diego Lopez (Villarreal)

: Mặc dù đã để thủng lưới tới 3 bàn trong trận đấu với Atletico, nhưng Lopez vẫn xứng đáng được ghi nhận là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Tàu ngầm vàng. Nếu không có những pha nhoài người đẩy bóng kịp thời của anh, có lẽ Villarreal đã để thua tới 7 – 8 bàn.

Lopez không thể cản nổi trận thua ngược của Villarreal

Hậu vệ:

Daniel Alves
(Barcelona)
: Mặc dù xuất phát ở vị trí hậu vệ, nhưng cầu thủ người Brazil lại thường xuyên có mặt trong khu vực vòng cấm địa, kết hợp với Messi, Iniesta và Xavi trở thành bộ tứ hỗ trợ đắc lực cho Bojan. Đây có thể coi là màn trình diễn hay nhất của Alves trên hàng công Barca từ đầu mùa. Chính anh là người khởi xướng cho bàn thắng ấn định tỉ số của Bojan.

Jesus Gamez (Malaga): Sevilla đã có được một điểm muộn màng trong trận đấu với Malaga, nhưng trong suốt trận đấu họ tỏ ra bất lực trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Với sức mạnh và tốc độ đáng nể, Gamez hiếm khi để cho các tiền đạo Sevilla rảnh chân tung ra các sú sút về hướng khung thành Malaga.

Juanito (Real Betis): Betis tiếp tục trải qua chuỗi trận không thắng từ đầu năm mới 2009, nhưng dù sao họ vẫn phải cảm ơn Juanito vì đã góp phần ngăn cản Osasuna “nã đạ bác” vào lưới Ricardo. Hòn đá tảng người Tây Ban Nha khiến “kẻ liều mạng” Osasuna không thể tìm ra lối thoát cho cuộc chiến trụ hạng của họ.

 
Juanito: Thủ lĩnh hàng thủ của  Betis

Tiền vệ:


Andres Iniesta (Barcelona): Khi Iniesta chơi tốt, Barca sẽ giành chiến thắng. Đó là câu nói mà các cules truyền miệng gần đây. Với kỹ thuật, sự lanh lẹ và những cú bứt phá bất ngờ, Iniesta đã tạo khoảng trống cho Messi và Bojan tận dụng. Anh là người đặt giấu giày vào cả hai bàn thắng của Bojan.

Raul Garcia
(Atletico Madrid): Không thường xuyên ở vào trạng thái sung sức nhất mùa này, thậm chí cơ hội ra sân là rất ít, nhưng cựu cầu thủ Liverpool đã giúp Atletico làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Villarreal. Anh đóng vai trò cầu nối giữa hàng tiền đạo và tiền vệ của đội chủ sân Rojiblancos.

Ivan de la Pena (Espanyol): Vắng mặt vì chấn thương trong phần lớn mùa giải năm nay, nhưng ngay sau khi trở lại, De La Pena đã chứng minh được tầm quan trọng của anh trong đội hình Espanyol. Kiến tạo một đường chuyền thành bàn và tự mình lập công trong trận hòa đầy kịch tính trước Mallorca, De La Pena giúp Espanyol tiếp tục nhen nhóm cuộc đua trụ hạng.

 
Oscar Serrano (phải) giúp Racing có trận thắng đậm

Oscar Serrano
(Racing Santander): Serrano đã thi đấu như “lên đồng” trong 45 phút hiệp một gặp Numancia, bằng hai bàn thắng giúp Racing có bữa đại tiệc “5 sao”. Cả 5 bàn thắng mà Racing ghi được đều diễn ra trong hiệp một. Ngoài hai bàn ghi được, Serrano còn có đường kiến tạo thành bàn cho Zigic.

Tiền đạo:


Klaas-Jan Huntelaar (Real Madrid): Real Madrid không quá vượt trội so với Athletic Bilbao trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng kể từ thời điểm Huntelaar lên tiếng, thế trận đã được an bàn. Cả hai bàn thắng mà “thợ săn” ghi được đều để lại ấn tượng về một tay săn bàn quyết đoán (khống chế và sút ngay vào góc gần từ đường chuyền của Raul ở bàn thắng thứ nhất) cũng như tốc độ và kỹ thuật (lốp bóng qua đầu Iraizoz ở pha lập công thứ hai).

Bojan giúp Barca tái lập khoảng cách 6 điểm với Real

Bojan Krkic
(Barcelona): Thường xuyên đóng vai trò “kép phụ” khi chỉ được Pep tung ra ở những trận đấu không còn nhiều ý nghĩa hoặc nắm chắc phần thắng, nhưng Bojan đã chứng minh anh sẵn sàng lãnh trọng trách ghi bàn cho Barca khi cần. Cú đúp mà Bojan có được cho thấy khả năng chọn vị trí và sự mau lẹ của anh trong những cú dứt điểm cuối cùng.

Nikola Zigic
(Racing Santander): Nếu Racing trụ hạng thành công mùa này, thậm chí kiếm được một suất dự cúp châu Âu năm tới, họ sẽ phải tưởng thưởng công trạng cho “Gã khổng lồ” Nikola Zigic. Cựu tiền đạo Valencia còn mài đũng quần trên ghế dự bị ở giải đoạn một, nhưng kể từ khi chuyển sang Racing, anh dường như đã lột xác. Hai bàn thắng vào lưới Numancia đã là các pha lập công thứ 7 và thứ 8 của cầu thủ cao 2,02m này, chỉ trong 10 trận từ đầu năm 2009.

 

N.#

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X