Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và chiến thắng "5 sao" trên sân Bilbao: Người Hà Lan... bay

Thứ Hai 16/03/2009 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Hà Lan đầy rẫy ở Bernabeu. Họ đã từng có lúc rất “chìm”. Thậm chí, những Drenthe, van der Vaart… đến giờ vẫn chưa ngóc đầu lên nổi. Nhưng trong trận đấu của Real trên sân San Mames hôm qua, có ít nhất 2 cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tuy-líp đã để lại dấu ấn sâu đậm. Nói cách khác, bộ đôi này đóng vai trò chủ đạo trong chiến thắng hoành tráng 5-2 của thầy trò HLV Juande Ramos.

Ba bàn thắng trong tổng số 5 bàn ở San Mames hôm ấy thuộc về người Hà Lan. Cụ thể hơn, đó là “sản phẩm” của cặp bài trùng Huntelaar-Robben. Trong đó, điển hình là pha lập công ở phút 63 của đội khách. Ấy có thể xem là màn phối hợp hoàn hảo giữa 2 cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tuy-líp, với Huntelaar là người “nổ súng”, còn Robben “châm ngòi”.

Ngoài pha ghi bàn mang đậm dấu ấn Hà Lan đó, Huntelaar còn có thêm 1 pha lập công nữa cho Real trước đó, ở phút 47. Trong khi, Robben cũng không chịu “thua bạn kém bè” với bàn thắng mở tỉ số cho Đội bóng Hoàng gia ở phút 22. Như vậy, tính đến sau vòng đấu thứ 27 này, cặp bài trùng Hà Lan đã ghi tổng cộng 12 bàn trong khuôn khổ La Liga.

Huntelaar ngày càng khẳng định tài săn bàn của mình ở Real Madrid

Là người đến sau, nhưng có vẻ như Huntelaar rất mau mắn. Đến nay, anh đang là người tiến nhanh nhất trong số những người Hà Lan ở Bernabeu. Chỉ trong 5 vòng đấu gần đây, đã có tới 4 trận tân binh này “nổ súng”. Đáng kể, ngoài cú đúp trên sân San Mames hôm qua, ở vòng 24 trên sân của đối thủ Betis, Huntelaar cũng làm được điều tương tự.

Chứng kiến những gì bộ đôi Huntelaar và Robben đã làm trong chiến thắng “5 sao” trước Bilbao, hẳn BHL Real rất nuối tiếc. Họ nuối tiếc vì đã không thể để Huntelaar tham dự vòng knock-out Champions League mùa này gặp đối thủ Liverpool. Nếu có cặp bài trùng người Hà Lan, không biết chừng Real đã chẳng đến nỗi bị loại trong ê chề, thậm chí đã không ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng vào lưới của Liverpool.

Trở lại với trận đấu làm khách trên sân Bilbao của Real. Ngoài bộ đôi Huntelaar-Robben, còn có một người Hà Lan nữa đã phần nào gây được ấn tượng tốt với NHM là tiền vệ Sneijder. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng cầu thủ này đã chơi rất năng nổ. Anh tích cực dứt điểm, tích cực chuyền bóng, và là người đã trực tiếp kiến tạo cho hậu vệ Heinze lập công ở phút 34.

Hơn bao giờ hết, các fan của Real đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào những người Hà Lan. Họ rất mong muốn Huntelaar, Robben, cùng Sneijder sẽ ngày càng chơi gắn kết, góp công lớn giúp Real lật ngược tình thế để giành chức vô địch vào cuối mùa giải. Họ cũng kỳ vọng, phong độ chói sáng của những cầu thủ kể trên sẽ là động lực để thúc đẩy những người Hà Lan còn lại gồm tài năng trẻ Drenthe, và đặc biệt là tiền vệ kiến tạo van der Vaart.

Hãy thử tưởng tượng đến viễn cảnh sẽ có một ngày Bernabeu toàn những “người Hà Lan bay”. Ngày đó có thể sẽ không còn xa lắm nếu Huntelaar, Robben vẫn “vào phom” như hiện giờ, nếu Sneijder tiến bộ hơn đôi chút, cũng như Drenthe và van der Vaart được ra sân thường xuyên hơn. Xin nhớ rằng, Real còn đang sở hữu một người Hà Lan rất nổi tiếng khác. Đó là tiền đạo đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương - van Nistelrooy.

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X