Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Osasuna: Ký ức ngọt ngào

Chủ Nhật 18/01/2009 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trên con đường trải đầy hoa hồng của Real, của cựu chủ tịch Calderon và cựu HLV Schuster mùa trước, có một dấu ấn không thể nhạt phai: chiến thắng trên sân Osasuna. 3 điểm ở vòng 35 đã giúp Los Blancos đăng quang chức vô địch La Liga sớm tới 3 vòng đấu.

 

Sau chiến thắng, các cầu thủ Real tung hô HLV Schuster như một bậc thầy vĩ đại, còn trong phòng họp báo chủ tịch Calderon cũng vui vẻ tước bỏ bộ complet cáu cạnh quen thuộc để khoác lên người chiếc áo đấu Real. Tất cả như muốn phát điên vì chức vô địch thứ hai liên tiếp của Real, đánh dấu sự thống trị của họ ở đấu trường số 1 Tây Ban Nha.

 

Calderon - Schuster: Họ đã là quá khứ

Nhưng chưa đầy một năm sau, Schuster rồi Calderon đều đã lần lượt trở thành những cố nhân. Chính bản thân Real Madrid cũng biến thành cố nhân cho ngôi vị số 1 trên BXH La Liga. Cuộc khủng hoảng “thượng tầng” và những xáo trộn trong bộ máy huấn luyện giống như việc Los Merengues tự bắn vào chân mình trong cuộc chạy đua với Barca, mà ở đó đại kình địch của họ đang phá vỡ mọi kỷ lục, thâm tóm hết thảy điểm số. Để rồi lúc này đây, mang danh là nhà ĐKVĐ nhưng thực chất Real đã trở thành nhà cựu vô địch mất rồi.

 


Trúng lớn với


 

 

Ngày 4/5/2008, trên sân Navarra, dù Cannavaro dính thẻ đỏ và khiến Real thi đấu trong thế thiếu người xuyên suốt hiệp hai, nhưng các Madridista vẫn kiên cường chiến đấu và lội ngược dòng thành công bằng hai bàn thắng của Robben (87’), Higuain (89’). 3 điểm giúp họ lên ngôi sớm 3 vòng đấu và chỉ sau đó 4 ngày, nhà tân vô địch bước ra đường hầm Bernabeu với hình ảnh khó quên: các cầu thủ Barcelona dàn thành hai hàng ngang tán dương đối thủ truyền kiếp của họ. Những Madridista có dịp hả hê, Schuster mãn nguyện và Calderon đắc thắng. Còn Barca, họ “ngậm bồ hòn làm ngọt” và nhen nhóm ngày tráo đổi ngôi thứ.

 

Bỏ lại tất cả vinh quang vào quá khứ, Real đang đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn diện. Sau khi tạm thoát khỏi vấn nạn chấn thương, phong độ sa sút thì giờ đây họ lại vướng vào cuộc thanh trừng nội bộ cấp cao. Calderon đã ra đi trong nước mắt, Boluda lên thay và ngay lập tức nói không với TTCN mùa đông trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Điều đó có nghĩa Juande Ramos phải biết bằng lòng với những gì đang có.

 

 

Nhưng Real vẫn còn đó những người hùng cũ như Higuain...

Có thể Vicente Boluda sẽ chỉ nắm quyền trong vẻn vẹn 6 tháng, nhưng những chính sách được cho là rất hà khắc của ông với Real sẽ phần nào ảnh hưởng tới phong độ trong sân của các cầu thủ. Thực chất Real Madrid còn hơn cả một CLB, đó là tập đoàn tài chính, kinh doanh và đầu tư hàng đầu thế giới. Bởi vậy, sẽ không hề ngạc nhiên nếu vị chủ tịch vốn nổi tiếng là một thương gia xuất chúng, thắt chặt nguồn tài chính cho đội bóng.

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

 Nhưng thôi, hãy tạm gác những chuyện bên lề sang một bên, giờ là lúc để Real chứng minh bản lĩnh của nhà vô địch đích thực: “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trên thực tế, xét về yếu tố lịch sử lẫn phong độ hiện tại, Osasuna đều không phải đối thủ xứng tầm với đội chủ sân Bernabeu.

 

Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Real thắng tới 7 trận, hòa 2 và thua 1. Đáng chú ý là họ đang có chuỗi 5 trận thắng liền tay trước Osasuna. Nhưng bù lại, Osasuna lại có được sức mạnh tinh thần đáng kể sau những vòng đấu khởi sắc gần đây, đặc biệt là vòng trước họ lại suýt đả bại Barca trên sân nhà (thua ngược 2-3). Đội quân của José Antonio Camacho chỉ để thua 3/8 trận gần đây. Tuy vậy, họ cũng mới thắng được 2 và để hòa tới 3.  

 

...và Robben

Kể từ khi đảm nhiệm cương vị mới ở Real, HLV Juande Ramos đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi đội chủ sân Bernabeu. Ngoại trừ thất bại trong trận siêu kinh điển với Barca, mà nhiều người cho rằng nguyên nhân chính vì thiếu Robben, Ramos toàn thắng từ khi nhậm chức. Đáng chú ý là 3 trận thắng gần đây ở La Liga, trong đó Casillas không phải vào lưới nhặt bóng dù chỉ một lần, “hiện tượng” ở Real mùa này.

 

Caldeon và Schuster đi, nhưng hai người hùng của Real trong trận đấu năm ngoái với Osasuna vẫn còn đó, Higuain và Robben. Hai anh hiện đang là những con bài chủ chốt của Ramos và cũng là hai cầu thủ có phong độ cao nhất ở Real lúc này. Nếu đêm nay bộ đôi ấy tiếp tục chói sáng, NHM cũng sẽ không quá ngạc nhiên.

 

Thông tin trước trận đấu:


Real:
Ngoài Van Nistelrooy, M.Diarra và De La Red nghỉ chấn thương dài hạn, Real vẫn còn có 3 thương binh là thủ thành Dudek, đội phó Guti và Parejo. Cannavaro sẽ có trận đấu thứ 100 cho Real nếu anh ra sân.

Osasuna: E.Sola, L.Delporte và đặc biệt chân sút số 1 E. Dady không đá.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

Real:
Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; Robben, Gago, 'Lass' Diarra, Sneijder; Raúl, Higuaín.

Osasuna: Roberto; Azpilicueta, Josetxo, Miguel Flaño, Monreal; Juanfran, Puñal, Nekounam, Héctor Font; Plasil, Pandiani.

 

Dự đoán: Real thắng 2-0

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X