Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Athletic Bilbao - Valencia: Xứng danh sư tử San Mames

Chủ Nhật 18/01/2009 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Athletic Bilbao đang tận hưởng hương vị ngọt ngào của chiến thắng và niềm tự hào sau thời gian dài lủi thủi trong bóng tối.

Ba mùa gần đây, mùa nào Bilbao cũng phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi chỉ có thể quyết định số phận ở những vòng đấu cuối. Đặc biệt mùa 06/07, họ phải đợi tới tận trận thắng Levante (2-0) ở vòng hạ màn, trận đấu mà người ta không thể không nghi ngờ đã có “bóng ma dàn xếp tỷ số”, mới giành quyền trụ hạng.

Quãng thời gian đen tối đó chẳng khác gì những cái tát vào lòng tự hào của người dân xứ Basque. Nên nhớ, Bilbao là một trong những CLB giàu truyền thống nhất xứ Đấu bò. Họ xếp thứ 4 trên BXH những CLB vô địch La Liga nhiều nhất (8 danh hiệu), chưa bao giờ phải xuống hạng như 2 “ông lớn” Real và Barca, và giành tới 23 chiếc Cúp Nhà Vua trong lịch sử (chỉ kém Barca – 24 lần). Vậy mà 3 năm qua, NHM xứ Basque chưa một lần dám ngẩng cao đầu.

Bilbao đang rất hưng phấn sau chuỗi thành công gần đây

Nhưng giờ niềm tin và hạnh phúc đang tràn về Bilbao. Màn trình diễn của Sư tử San Mames đang khiến người ta nhớ về những năm tháng hào hùng nhất của CLB này. Giữa tuần qua Bilbao đã hạ gục Osasuna 2-0 để tiến vào tứ kết Cúp Nhà Vua. Chiến thắng đó đã nâng chuỗi bất bại trên mọi mặt trận của họ lên con số 8 (5 thắng). Nếu tính riêng tại La Liga, thầy trò Joaquin Caparros đã giành tới 14 điểm/6 vòng vừa qua, gần gấp đôi số điểm họ kiếm được trong 12 vòng trước đó (9). Nếu cứ duy trì phong độ mạnh mẽ này, chỉ trong ít vòng tới Bilbao sẽ vươn lên tốp đầu bảng. Ngoài phong độ ấn tượng, Bilbao sẽ được ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu vắng trung vệ Amorebieta).

Song quan trọng hơn, Valencia đang thi đấu thiếu hiệu quả. Giữa tuần qua, Los Che đã trải qua trận hòa thứ 3 liên tiếp khi bị Racing cầm chân với tỷ số 1-1 (sau 90 phút) tại Cúp Nhà Vua (sau đó chỉ có thể thắng 3-1 ở thời gian thi đấu 2 hiệp phụ).

Hơn thế nữa, lực lượng trong tay Unai Emery đang có dấu hiệu suy kiệt. Ở những buổi tập gần đây, phần lớn các trụ cột của Valencia đã phải dành thời gian trong phòng hồi phục thể lực. Trong đó, Silva, Edu và trung vệ Albiol phải cần tới sự chăm sóc của bác sỹ và nhiều khả năng không thể ra sân. Như vậy, cùng với vắng mặt của Miguel và Alexis, Valencia sẽ tiếp tục ra sân với hàng thủ siêu chắp vá (Marudo, Angulo và Albelda có thể lại đá hậu vệ). Và cuối cùng, không thể bỏ qua án treo giò của đội trưởng Baraja khi nói về khó khăn của Valencia.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Bilbao: Amorebieta bị treo giò.

Valencia: Baraja, Miguel (treo giò) và Alexis (chấn thương) vắng mặt. Silva, Edu và Albiol đau nhẹ.

CON SỐ

Chỉ cần ghi 1 bàn vào lưới Mallorca, Valencia của HLV Emery sẽ sở hữu hàng công xuất sắc nhất tại Mestalla trong 42 năm qua sau lượt đi La Liga. Hiện tại, Los Che đã có 36 bàn/18 trận, ngang bằng thành tích ghi bàn lượt đi các mùa 76/77, 80/81 và 03/04. Sức công phá của Bầy dơi hiện tại chỉ kém mùa 66/67 với thành tích 54 bàn sau lượt đi. Còn so với các CLB khác ở mùa này, hàng công Valencia chỉ chịu thua Atletico (41) và Barca (54). Và David Villa (14), Vicente (6) và Mata (6) đóng góp phần lớn vào thành tích 36 bàn của Valencia.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ocio, Ustaritz, Koikili; Susaeta, Orbaiz, Javi Martínez, Gabilondo; Llorente, Garcia.
Valencia: Renan; Angulo, Marudo, Marchena, Moretti; Fernandes, Albelda; Joaquín, Mata, Vicente; Villa.

DỰ ĐOÁN: Bilbao thắng 3-2

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X