Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Hàng tiền đạo của Real: Những siêu dự bị hạng sang

Thứ Ba 13/01/2009 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mất khá nhiều tiền để chiêu mộ và giữ chân những tiền đạo có tiềm năng, nhưng không phải lúc nào Real Madrid cũng thành công với các trung phong họ có được.

 

Từ Saviola…

 

Không nói thì ai cũng biết, cái tiếng “siêu dự bị hạng sang” mà Saviola sở hữu không chỉ ám ảnh “chú thỏ” từ ngày đầu quân cho Real, mà nó đã đeo bám anh từ những ngày khoác áo Barcelona. Nói tóm lại, ở Tây Ban Nha, Saviola sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi biệt danh của một “chú thỏ nhỏ”, mãi không lớn nổi và mãi chỉ là người thừa.

 

Hình ảnh hiếm hoi của Saviola trong màu áo Real

Saviola có kỹ thuật tốt, sự nhanh nhẹn và láu cá của một tiền đạo xứ Tango, nhưng lạ kì thay, anh chẳng thể làm nên tên tuổi ở Tây Ban Nha. Người ta đổ lỗi cho thể hình nhỏ thó của Saviola (1m68), song cũng với thể hình ấy Messi vẫn chói sáng trong màu áo Barca đấy thôi?

 

Saviola không thể hòa nhập với lối đá ở La Liga, cụ thể hơn là ở Barca, Sevilla và giờ đây là Real. Có thể Tây Ban Nha không phải mảnh đất màu mỡ để “chú thỏ” cư trú. Trong quá khứ, vào giai đoạn những năm 1998-2001, anh từng chinh phục giải đấu số 1 Argentina cùng CLB River Plate với khả năng săn bàn bản năng. Bởi vậy, dễ nhận thấy Saviola đã chọn nhầm bến đỗ. Anh cần “đổi gió” để tự cứu chính bản thân mình.

 

Thất sủng ở La Liga, nhưng tài năng của Saviola vẫn bay tới nước Anh và đang nhận được sự quan tâm của một số CLB ở đây. Theo tờ Telegraph, Everton đang lên kế hoạch chiêu mộ Saviola để vượt qua cuộc khủng hoảng tiền đạo. Những chân sút chủ lực của họ như Yakubu, Vaughan và Saha đều đang dính chấn thương, chính vì vậy Everton đã từng thuyết phục Real để Saviola cho họ dưới dạng cho mượn, nhưng không thành. Tuy nhiên, nếu Everton nghiêm túc trong việc mua lại Saviola, mọi chuyện sẽ khác.

 

Ngoài Everton, Portsmouth cũng là một cái tên sáng giá khác cho Saviola tìm lại cảm giác ghi bàn. Sau khi bán Defoe cho Tottenham, The Pompey bắt đầu nhòm ngó tới Saviola như một sự thay thế chất lượng. CLB cuối cùng trong bản danh sách bến đỗ mới của Saviola, Wigan, tuy không chủ động mời gọi Saviola nhưng được biết Nhà trắng đang có ý định biến anh thành “vật tế thần” để đổi lấy tiền vệ Antonio Valencia.

 

Tương lai của Saviola vốn đã rất mịt mù dưới triều đại Bernd Schuster, đến thời Juande Ramos, anh thậm chí còn bị vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thẳng: “Tôi không thích cậu!!!”. Và giờ đây, khi Huntelaar đầu quân cho Real, cái danh “siêu dự bị” cũng đã mất.

 

Huntelaar vẫn đang nỗ lực chứng tỏ bản thân


Đến Huntelaar

 

27 triệu euro đã được Real trả cho Ajax để đổi lấy chữ kí của Klass Jan Huntelaar, tiền đạo mang theo niềm hy vọng lớn lao của chủ tịch Ramon Calderon. Nhưng sau 2 trận đấu trong màu áo mới, có lẽ Huntelaar sẽ không tránh khỏi hình ảnh về một “siêu dự bị hạng sang”.

 

Màn ra mắt trên sân Santiago Bernabéu, khi Huntelarr được Ramos tin tưởng, một phần vì Gonzalo Higuaín vắng mặt do chấn thương, đã không thuyết phục được NHM. Trái ngược hoàn toàn với Lass Diarra, anh không để lại dấu ấn dì đặc biệt, thậm chí là một cú sút có khả năng ăn bàn. Chính vì lẽ đó, Juande Ramos đã xếp Huntelaar trên ghế dự bị, nhường vị trí đá cặp trên hàng công với Raul trong chuyến làm khách tới xứ đảo Mallorca.

 

Trong trận đấu ấy, Real đã “lột xác”  hoàn toàn với hình ảnh lợi hại trên hàng công. Đáng chú ý là sự ăn ý đến tầm hoàn hảo của Higuain – Robben và Higuain – Raul (Higuain tung ra cả hai đường chuyền quyết định cho Robben và Raul ghi bàn). Và khi bộ ba này được rút ra khỏi sân, Real cũng chẳng khác nào chú “hổ giấy” với Huntelaar ở trên (vào sân cuối hiệp hai).

 

Huntelaar có thể đổ lỗi cho thời gian ngắn ngủi không thể giúp anh hòa nhập với lối chơi của toàn đội trong ngày một ngày hai. Nhưng nếu cặp sát thủ Higuain – Raul tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao, còn Huntelaar chỉ là sự lựa chọn số 3, anh vẫn sẽ là một “siêu dự bị hạng sang” cùng Saviola mà thôi.

 

  • N.T

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X