Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 17 La Liga

Thứ Ba 09/01/2007 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu đầu tiên của năm mới chứng kiến “cú vấp” đồng loạt của 3 đội đang dẫn đầu bảng. Trong khi Real Madrid và Sevilla đều trắng tay tại Riazor và La Romareda thì ĐKVĐ Barcelona “hút chết” trước đội chủ nhà đầy khó chịu Getafe.

Cùng với sự sảy chân của 3 “đại gia” kể trên, vòng 17 còn tiếp tục ghi dấu sự trở lại của Valencia với chiến thắng 1-0 ngay trên sân của “tàu ngầm vàng” Villarreal cũng như đà hồi sinh của Athletic Bilbao dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mane.

 

Dưới đây là đội hình tiêu biểu La Liga tuần qua theo sơ đồ 3-4-3.

 

Thủ môn:

 

Ruben Perez (Gimnastic): Victor Valdes có thể hơi thất vọng khi không có tên ở vị trí dành cho “người gác đền” của đội hình tiêu biểu tuần này nhưng thực sự với những gì đã thể hiện tại Vicente Calderon trước các chân sút Atletico, Perez xứng đáng được ngợi khen.

 

Hậu vệ:


 

Gabriel Milito (trắng) làm nản lòng các chân sút Sevilla


Gabriel Milito (Real Zaragoza):
Hàng phòng ngự đội chủ sân La Romareda dưới sự chỉ huy của trung vệ người Argentina đã chơi một trận xuất sắc trước hàng công mạnh nhất Liga hiện nay và khiến các chân sút Sevilla không thể hiện được những phẩm chất như thường lệ.

Cesar Arzo (Recreativo): Tân binh xứ Andalucia này đang bay cao với những chiến thắng thật ấn tượng, trong đó có sự đóng góp của hàng thủ vô cùng chắc chắn. Làm “bẽ mặt” Real ngay tại Bernabeu, tuần này Recreativo lại khiến Espanyol thất vọng tràn trề. Ngoài khả năng đánh chặn cực tốt của mình, Arzo còn rất nguy hiểm trong những pha không chiến khi lên tham gia tấn công.

 

Anibal Matellan (Gimnastic): Lại thêm một cái tên trong hàng phòng ngự của đội bóng mới lên hạng này lọt vào đội hình tiêu biểu, nhưng điều này chẳng có gì bất ngờ nếu chứng kiến những pha tranh chấp đầy hiệu quả của Metallan.

 

Tiền vệ:

 

Marcos Assuncao (Real Betis): Sau sự ra đi của Joaquin, tiền vệ người Brazil trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa đội bóng thành Seville. Lối chơi sáng tạo cùng những cú sút phạt trực tiếp của anh luôn là mối đe dọa thường trực với đội khách Celta và bàn thắng quyết định mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Betis chính là minh chứng rõ nét nhất.

Ruben Baraja (Valencia): Trở lại sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương, Baraja đã giúp Valencia hồi sinh mạnh mẽ. Sự có mặt của tiền vệ đội trưởng này khiến lối chơi của Los Che trở nên chắc chắn và linh hoạt hơn nhiều. Những chiến thắng liên tiếp gần đây đã đưa đội quân của HLV Quique Flores trở lại với cuộc đua giành chức vô địch.


Xavi toả sáng giúp lấy lại 1 điểm cho Barcelona
 

Xavi Hernandez (FC Barcelona): Không có mặt cả Ronaldinho và Deco, nhưng Barca đã có một ngôi sao khác tỏa sáng để không bị “sa lầy” tại Coliseum. Cú sút phạt trực tiếp thần sầu của Xavi thực sự khiến ngay cả Ronaldinho cũng phải ghen tị nhưng quan trọng hơn, nó mang lại 1 điểm cho đội bóng xứ Catalan khi mà các tiền đạo đang bế tắc.

 

Diego Camacho (Levante): Một “cánh chim” lạ tới từ Levante nhưng đơn giản là xứng đáng bởi Camacho chính là “ngòi nổ” tạo ra vô số cơ hội giúp đội bóng của HLV Lopez Caro giành chiến thắng 2-0 trước Racing.

 

Tiền đạo:

 

Javier Arizmendi (Deportivo): Không trực tiếp ghi bàn nhưng chính khả năng càn lướt và phạm vi hoạt động rộng của trung phong này khiến hàng thủ Real gặp vô vàn khó khăn. Pha “làm xiếc” trước Cannavaro rồi chuyền bóng tạo điều kiện cho Hidalgo ấn định tỷ số 2-0 khiến cầu trường Riazor nổ tung.

Arizmendi là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Deportivo

Ismael Urzaiz (Athletic): Cùng với sự hồi sinh của đội bóng xứ Basque là sự trở lại của chân sút kỳ cựu này. Khả năng không chiến nhờ chiều cao trên 1m90 của Urzaiz vẫn thực sự là một vũ khí nguy hiểm cho Bilbao và 2 pha lập công trong chiến thắng trước Mallorca là quá đủ để anh có tên trong đội hình tiêu biểu.

 

Cristian (Deportivo): Tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trong chiến thắng thuyết phục trước Real. “Hàng thải” từ Barca đã chứng tỏ anh nguy hiểm thế nào với lối chơi sáng tạo và khả năng chạy chỗ thông minh của mình.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X