Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Dải thiên hà" tắt ngóm, "Tàu ngầm vàng" mắc cạn

Thứ Hai 08/01/2007 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real tiếp tục chuỗi trận đáng xấu hổ trên sân Riazor bằng một trận thua toàn diện trước Deportivo. Trong khi, Villarreal bị trừng phạt bởi khả năng dứt điểm quá kém của hàng công.

Deportivo - Real Madrid: Thua toàn diện

Cầu thủ trẻ mới được mua về, Gago được Capello tung vào sân ngay từ đầu để chơi cặp cùng Emerson ở khu trung tâm. Ngay những phút đầu, đội khách đã gặp tổn thất khi Guti bị chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Beckham.

Pha đá phạt thành bàn của Capdevilla

Không những vậy, Real còn phải nhận bàn thua sớm. Phút thứ 10, hậu vệ trái Capdevilla đã thực hiện một pha sút phạt rất đẳng cấp từ khoảng cách gần 30m. Bóng đi xuyên qua hàng rào của Real và vượt khỏi tầm với của Casillas. 1-0 cho Deportivo.

Những phút tiếp sau, ưu thế thuộc về đội chủ nhà. Họ tổ chức tấn công khá sắc nét và nguy hiểm. Nhiều phen khung thành của Casillas bị chao đảo. Tiền đạo cắm duy nhất của đội chủ nhà, Arizmendi liên tục có những cơ hội. Sau cú vẩy bóng bằng chân phải đi sạt cột dọc khung thành Real trong gang tấc, cầu thủ số 10 này bỏ lỡ tình huống ăn bàn đáng tiếc. Anh đi bóng rất cố gắng qua 3 hậu vệ của Real và cả thủ môn Casillas nhưng pha dứt điểm cuối cùng khi trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống lại đi trúng cột dọc.

Trong khi đó, Real không tạo được bất kỳ một pha bóng nguy hiểm nào lên khung thành Deportivo. Trước hàng tiền vệ đông người và chơi áp sát của đội chủ nhà, các siêu sao của đội khách đã gặp bế tắc trong triển khai tấn công. Sự sáng tạo và đột biến gần như không có. Tân binh Gago cũng không để lại được bất kỳ một dấu ấn nào.

Mãi đến những phút cuối hiệp 1, Real mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Sau một pha lộn xộn trước khung thành Deportivo, cầu thủ người Brazil, Emerson nhanh chân tung cú dứt điểm khá mạnh ở ngay sát vòng cấm địa nhưng rất tiếc bóng lại đập trúng xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Capello chưa thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào dù đội nhà đang chơi không tốt. Và ưu thế vẫn thuộc về Deportivo. Phút 50, lại Arizmendi có pha dứt điểm về khung thành Casillas nhưng bóng vẫn đi không trúng đích.

Đội bóng của Raul lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà

Tuy vậy cũng chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn nâng tỷ số. Kém may mắn trong khâu dứt điểm nhưng Arizmendi lại có công lớn nhất trong bàn thắng thứ 2. Cầu thủ này đi bóng rất nỗ lực, xâm nhập vòng cấm của Real từ cánh phải và tung đường căng ngang "dọn cỗ" cho Cristian dễ dàng đệm bóng tung lưới Casillas.

Đến lúc này, Capello mới có sự thay đổi người: 1 tân binh khác là hậu vệ trái Marcelo vào thay Salgado trong khi Gago rời sân nhường chỗ cho Ronaldo. Nhưng tình hình không trở nên khả quan hơn bởi Ronaldo vẫn chưa thể tìm lại cảm giác ghi bàn của mình. Phút 69, "Chàng béo" có pha xử lý khá tốt trong vòng cấm của Deportivo nhưng cú dứt điểm khi chỉ cách khung thành có 5m lại đưa bóng đi "tìm chim".

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng "Dải thiên hà" không làm thế nào tiếp cận được cầu môn Deportivo khi mà đội chủ nhà đã chủ động lùi xuống phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Kết quả 2-0 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu. Lại thêm một thất bại nữa trên sân Riazor của đội bóng Hoàng gia TBN. Real Madrid đã không những không thể tận dụng được cơ hội rút ngắn khoảng cách với 2 đội dẫn đầu bảng mà còn bị bỏ cách xa hơn. Một kết quả đáng buồn cho Don Fabio.

Đội hình ra sân
Deportivo:
Aouate - M.Pablo, Andrade, Arbeloa, Capdevilla - Duscher, De Guzman, Rikki (Rodriguez), Estoyanoff (Barraghan), Cristian - Arizmendi (Valeron)
Real Madrid: Casillas - Ramos, Helguera, Cannavaro, Salgado (Marcelo) - Emerson, Gago (Ronaldo), Guti (Beckham) - Raul, Reyes, Van Nistelrooy
Bàn thắng: Capdevilla-p10; Cristian-p55

Villarreal - Valencia: Không Riquelme vẫn thua

Đúng như dự đoán, đội chủ nhà ra sân mà không có Riquelme trong khi đội khách tung tiền đạo Morientes vào sân ngay từ đầu. Trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng" giữa 2 đội nhưng ưu thế hơi nghiêng về đội khách.

Villarreal đã thua do khả năng dứt điểm quá tệ

Phút 11, Forlan tung cú sút xa nhưng bóng đi trúng người thủ thành Canizares. Sau đó, đội khách có liên tục những pha vây hãm khung thành Villarreal. Chân sút chủ lực của Valencia, David Villa là mối hiểm hoạ lớn nhất của đội chủ nhà. Phút 25, Villa có pha tâng bóng qua đầu thủ thành Villarreal nhưng
Fuentes đã kịp lao về phá bóng ngay trước cầu môn.

Đội chủ nhà đáp trả bằng pha phối hợp khá tốt ở phút 35 nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Franco lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Vào những phút cuối cùng của hiệp 1, Valencia đã bỏ lỡ cơ hội rõ rệt để mở tỷ số. Thủ thành Barbosa đấm bóng ra sau đường chuyền của Villa. Bóng bay đến đúng vị trí của Angulo nhưng cú vô lê của cầu thủ này ở cự ly khoảng 6m trước khung thành đã bỏ trống lại đi vọt xà ngang.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà bắt đầu lấy lại được thế trận và tổ chức các đợt tấn công dồn ép đội khách. Phút 47, Franco lại có một cơ hội dứt điểm khác nhưng cú sút của cầu thủ này quá nhẹ. Phút 57, đến lượt Forlan đi bóng và thực hiện pha cứa lòng từ cánh trái nhưng bóng đi không trúng cầu môn.

Angulo (trái) ghi bàn thắng duy nhất cho Valencia

7 phút sau, vẫn Forlan nhanh chân tung cú sút nhưng không qua được đôi tay của Canizares. Hết Forlan đến lượt Fernandez (chơi thay Riquelme) có pha kết thúc khá nguy hiểm. Bóng đã đập chân một cầu thủ làm đổi hương nhưng rất tiếc lại đi trúng khung gỗ.

"Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng tất yếu sẽ bị thủng lưới", một triết lý nghiệt ngã của trái bóng tròn, lại ứng nghiệm ở trận này. Phút 74, Angulo dứt điểm cận thành tung lưới Villarreal sau pha đẩy bóng ra của Barbosa.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà buộc phải tiến hành sự thay đổi người hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Jose Mari và Marcos được tung vào sân thay Franco và Josico. Nhưng tất cả những gì Villarreal làm được ở những phút cuối trận vẫn là các tình huống sút bóng thiếu chính xác. Tỷ số mong manh 1-0 được Valencia bảo vệ cho đến hết trận.

Với chiến thắng này, đà hồi phục của Los Che vẫn được duy trì với trận thắng thứ 4 liên tiếp. Còn Villarreal có lẽ chỉ nên tự trách mình vì đã kết thúc quá tệ. "Tàu ngầm vàng" vẫn đang "mắc cạn" ở nửa dưới của bảng xếp hạng La Liga

Đội hình ra sân
Villarreal:
Barbosa - Arruabarrena, Fuentes, Pena (Cygan), Josemi - Josico (Marcos), Cani, Senna, Fernandez - Forlan, Franco (Jose Mari)
Valencia: Canizares - Miguel, Ayala, Curro Torres, Albiol - Albelda, Baraja (Marchena), Silva (Viana), Angulo - Villa, Morientes (Joaquin)
Bàn thắng: Angulo-p74

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X