Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Capello đối diện nguy cơ bị sa thải

Thứ Ba 09/01/2007 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Capello đồng nghĩa với chiến thắng! Đó là sự thật bởi Capello ở đâu, nơi đó có niềm vui của những chiến thắng và danh hiệu. Milan của Capello từng được mệnh danh là Invincible Milan (Milan bất khả chiến bại), rồi Roma, Juve đều trở thành những kẻ gặt hái các danh hiệu cùng với Quý ngài chiến thắng. Nhưng đó có vẻ là quá khứ đã qua, còn thực tại, Don Capello đang đối diện với nguy cơ bị sa thải lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện viên của mình.

 

24 giờ vừa qua là 24 giờ thực sự tồi tệ với Capello. 90 phút của trận đấu đầu tiên trong năm 2007 đúng là 90 phút của thảm họa. Kỳ nghỉ Giáng sinh đã không đem lại sức sống mới cho Real Madrid như Capello kỳ vọng. 2 bản HĐ mới Marcelo, Gago không thể hiện được gì ngoài sự ra mắt thất vọng. 

Sức ép lên Don Fabio ngày càng lớn

Thua 0-2 tại Riazor của Deportivo, Capello đã chẳng thể làm khá hơn những người tiền nhiệm trong suốt 14 năm qua (Real toàn hòa và thua tại Riazor). 11 năm trước, Capello cũng đã khởi đầu sự nghiệp HLV tại Real Madrid bằng trận hòa 1-1 ngay tại Riazor để rồi đã có sự kết thúc tuyệt vời bằng danh hiệu vô địch Liga 96/97, nhưng thất bại 0-2 ngày 07/01 vừa rồi nhiều khả năng sẽ đem lại một sự kết thúc với riêng cá nhân Capello. 

Sa thải. Đó là một từ chưa bao giờ xuất hiện trong "từ điển" của Capello (mùa giải 97/98, Capello đã bị Milan thay thế giữa chừng nhưng không bị sa thải, thay vào đó, ông được chuyển sang làm việc khác) trong quá khứ cũng như vài tuần trở lại đây.

Tuy nhiên, thất bại trước Deportivo, thất bại thứ 2 liên tiếp trong 2 vòng đấu gần nhất của La Liga đã làm lung lay niềm tin mà tất cả từng đặt vào tài năng của vị HLV người Italia này. Có nhiều dấu hiệu để cho thấy sự thay đổi này. 

Trước khi trận đấu với Deportivo diễn ra, Capello đã có một cuộc trao đổi khá dài và có lẽ cũng khá căng thẳng với Chủ tịch Ramón Calderon. Người ta vẫn chưa biết nội dung trao đổi là gì nhưng còn vấn đề nào cấp thiết hơn, buộc họ phải nói chuyện với nhau ở trên máy bay, trong đại sảnh khách sạn và thậm chí cả giai đoạn các cầu thủ khởi động trước trận đấu, ngoài phong độ đáng thất vọng của đội nhà thời gian gần đây. 

Real đang rơi vào khủng hoảng sau trận thua trước Deportivo

Nhưng đáng báo động hơn lại là diễn biến trong ngày thứ Hai vừa qua. Capello đã không có mặt trên sân tập cùng với các cầu thủ như thường lệ, thay vào đó, trợ lý Toni Grande đảm nhiệm việc hướng dẫn cho các cầu thủ. 

Bản thân Capello thực hiện 3 cuộc gặp gỡ theo kiểu marathon lần lượt với Calderon, Mijatovic và Baldini trong suốt cả buổi sáng thứ Hai, quãng thời gian mà theo thường lệ là dành cho cuộc họp nội bộ của Ban Giám đốc CLB Real Madrid. 

Chưa có thông tin nào được tiết lộ, nhưng dấu hiệu đã rõ ràng, mà theo như báo chí Tây Ban Nha gọi đó là crisis meeting - cuộc gặp để giải quyết khủng hoảng. Sức ép đã được đặt lên vai Capello khi mà sự kiên nhẫn mà những Calderón, Mijatovic đã đến mức giới hạn. 

Với 40 triệu euro mới nhất vừa được đổ vào thị trường chuyển nhượng mùa đông cho 3 sự tăng cường đắt giá là Marcelo, Gago và Higuain, cùng với những bản HĐ đáng giá trước đó như Cannavaro, Emerson, Diarra hay Ruud Van Nistelrooy, ban lãnh đạo Real Madrid chờ đợi nhiều hơn so với bảng thành tích đáng thất vọng vừa qua. 

Thua 5 trong tổng số 17 trận đã đấu, thua 3/4 trận gần nhất, chưa một lần leo lên ngôi đầu bảng, thậm chí còn chưa qua mặt được Barcelona lần nào trong bảng xếp hạng. Không những thế, cách hành xử của Capello đang để lại nhiều dấu hỏi hơn là sự tin tưởng. 

Gago chưa thể hiện được nhiều

Việc "đầy ải" Cassano có thể được xem là hợp lý bởi tiền đạo này không cạnh tranh được với Raul, Robinho, nhưng Diarra cũng bị phớt lờ, thậm chí đang đối diện nguy cơ phải cuốn gói khỏi Bernabeu chỉ vì vài lời tán dóc vô thưởng, vô phạt trong khi tuyến giữa của Real đang rất cần sức mạnh của cầu thủ này, đang làm cả Calderon lẫn Mijatovic khó chịu. 

Chưa hết, sự tin tưởng mù quáng vào Cannavaro bất chấp phong độ của cầu thủ này đã sa sút thảm hại thời gian gần đây, việc liên tục gây sức ép một cách vô lý lên thủ môn Iker Casillas, một trong những người hiếm hoi chơi ổn định và liên tục thể hiện phong độ cao, rồi việc loay hoay lắp ghép một đội hình ưng ý bất chấp việc có trong tay toàn những hảo thủ tầm cỡ như Robinho, Ronaldo, Van Nistelrooy, Beckham... Tất cả đang khiến Capello mất điểm một cách trầm trọng. 

Người ta có thể cho rằng vẫn còn nhiều thời gian, tới phân nửa mùa giải để Capello san bằng cách biệt 5 và 3 điểm với Sevilla cùng Barcelona, nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ khác: sự kiên nhẫn của Calderon. 

Vị Chủ tịch của Real Madrid sắp sửa đối mặt với một dạng bỏ phiếu bất tín nhiệm vào ngày 29/01 tới đây (tòa án Madrid sẽ quyết định về việc có đếm lại số 4.700 phiếu bầu được gửi tới qua đường bưu điện và điều đó có thể đem đến chiến thắng cho ứng viên Villar Mir thay vì Calderon), vì thế, nếu phong độ của Real tiếp tục tồi tệ, Calderon sẽ phải hành động sớm để lấy điểm từ các quan tòa cũng như dư luận. 

Một tương lai không mấy sáng sủa cho Capello, người lẽ ra nên rút ra bài học từ quá khứ: đừng nên trở lại nơi mình từng quá thành công, nhất là chỉ vài ngày trước đây, ông còn hùng hồn khẳng định: "Quyết định trở lại Milan có lẽ là sai lầm lớn nhất trong đời tôi". 

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X