Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla là CLB hay nhất thế giới 2006

Thứ Ba 09/01/2007 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Chelsea, Barcelona hay Internacional, phần thưởng cao quý "CLB bóng đá hay nhất năm 2006" mới được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) trao cho Sevilla. Cũng trong buổi lễ tôn vinh tối qua, Frank Rijkaard nhận danh hiệu HLV giỏi nhất.

Đại diên của CLB Sevilla nhận danh hiệu này

Trong năm 2006, với việc chỉ giành chiếc Cup UEFA, xét về danh hiệu thì Sevilla không thể nào sánh được với Barcelona (CLB vô địch Tây Ban Nha và Champions League). Tuy nhiên, nếu bỏ qua mức độ nổi tiếng và chỉ quan tâm đến sự ổn định về phong độ trong suốt 12 tháng, thì đội bóng xứ Andalucia xứng đáng giành vị trí số một.

Sau khi đoạt Cup UEFA và xếp thứ 5 tại La Liga mùa bóng 2005 - 2006, sức mạnh của Sevilla đã được thể hiện một cách ấn tượng khi liên tục dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha cho đến thời điểm này. Không chỉ vậy, trên đấu trường châu Âu, thày trò HLV Juande Ramos cũng đang vững bước trong hành trình bảo vệ danh hiệu đẳng cấp lục địa đầu tiên.

Sau khi nhận danh hiệu "CLB bóng đá hay nhất năm 2006" từ tay Josep Masopust (cựu cầu thủ đoạt Quả bóng vàng châu Âu năm 1962), chủ tịch Jose Del Nido phát biểu: "Khi thế giới bóng đá còn có những đại biểu ưu tú như Barcelona hay Chelsea thì rõ ràng đây là phần thưởng vĩ đại dành cho Sevilla. Với chúng tôi, niềm vui như được nhân đôi bởi 2006 cũng là năm lần đầu tiên CLB đoạt được một chiếc Cúp châu Âu. Tôi nghĩ một "trang vàng" mới đang được viết trong lịch sử Sevilla".

Những lời "có cánh" của Del Nido cũng nhận được sự ủng hộ của Just Fontaine. Huyền thoại từng lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại một kỳ World Cup (13 bàn, năm 1958) bình luận: "Tôi nhìn thấy ở Sevilla một cơ hội rất lớn để giành chức vô địch Tây Ban Nha mùa này. Họ chơi rất hay, trong khi Real Madrid vẫn chưa thực sự ổn định, còn Barcelona phụ thuộc khá nhiều vào sự trở lại của Eto'o. Thậm chí, chúng ta còn chưa biết liệu chân sút người Cameroon có thể chơi với 100% phong độ sau khi hồi phục chấn thương".

Phía sau thành công của CLB, không thể không nhắc đến vai trò của nhà cầm quân. Tuy vậy, trong lễ tôn vinh diễn ra tối qua tại nhà hát Mozart (Áo), HLV Juande Ramos của Sevilla chỉ về thứ ba trong cuộc đua cá nhân. Người giành giải "Chiến thuật gia hay nhất năm 2006" là Frank Rijkaard (Barcelona). Jose Mourinho (Chelsea) chỉ xếp thứ hai.

Danh hiệu "trọng tài hay nhất năm 2006" được trao cho người thổi trận khai mạc và chung kết tại World Cup 2006, Horacio Elizondo.


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X