Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Để tái thiết, Real tính “móc túi” Inter và 2 CLB Premiership

Thứ Hai 15/12/2008 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hối hả “shopping” dịp năm mới để chữa cháy cho việc thất bại thảm hại ở TTCN mùa hè, Real đang gấp rút đưa thêm những cái tên vào danh sách chiêu binh. Mancini (Inter), Ashley Young (Aston Villa) và Diarra (Portsmouth) là những hảo thủ đang được CLB Hoàng gia TBN để mắt tới.

 

Real Madrid và TTCN mùa đông: Cánh chim đầu đàn  

Cùng Juande Ramos “shopping” mùa đông

Real Madrid: Gã khờ trên thị trường chuyển nhượng

Klaas-Jan Huntelaar đã là người của Real Madrid

Benzema mở lời: Cơ hội cho Real và Barca

 

Cấp tốc mua tiền vệ cánh:

 

Việc Real Madrid đang thiếu đi những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ gần đây của đội bóng. Hiện tại, chỉ có Robben là đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của HLV Ramos, nhưng ai cũng biết anh là cầu thủ rất hay dính chấn thương. Vì vậy, Nhà trắng đang cấp tốc tậu thêm ít nhất một tiền vệ chạy cánh tài năng nữa. Theo tiết lộ của tờ Marca, trong bản danh sách mà GĐTT Pedja Mijatovic đệ trình lên chủ tịch Calderon, hai cầu thủ Ashley Young (Aston Villa) và Mancini (Inter) đang là hai ứng cử viên hàng đầu.

 

Mancini và Ashley Young: Ai sẽ là bản hợp đồng mới của Real?

Đây đều là những hảo thủ lọt vào mắt xanh của HLV Juande Ramos. Dự tính, để có được cái gật đầu từ The Villians, Nhà trắng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 30 triệu Euro. Ngược  lại, trường hợp của cầu thủ người Brazil có vẻ dễ dàng hơn nhiều. Mancini bắt đầu mùa giải khá thành công với Inter, nhưng gần đây anh thường xuyên ngồi dự bị và không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV José Mourinho. Vì vậy, Nerazzurri có thể sẽ để Mancini ra đi với giá dao động từ 22-25 triệu Euro. Nếu bản đệ trình của Mijatovic được duyệt, một trong hai cầu thủ trên sẽ hoàn tất hợp đồng với Real ngay trong tuần này.

 

Ashley Young và Amantino Mancini đều là những cầu thủ có tốc độ và rất nguy hiểm trong những pha tổ chức phản công nhanh. So với Mancini, Young có lợi thế về sức trẻ (23 tuổi), nhưng cựu ngôi sao Roma lại có kinh nghiệm trận mạc trong những năm thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu.

 

Ở Aston Villa, Ashley Young đang nổi lên như một vì tinh tú cho phong độ chói sáng của The Villians gần đây, đặc biệt là những màn trình diễn đầy tự tin trước “tốp 4” Chelsea, Liverpool hay Manchester United. Vì vậy, rất nhiều gã khổng lồ của châu Âu đang thèm muốn có được chữ kí của cầu thủ này. Ashley Young không chỉ có tốc độ của một chiếc Ferrari, mà còn sở hữu những cú sút mạnh như trái phá. Ở Premier League mùa này, anh đã có một vài bàn thắng được thực hiện từ những cú sút tầm xa. Vai trò của anh là tiền vệ trái, vị trí mà ở Real lúc này, không có ai đảm nhận rõ ràng.

 

Mancini, sau những thành công nhất định trong màu áo Roma, đã quyết định đặt bút kí vào bản hợp đồng kéo dài 4 năm với Inter. Nhưng mọi chuyện đã trở nên mù mịt với cầu thủ người Brazil này khi anh không còn được HLV Mourinho trọng dụng. So với Young, anh có thể chơi bao quát hơn ở tuyến giữa, từ tiền vệ cánh đến tiền vệ công, chơi ngay phía sau các tiền đạo.

 

Lassana Diarra (xanh) trên đường tới Real

20 triệu Euro cho Lassana Diarra:

 

So với những vị trí khác trong sơ đồ chiến thuật của Real, tiền vệ phòng ngự đang là lỗ hổng lớn của đội chủ sân Bernabeu. Chính vì vậy Ramos đang đốc thúc Nhà trắng mua về tiền vệ đánh chặn số 1 của Portsmouth, Lassana Diarra, theo tiết lộ của tờ AS. Mức giá ban đầu mà Real chào mua là 20 triệu Euro, nhưng Portsmouth chưa cho thấy động thái đáp trả của mình.

 

Mặc dù còn rất trẻ (23 tuổi) nhưng Lassana Diarra đã có quãng thời gian đầu quân cho một loạt các CLB lớn như Chelsea, Arsenal và Portsmouth. Ngoài Real, còn có rất nhiều CLB khác theo đuổi Diarra, như Manchester City và Tottenham. Nhưng có lẽ, The Pompey sẽ nhường Diarra cho Real, vì đơn giản họ sẽ không để cầu thủ của mình trở thành bản hợp đồng tăng cường nhân lực cho những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Ngoại hạng Anh.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X