Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng trận Superclasico: Khoảnh khắc của sự thật

Thứ Hai 15/12/2008 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cuộc, Schuster mới là kẻ thức thời. Đánh bại Barca ở Nou Camp vào thời điểm này là điều không tưởng.
 
Phong kín được lối vào khung thành của Casillas trong suốt 83 phút, nhưng cuối cùng Real Madrid vẫn phải ra về cùng một thất bại, thất bại đầu tiên sau 5 trận liền không thua của họ ở các trận "Siêu kinh điển" và cũng là thất bại đầu tiên sau 3 năm ở Nou Camp, vì hai khoảnh khắc xuất thần của Eto'o và Messi. Với thắng lợi này, khoảng cách giữa hai đội đã là 12 điểm, quá nhiều để khẳng định rằng Barca đã loại được đối thủ nguy hiểm nhất trong cuộc đua tới ngai vàng Liga.
 
"Siêu kinh điển" lần này khác xưa nhiều quá! Real Madrid, với một đội hình tan nát vì chấn thương và thẻ phạt (đầu trận còn mất thêm Sneijder vì tái phát chấn thương), đã không còn cách nào khác ngoài việc dựng cả một chiếc xe buýt nhiều tầng trước khung thành của Casillas, chấp nhận sử dụng lại lối chơi mà những đội bóng tí hon như Racing, Basel hay Getafe đã sử dụng để có điểm ở Nou Camp. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ là, vì các cầu thủ Real ở trên một tầm so với những cầu thủ của các đội bóng kia, nên dù cùng sử dụng một lối chơi, song hiệu quả trong cách chơi của Real Madrid thì rõ rệt hơn hẳn.

Ông Vua mới (Barca) đã lên ngôi

Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Messi đã phải gục xuống đau đớn từ một cú đạp thẳng vào mắt cá của người đồng hương Gago. Từ đó cho đến cuối trận, tiền đạo người Argentina còn nhiều lần nữa phải đo đất sau những pha vào bóng đầy quyết tâm của Sergio Ramos, Sneijder hay Drenthe. Chưa bao giờ, Messi ngã nhiều đến thế, nhiều đến mức các cule phải vừa lo vừa giận cho anh. Lo, vì anh có thể phải rời sân vì chấn thương bất kỳ lúc nào. Giận, vì tại sao Messi không chuyền bóng ngay khi vừa nhận được mà lại ham giữ đến thế, dù họ đều biết rằng nếu không có sự ích kỷ với trái bóng, Messi sẽ không còn là Messi.

Phong tỏa được Messi cũng có nghĩa là các học trò của Juande Ramos đã thành công trong việc khiến trận đấu phải diễn ra đúng với kế hoạch mà ông thầy đã vạch ra trước trận đấu. Dù có lúc cầm bóng tới 71% thời gian, nhưng Barca thực sự không có nhiều cơ hội rõ nét. Henry mãi tới phút 32 mới có pha dứt điểm đầu tiên. Eto'o còn lâu hơn, đến tận phút 44. Lần thứ 2 kể từ sau trận thua Numancia ở vòng đầu tiên, Barca không ghi được bàn thắng trong 75 phút đầu. Nếu cú volley của Sneijder, 2 pha dứt điểm trong thế đối mặt của Drenthe và Palanca hạ được Valdes, Real đã có thể có được một cái kết hoàn hảo.

Nhưng vì mọi thứ đằng sau chữ "nếu" đều chỉ là giả thiết, nên đã chẳng có một cái kết hoàn hảo nào cho đội khách áo Trắng. Thực tế, là khi Real phòng ngự với 200% khả năng của họ, thì Barca cũng đã tấn công với 200% sự quyết tâm của mình. Bởi đây là "Siêu kinh điển", là trận đấu của danh dự, là dịp để báo thù và là cơ hội để khẳng định sức mạnh của một Barca hoàn toàn mới. Kể cả khi Eto'o bỏ lỡ cơ hội bằng vàng từ chấm 11m, người ta cũng không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự nản lòng trong cách chơi của các cầu thủ Barca. Những pha phạm lỗi liên tục không thể ngăn nổi Messi lao vào vòng cấm Real mỗi khi có bóng. Henry vẫn miệt mài thực hiện những pha dốc biên trong sự đeo bám quyết liệt của Salgado. Eto'o không vì nguy cơ trở thành tội đồ mà đánh mất sự tỉnh táo của mình.

Khi bàn mở tỉ số đến từ pha đệm... đùi "siêu kinh điển" của Eto'o, tiền đạo người Cameroon cởi áo, còn Guardiola thì đã lần đầu tiên cởi bỏ lớp vỏ bọc lạnh lùng mà ông đã khoác lên từ ngày làm HLV trưởng Barca, gào thét và khua chân múa tay như một đứa trẻ. Barca đã đè bẹp tất cả trong thời gian qua, đã ghi hàng chục bàn thắng một cách dễ dàng vào lưới các đối thủ mạnh mạnh có yếu có khác, nhưng với Pep, không có chiến thắng nào ngọt ngào bằng chiến thắng nhọc nhằn này trước Real, không có bàn thắng nào đẹp như bàn thắng rất "nông dân" ấy của Eto'o. 5 tháng qua, Guardiola và các học trò đã làm việc cật lực trên sân tập cũng chỉ vì một khoảnh khắc như thế. Khoảnh khắc của sự khẳng định. Khoảnh khắc của sự thật.

Một ông Vua vừa băng hà. Một ông Vua mới đã lên.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X