Thứ Hai, 30/09/2024 Mới nhất
Zalo

“Bàn tay đen” đang chống lại cả Barcelona và Real Madrid

Thứ Hai 15/12/2008 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chính xác là vị trọng tài từng 3 lần cầm còi trong các trận El Clasico, Medina Cantalejo, đã thiếu chút nữa lái được trận đấu Barcelona – Real Madrid sang chiều hướng bất lợi cho cả hai, nhưng cuối cùng ông vẫn không thể ngăn cản Barca khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở La Liga. Mùa giải năm nay, vấn nạn trọng tài đối chọi với các đội bóng “hàng tốp” đang trở nên phổ biến ở La Liga

 

La Liga: Có hẳn một kế hoạch làm tê liệt Messi

Real thua trận: Có hay không “thế lực đen” tập kích đàn kền kền?

Atl. Madrid - Deportivo: Dưới bóng ma của những “thế lực đen”

Scandal dàn xếp tỉ số ở La Liga: Bão về!!!

Phanh phui scandal dàn xếp tỉ số ở La Liga


Trước trận cầu siêu kinh điển, mọi con mắt đều đổ dồn về phía Medina Cantalejo, vị trọng tài được mệnh danh là “Vị vua của những trận cầu siêu kinh điển”. Trong sự nghiệp cầm còi của mình, ông là một trong số những trọng tài nổi danh được tin tưởng bắt các trận EL Clasico nhiều nhất. Trước trận cầu trên sân Nou Camp cuối tuần trước, Medina đã từng “cầm cân nẩy mực” trong hai trận El Clasico khác, và đều để lại chút ít ai tiếng.

 

Messi dính phải khá nhiều cú vào bóng ác ý của Real

Người ta nhắc nhiều đến chiếc “thủ heo” mà các culé tặng cho Figo năm 2000, nhiều đến nỗi những sai lầm của Medina trong trận đấu ấy cũng trôi vào quên lãng. Figo, nhân vật trung tâm của chuyến “về nhà” đầy bất trắc 8 năm trước đã đối mặt với một loạt những cú vào bóng thù hằn từ những người đồng đội cũ. Nhưng thay vì bảo vệ tiền vệ người Bồ Đào Nha, vị trọng tài chính Medina lại nhắm mắt làm ngơ trước hầu hết các tình huống “triệt hạ” Figo. Trận đấu ấy, Barca thắng 2-0. 5 năm sau, ông lại khiến NHM, lần này là các cules, bực bội vì quyết định đuổi trung vệ Van Bommel khỏi sân sau pha vào bóng với Roberto Carlos, một phần nguyên nhân chính đẩy Barca vào thế bất lợi rồi thất thủ với tỉ số 0-2. 

 

Có thể nói sai lầm của Medina đã mang về những lợi thế và thiệt thòi trái ngược cho các Madridista và Culé trong quá khứ, nhưng hôm thứ bẩy tuần trước, NHM của cả hai đội bóng đều không thể hài lòng với cách điều hành trận đấu của vị vua áo đen. Và người ta bắt đầu dấy lên sự lo ngại về làn sóng chống đối 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Có trùng hợp hay không khi Medina, một trọng tài người Andalusia (có đội bóng Sevilla, đang nổi lên như một ứng cử viên vô địch), lại được bắt chính trong trận đấu có sự góp mặt của hai đội bóng nằm trong tốp 4?

 

Nếu Medina là một “fan cuồng” của Sevilla, đúng như những gì mà người Madrid và Catalan vẫn nói, hẳn ông có quá nhiều lý do để “giữ chân” Barcelona và Real trong trận cầu siêu kinh điển. Thực chất, nếu trận đấu ấy kết thúc với tỉ số hòa 0-0 (kịch bản diễn ra như mong đợi của Medina, cho đến trước khi Eto’o ghi bàn ở phút 82), Sevilla không những vượt qua Real để góp mặt trong tốp 4 (đội bóng vùng Andalusia chỉ xếp thứ 5 trước vòng 15) mà còn thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm số với Barcelona sau trận thắng Villarreal (hiện đang là 8 điểm).

 

Trở lại với một trong hai trận cầu sớm của vòng 15 La Liga, hàng thủ Real Madrid đã quán triệt thực hiện yêu cầu của HLV Juande Ramos, đó là ngăn chặn Messi bằng mọi giá, kể cả chơi xấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tiền đạo người Argentina đã trở thành trung tâm của tất cả những “điểm nóng” trên sân. Không chỉ vì cú sút tầm thấp mà anh tạo được về phía khung thành Casillas ở phút thứ 8, mà còn vì một loạt những pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách với Messi. 

Guardiola bất bình với cách cầm còi của trọng tài

Để răn đe và làm những cái đầu bớt nóng hơn, đáng lẽ Medina Cantalejo phải đưa ra quyết định rút thẻ phạt cảnh cáo từ khá sớm, nhưng ông đã không làm vậy. Thay vào đó, Medina tiếp tục “thả xổng” những pha vào bóng thô bạo với Messi. Chính HLV Pep Guardiola cũng không thể bình tĩnh được với cách xử lý tình huống của vị vua không ngai, ông nóng nảy đến nỗi định xông vào sân nói chuyện phải quấy với Medina. Không nóng ruột sao được khi mà cậu học trò cưng của Pep đã nhận được 4 cú tắc bóng nguy hiểm chỉ trong vòng 12 phút đầu hiệp một.

 

Động thái im lặng của Medina là khá khó hiểu, ngay cả khi ông rút thẻ vàng cảnh cáo Metzelder bởi lỗi soạc bóng từ phía sau với Eto’o. Dường như vị trọng tài người Andalusia này muốn Messi phải rời sân với một loạt những pha vào bóng của Guti, Sergio Ramos, Cannavaro, Drenthe, Sneijder và Gago, những cầu thủ có ít nhất một tình huống đốn ngã Leo trong 30 phút đầu hiệp một. Mãi đến phút 41, Medina mới rút chiếc thẻ vàng đầu tiên cho Drenthe sau khi đẩy ngã Messi khá thô bạo. Xem ra, kế hoạch “Anti-Messi” mà HLV Jimenez của Sevilla từng đề xuất đã được Medina nhiệt tình ủng hộ.  

 

Đâu chỉ dừng lại ở những sai lầm kể trên, Medina còn tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong chuyên môn với một loạt các tình huống xử lý khó hiểu sau đó. Phút 40, ông rút thẻ vàng cảnh cáo Marquez sau pha vào bóng với Higuaín. Nhưng trong pha bóng ấy, Medina Cantalejo hoàn toàn có thể đưa ra quyết định xử lợi thế cho Real, khi bóng đã được Higuain chọc khe cho Raul băng xuống đối mặt với Valdes. Và chỉ có Chúa mới biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu “số 7” dứt điểm thành công.

 

Bước vào những phút đầu hiệp hai, Higuaín đã ngã trong vòng cấm của Barca sau khi tranh chấp với Puyol nhưng trọng tài không cho Real được hưởng quả đá phạt 11m. Ít phút sau, Marquez đáng lẽ đã phải nhận thẻ vàng thứ hai nếu Medina cứng rắn hơn với hành vi kéo áo Raul, trong tình huống tấn công nguy hiểm cùa Bầy kền kền. Kịch bản về một trận hòa được dàn xếp bởi Medina hiển hiện rõ nét nhất ở chi tiết ông quyết định nói không với yêu cầu được hưởng quả đá 11m của Alves, sau tình huống để bóng chạm tay của Sergio Ramos. Vậy mà, “nhân định” chẳng “thắng thiên”, cuối cùng Barca vẫn giành được chiến thắng thuyết phục 2-0, và củng cố sự vững chắc bằng ngôi đầu bảng, hơn Sevilla, đội đứng thứ 3, tới 8 điểm. Nhưng có ai dám chắc, ở những trận đấu tiếp theo Barca, và cả Real nữa, sẽ không còn “dính phốt” trọng tài?

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X