Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đợi chờ "Báo đen"

Chủ Nhật 09/12/2007 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gây thất vọng trong những chuyến làm khách nhưng trên sân nhà Nou Camp, Barca luôn trở lại đúng với sức mạnh vốn có của mình. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi các culé đang chờ đợi một chiến thắng thuyết phục đêm nay, khi Barca, có sự trở lại của Eto'o, tiếp các vị khách Deportivo đang sa sút…



Chiến thắng gần như là “quân lệnh” của Rijkaard đối với các học trò đêm nay bởi nếu không giành trọn 3 điểm, Barca đã tự làm khó mình trong cuộc chạy đua giành chức vô địch với Real, khi đội bóng Hoàng gia đã đánh bại Bilbao 1-0 trong trận đấu sớm đêm qua để nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 7 điểm.

Sát thủ Samuel Etoo đã trở lại sau chấn thương dài hạn

Trong khi đó, mới chỉ thắng được 3 trận kể từ đầu giải và “chìm” sâu xuống vị trí 18 trên BXH, hiếm có khi nào trong những mùa gần đây, Deportivo lại rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ như hiện nay. Thực tế đã báo trước đây là mùa giải khó khăn cho đội bóng xứ Galicia khi họ tạo nên cú sốc với thất bại ê chề 0-3 ngay trên sân nhà trước tân binh Almeria ở ngày khai mạc.

 

Tiếp quản đội bóng từ tay người tiền nhiệm Joaquin Caparros hồi mùa hè, HLV Miguel Ángel Lotina chẳng những đã không thể đưa Depor trở lại với ánh hào quang xưa, khi đội bóng liên tục đứng trong tốp 3 ở năm mùa giải liên tiếp (2000-2004) mà nhiệm vụ cấp bách với ông hiện nay là chặn đứng phong độ xuống dốc của Depor bởi họ đã “kề miệng vực” rồi. Với Depor, giờ đã không còn đường lùi!

Nhưng dù quyết tâm và hy vọng đến mấy thì thày trò Lotina chắc hẳn sẽ phải gác mục tiêu giành điểm sang ít nhất… một tuần nữa bởi chẳng ai hy vọng họ sẽ làm được điều đó vào đêm nay, tại Nou Camp của Barca vốn đang là một trong hai đội (cùng Real Madrid) có thành tích toàn thắng trên sân nhà tại Liga.

  

Nếu cách đây vài mùa bóng, những cuộc đối đầu giữa Barca và Depor luôn hứa hẹn sẽ căng thẳng, nhiều bàn thắng và khó dự đoán kết quả thì với tương quan chênh lệch hiện nay về cả chất lượng cầu thủ cũng như phong độ, một chiến thắng sẽ khó thoát khỏi tay đội chủ nhà, nhất là khi Depor đã đánh mất “chất quái” từng làm nên uy danh của họ.

 

Đêm nay, ngoại trừ Thierry Henry không thể ra sân vì chấn thương, hàng công Barca sẽ vẫn rất đáng sợ với Messi và Ronaldinho, và nhất là sự trở lại của “sát thủ” Samuel Eto’o sau một thời gian dài dưỡng thương. “May mắn” cho Rijkaard là chiến lược gia người Hà Lan không phải đắn đo lựa chọn nhân sự trên hàng công bởi Henry và Eto’o, tình cờ mà nên, người này chấn thương thì người kia vừa kịp trở lại!

Bộ ba: Ronaldinho, Etoo và Messi đã tái hợp

Bên cạnh “báo đen”, Blaugrana cũng sẽ có sự trở lại quan trọng của Deco ở tuyến giữa sau khi tiền vệ người Bồ Đào Nha bình phục chấn thương cơ đùi và nhiều khả năng anh sẽ vào sân trong hiệp 2. “Máy quét” Yaya Toure không có tên trong danh sách do mắc viêm xoang, bởi vậy, cầu thủ người Mexico Rafael Marquez có thể sẽ được đẩy lên đá ở hàng tiền vệ đêm nay.

 

Trong khi đội chủ nhà không mấy băn khoăn về lực lượng thì đó lại là mối lo âu của HLV Lotina. Trong chuyến đi tới xứ Catalan đêm nay, Depor sẽ không thể có sự phục vụ của chân sút Riki do chấn thương còn thủ thành số một Dudu Aouate cũng sẽ ngồi ngoài do sa sút phong độ.

Đội hình dự kiến
Barca
: Valdes - Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal - Xavi, Marquez, Iniesta - Ronaldinho, Messi, Eto'o
Deportivo: Munua - Manuel Pablo, Coloccini, Filipe, Lopez - Tomas, Rodriguez, Guzman, Cristian - Xisco, Bodipo

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X