Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng nhẹ nhàng, Valencia hòa tẻ nhạt

Chủ Nhật 09/12/2007 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Real vẫn tiếp tục khẳng định San Mames là nơi yêu thích của mình khi có 3 điểm trước chủ nhà với bàn thắng duy nhất của Van Nisteltooy. Trong khi đó những ngày đen tối dường như vẫn chưa buông tha Valencia khi họ có 1 trận hòa nhạt nhẽo không bàn thắng trên sân Osasuna

 

Đúng như dự đoán, việc chơi tốt  trong những trận gần đây cùng với việc được báo chí mở một chiến dịch ủng hộ khiến Baptista thuyết phục được ông thày khó tính Schuster trao cho anh một xuất trong đội hình chính thức. Sự trở lại của những Diarra và Sneijder khiến cho hàng tiền vệ của Real trong trận này khác đến 3/4 vị trí so với trận thắng Racing hồi cuối tuần qua. Trong khi đó bên phía chủ nhà Bilbao họ vẫn giữ nguyên bộ khung đã làm nên chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Valencia ngay tại Mestalla cuối tuần trước.

Baptista đã lâu mới được đá chính


Có cảm giác đội chủ sân San Mames nhập cuộc tốt hơn đội khách khi họ là những người cầm nhiều bóng hơn trong khoảng 10 phút đầu và tạo được những cơ hội đầu tiên. Phút thứ 7, một pha trả bóng về bất cẩn của trung vệ Cannavaro khiến thủ thành Casillas phải đối mặt với Iraola. Và chỉ có may mắn mới giúp khung thành của Real đứng vững

 

Nhưng sau đó Real đã có những pha đáp trả. Chỉ trong vòng 1 phút ngắn ngủi, Real có 2 đợt tấn công liên tiếp. Nhận đường chuyền xẻ nách của Marcelo, Raul có pha xử lí khéo léo trong khung thành đối phương rồi dứt điểm cực mạnh nhưng không thắng được thủ thành Arranzubia tiếp theo là một cú sút của Sneijder nhưng đều không thành công.

Phút thứ 35, Ramos đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới sau pha sút phạt của Sneijder nhưng bàn thắng không được công nhận vì hậu vệ Real đã ở vào tư thế việt vị.

 

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi với thế trận có phần nghiêng về phía đội khách Real. Nhưng nói chung đây là một hiệp thi đấu khá nhàm chán bởi có quá ít những cơ hội thực sự được hai đội tạo ra. Nhưng đến hiệp 2 mọi chuyện đã hoàn toàn khác khi cả chủ lẫn khách đều đẩy cao tốc độ trận đấu với mục tiêu giành 3 điểm.

Van Nistelrooy với pha lập công duy nhất của trận đấu


Phút 54, cướp bóng từ pha chuyền lên phát động tấn công khá ẩu của đội chủ nhà Van Nistelrooy đã có pha dẫn bóng rồi sút xa ghi bàn khá đẹp mắt.


Thật tiếc cho chủ nhà khi ở phút thứ 62  Bilbao đã có một pha dàn xếp tấn công khá bài bản khi cú sút phạt từ cự li 29m chếch về bên phía phải khung thành đã bị Casillas từ chối thì cú dứt điểm tiếp theo đó của D.Lopez chỉ cao hơn khung thành Madrid trong gang tấc


Phút 66, Real bỏ lỡ một pha nâng tỉ số không thể tiếc hơn. Một pha phối hợp bật tường trung lộ nhanh của Diarra, Sneijder để rồi Van Nistelrooy nhận bóng trong tình thế đối mặt với khung thành Bilbao. Nhưng rồi quyết định đi qua thủ môn Arranzubia chứ không phải là một cú dứt điểm ngay đã bị hàng phòng ngự Bilbao cản phá.
 

Những phút cuối diễn ra hấp dẫn với những
 pha tấn công liên tục của hai bên


Robinho như thường lệ vẫn có những pha chơi bóng hoa lá cành, phút thứ 70 anh có một pha làm xiếc với trái bóng rồi vượt qua sự truy cản của một hậu vệ Bilbao, anh tung cú sút mạnh ở cự li 32m bóng đập vào cả hai cột dọc mà nhất quyết không đi vào lưới trước sự tiếc nuối lộ rõ của Robinho.


Bilbao cũng không vừa khi họ dồn lên tấn công mạnh mẽ bởi khoảng cách tỉ số vẫn chỉ là 1 bàn. Phút thứ 73,trong 1 pha lên tấn công, Gabilondo dứt điểm bất ngờ ở một góc hẹp bóng đi chỉ cách khung thành Casillas trong gang tấc. Phút thứ 77, suýt chút nữa Baptista để lại dấu ấn của mình trong trận đấu này khi pha sút phạt trực tiếp của anh đã làm bó tay thủ thành Arranzubia nhưng lại thiếu chút may mắn để biến thành bàn thắng.

Những phút cuối cùng của trận đấu Real thay thế những gương mặt đá chính và chủ động chơi chậm để bảo vệ tỉ số. Và cuối cùng họ đã ra về với 3 điểm trọn vẹn trong tay như đã từng làm sau 5 lần đến đây. Một chiến thắng xứng đáng cho Real bởi họ là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn và biết cách tận dụng những cơ hội đó


Đội hình ra sân 

Bilbao: Arranzubia; Iraola, Ocio, Amorebieta, Del Campo; D. Lopez, Ustaritz(Orbaiz), Yeste, Martinez(Aduriz 60); Etxeberia (Gabilondo 68'), Llorente.
Real Madrid: Casillas; Ramos, Cannavaro, Pepe, Marcelo; Robinho (Roben 88’), Baptista, Diarra, Sneijder (Gago 75); Raul, Nistelrooy(Guti 83').


Valencia vẫn chưa thể cất cánh

Ở trận đấu còn lại dường như chuỗi ngày gian khó vẫn tiếp tục với Valencia khi mà họ có một trận hòa nhợt nhạt trước đối thủ Osasuna trong một trận đấu thiếu bàn thắng nhưng thừa những pha bóng bạo lực mà con số 5 thẻ vàng mà trọng tài Ramirez rút ra còn quá ít so với diễn biến của trận đấu. Bóng chỉ luẩn quẩn ở giữa sân và có quá ít những cơ hội được tạo ra về khung thành của hai đội mà nếu có thì chỉ là những cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa.

Tình huống đáng chú nhất của trận đấu ở ở phút thứ 42 khi mà Silva cho rằng anh đã bị thủ môn Ricardo bên phía chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng đã không có quả phạt 11m nào Los Che. Hiệp 2 còn chán nản hơn khi cầu thủ hai đội dường như thiếu quyết tâm thi đấu và thậm chí chỉ có 3,4 cú sút tổng cộng về khung thành hai đội. Rõ ràng HLV Koeman cần phải có những thay đổi tích cực hơn mới hi vọng vực dậy một Los Che đang sa sút

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X