Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Derby nguội lạnh ở xứ Catalan

Thứ Bảy 19/04/2008 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tất cả giành cho Champions League đó là khẩu hiệu duy nhất đối với thầy trò ông Rijkaard trong thời điểm này. Chính vì vậy, một trận derby xứ Catalan nóng bỏng như thường thấy có thể không diễn ra. Trong tình thế này rất thuận lợi cho Espanyol “đục nước béo cò”.

Barcelona ra sân trong trận đấu này mà tâm trí họ đang dồn cả vào đối thủ Manchester United

Các cầu thủ Barcelona ra sân đá với Espanyol trong trận đấu này mà đầu óc họ đang hướng cả vào cuộc gặp gỡ với Manchester United 3 ngày sau đó cũng chính tại Nou Camp ở bán kết Champions League. Đó mới chính là trận đấu quyết định tới sự thành bại của những Cules trong mùa bóng này bởi Champions League dường như là mục tiêu duy nhất còn tỏ ra hiện hữu đối với họ. Ở La Liga, Barcelona đã bị Real bỏ xa tới 9 điểm, một khoảng cách hoàn toàn rất khó có thể san lấp khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấy nữa là kết thúc, chính vì thế nếu là một người có ít nhiều đầu óc tính toán ắt hẳn Rijkaard sẽ không bung hết sức để chạy đua với Real trong một cuộc đấu mà rõ ràng họ là những người ở thế bất lợi.

 

Barcelona cần giữ sức, chính vì vậy nên mặc dù L.Messi đã bình phục chấn thương; cả Marquez lẫn Krkic đều trở lại song rất có thể Rijkaard sẽ thực hiện việc quay vòng cầu thủ và nhiều gương mặt vốn không mấy thường xuyên được đá chính sẽ ra sân ngay từ đầu. Gudjohnsen,Giovani và thậm chí cả tiền đạo chân gỗ Ezquerro sẽ được ra sân ngay từ đầu. Theo thông tin từ bộ phận y tế sân Nou Camp, Ronaldinho đã trở lại nhưng ở thời điểm hiện tại sự trở lại đó không còn quan trọng nữa bởi vì dù Ronnie có yếu hay khỏe ở Nou Camp bây giờ anh đã bị coi là người thừa.

Cây trường sinh Raul Tamudo liệu có tìm lại được chính mình
 

Espanyol cũng không là chính họ so với thời điểm cách đây vài tháng nữa. Khi đó những chú vẹt thậm chí đang tranh đấu để giành một vé đi dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Thế nhưng chấn thương của cánh chim đầu đàn Tamundo cùng với sự sa sút phong độ của một sô cầu thủ trụ cột như Riera, Luis Garcia khiến cho Espanyol chịu thua tới 11 trận trong 14 vòng đấu tới đây. Và hiện tại họ đang rớt xuống vị trí thứ 7 và cách nhóm trên đến 6 điểm và hi vọng dù chỉ là giành quyền tham dự UEFA Cup thôi cũng đang trở nên mong manh với Espanyol. Có thể nói mùa giải này đã kết thúc với thầy trò Valverde khi mà với phong độ hiện tại họ khó lòng có thể đuổi theo những đối thủ của họ như Almeria, Racing hay Sevilla đang có những bước tiến chắc chắn.
 


Tham gia

Tamudo ra sân trong trận derby thứ 16 trong sự nghiệp của mình với nhiều nỗi niềm. Chính sự sa sút của anh đã kéo theo phong độ của cả đội bóng. Từ đầu năm 2008 tới nay Tamundo đã tịt ngòi và anh đang hi vọng sẽ lấy lại phong độ trong trận đấu này và giúp các cổ động viên của những chú vẹt xua tan đi nỗi buồn khi mà 26 năm qua Espanyol chưa giành được chiến thắng khi hành quân đến Nou Camp.

 

Một trận Derby buồn của hai đội bóng không còn mục tiêu, nó khác hoàn toàn với trận đấu giữa họ 5 tháng trước đây khi mà cả Catalan sục sôi náo nức trước cuộc đối đầu giữa Espanyol (đang xếp thứ 4)  và Barcelona (xếp thứ 2), một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai đội bóng thuộc top 4.

Một trận Derby nguội lạnh bởi cả hai đội đều không có tinh thần lẫn sự tập trung cao nhất. Một đêm Nou Camp nhạt nhẽo và buồn tẻ khi mọi cảm xúc đang co lại để dâng trào trong trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn cũng tại Nou Camp bán kết Champions League

 

Đội hình dự kiến


Barcelona
: Valdes- Zambrotta, Milito, Puyol, Sylvinho – Toure, Guddy, Xavi- Giovani, Eto’o, Krkic

Espanyol: Kameni – Garcia, Torrejon, Jarque,Chica – Lola,Angel, Valdo,Coro, Luis Garcia - Tamundo

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X