Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Copa del Rey: Barca thắng nhẹ “nhược tiểu” Benidorm CD

Thứ Tư 29/10/2008 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tung ra đội hình không phải mạnh nhất nhưng Barca vẫn dễ dàng giành trận thắng nhẹ nhàng trước Benidorm, một đội bóng ở đẳng cấp rất khác Blaugrana. Bojan là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với lợi thế có được sau chuyến du đấu trên sân khách, gần như chắc chắn chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/16 Copa del Rey đã nằm gọn trong túi Barca. Nhưng các cules vẫn phải chờ đến trận lượt về, diễn ra trên sân nhà Nou Camp, để tái khẳng định sức mạnh cùng suất đi tiếp chính thức.

Pep Guardiola chưa hẳn hài lòng với kết quả trận đấu

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã cảnh báo rằng các cầu thủ nên tập trung cho trận đấu và coi cúp Nhà vua là một trong những đấu trường quan trọng nhất của Barca. Có lẽ Pep đang muốn Barca giành được chức vô địch sau 10 năm trắng tay. Ngay cả khi ông không mang đến Benidorm đội hình mạnh nhất (Henry phút cuối không tham dự vì đau dạ dày), Pep vẫn hoàn toàn yên tâm với 11 cầu thủ chất lượng trong đội hình xuất phát, trong đó có các bản hợp đồng mới hồi mùa hè là Alves, Pique, Caceres & Hleb. Thông điệp của Pep rất rõ ràng, ngay cả khi đối thủ chỉ là hạng “tôm tép” đang ngụp lặn ở giải hạng ba, các cules cũng không thể chủ quan và phải thi đấu hết mình.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Đến SVĐ Foietes với hành trang 9 trận thắng liên tiếp, ghi được 17 bàn, trong đó nổi bật nhất là các trận thắng đậm trước Atletico Madrid (6-1) hay Basel và Almeria (5-0), dễ hiểu tại sao NHM Barca lại mong chờ một trận cầu mưa bàn thắng dành cho Blaugrana. Nhưng dưới cơn mưa thật nặng hạt, Barca lại không tái hiện được hình ảnh “hủy diệt” của mình, ít nhất là ở kết quả của trận đấu.

Ngay từ những phút đầu tiên, Barcelona đã tạo được những pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Nhưng trong suốt hiệp một, họ đã không gặp may với những pha dứt điểm của mình. Phút thứ 2, Sylvinho gởi lời cảnh báo đầu tiên tới Benidorm bằng pha dứt điểm đập cột dọc ở cự ly gần.

Hleb là một trong những ngôi sao đáng chú ý của Barca trận này

Thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, NHM được chứng kiến các cầu thủ Barca bỏ lỡ hàng tá cơ hội ăn bàn mười mươi. Lần lượt Bojan (8’ & 27’), Victor Sanchez (25’) và Alves (42’) đều không thể giành phần thắng trước sự xuất sắc của thủ thành Caballero.

Trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt, Benidorm đã không thể làm gì hơn ngoài việc chịu trận. Họ chủ yếu tập trung ở phần sân nhà để chống lại các pha hãm thành không ngừng nghỉ của Barca. Bóng vì vậy chủ yếu lăn bên phần sân Benidorm. Tình huống tấn công nguy hiểm nhất và cũng là duy nhất họ tạo ra ở phút 13, với pha đánh đầu của Bardal, chỉ là chút chói sáng le lói trong cả trận đấu.

Bước sang hiệp hai, dường như nóng lòng ghi bàn thắng dẫn trước, Bojan đã mạnh dạn tự mình tạo cơ hội và thử vận may bằng cú sút ở cự ly khá xa, chừng 25m và anh đã thành công. Bóng đi khó và nhắm về góc xa khung thành khiến Caballero dù đã nỗ lực bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Phút 54 và tỉ số là 1-0 cho đội khách Barca. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bojan ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đêm nay, vòng 1/32 Copa del Rey sẽ tiếp tục với rất nhiều trận đấu đáng chú ý. Một loạt các đội bóng ở La Liga sẽ xuất quân, trong đó đáng chú ý nhất là nhà đương kim vô địch Valencia, cùng với đó là Sevilla, Atletico Madrid và Villarreal. Các đội bóng của họ đều được đánh giá là “kẻ dưới”, lần lượt là các đội bóng hạng hai và ba Portugalete, Ponferradina, Orihuela & Poli Ejido. Real Madrid là CLB thi đấu muộn nhất ở vòng 32 đội, diễn ra sau đây một ngày, đối thủ của họ là Real Unión, một đội bóng hạng ba (Segunda Division 2). Đáng chú ý khi tất cả các trận đấu này đều là những chuyến làm khách.

Nhìn chung, xu thế của các đội bóng La Liga ở vòng đấu đầu tiên là dùng các cầu thủ dự bị. Họ để hầu hết các cầu thủ trụ cột “ở nhà”, thậm chí là không có trong danh sách thi đấu. Thay vào đó, các cầu thủ trẻ và thường xuyên mài.. đũng quần trên băng ghế dự bị sẽ có cơ hội cọ xát. Dù sao, vòng đấu 1/32 cũng gồm 2 lượt trận đi và về. Vì lẽ đó, nếu có bất kì sơ sẩy nào ở trận đấu đầu tiên, họ cũng có thể sửa sai ở trận đấu lượt về diễn ra trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Benidorm CD: Caballero, Dani Guillén, Bardal, Javi Moreno, Ruano, Castell (Chupe, 68'), Moncho, Flavio, Luismi Loro, Eloy (Urraka, 56'), Morcillo.

FC Barcelona: Pinto, Cáceres, Piqué, Bojan, Sylvinho, Dani Alves, Hleb, Abidal, Touré, Sergio Busquets (Abraham, 85'), Víctor Sánchez.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X