Thứ Bảy, 29/06/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc trở lại của "nhà Vua"

Thứ Ba 28/11/2006 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một Ronaldinho “thăng hoa”, Barcelona đang trên đường trở lại bằng một sức mạnh đáng sợ với những chiến thắng “hủy diệt” liên tiếp tại Liga, qua đó tái lập thành tích khởi đầu ấn tượng của mùa giải 2004-05 và 1990-91 và khiến “tháng 11 đen đủi” giờ chỉ còn là một quá khứ mờ xa.

1. Khó khăn và áp lực…


Từ thất bại đau đớn ở Bernanbeu ....


Không thể phủ nhận Frank Rijkaard và các học trò vừa trải qua quãng thời gian đầy gian khó và thậm chí, thử thách lớn nhất vẫn còn đang ở trước mặt họ. Tại Champions League, nơi đội bóng xứ Catalan có nhiệm vụ bảo vệ ngôi Vua, họ đang đứng trước nguy cơ “mất ngai” ngay sau vòng đấu bảng nếu không đánh bại được Werder Bremen ở lượt đấu cuối cùng.

 

Trong cái tháng 10 “tử thần” với lịch thi đấu vô cùng bận rộn và khắc nghiệt, Barca đã phải hứng chịu những chỉ trích khi “bất lực” trước Chelsea ở Champions League trong cả 2 lượt trận và nhất là thất bại 0-2 trong trận cầu “siêu kinh điển” tại Bernabeu. Khó khăn cứ nối tiếp khó khăn khi mà họ liên tiếp mất những chân sút hàng đầu, hết Samuel Eto’o rồi đến Lionel Messi và gần nhất là Javier Saviola phải “ngồi chơi xơi nước” vì những chấn thương quái ác.

Đâu đã hết, gánh nặng quá lớn cùng sự kỳ vọng đặt hết lên đôi vai của Ronaldinho khiến tiền vệ người Brazil, vốn cũng chịu không ít chỉ trích sau một kỳ World Cup thất vọng cùng sự “vào số” chậm trong giai đoạn đầu mùa giải, tưởng như không thể vượt qua áp lực dư luận đang ngày càng trở nên “khó tính”, “xét nét” với một cầu thủ từng được tung hô quá nhiều như anh.

 

Thậm chí, mối quan hệ giữa anh với CLB còn bị giới truyền thông soi mói và đã có không ít lời đồn đại về việc Ronnie không còn “chung thuỷ” với Barca, rằng anh đang tính kế gia nhập Milan trước lời mời gọi khó cưỡng lại từ San Siro.


... đến những kết quả không tốt ở Champions League khiến một người điềm tĩnh như Rijkaard cũng phải nổi nóng 
 

Khủng hoảng về lực lượng, áp lực ngày càng lớn và đâu đó là sự mất niềm tin của các CĐV khiến ngay cả một người nổi tiếng trầm tĩnh, ít nói như Frank Rijkaard cũng có lúc “nổi khùng”. Vị HLV người Hà Lan đã không còn giữ nổi bình tĩnh khi hậm hực xông vào sân để “chất vấn” vị trọng tài chính trong trận đấu lượt về với Chelsea ở sân Nou Camp, khi Barca buộc phải chia điểm vì bị gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng. 

Rijkaard lo lắng? Phải, không lo sao được mà đối thủ thì đang ngày càng mạnh lên và không ngừng củng cố lực lượng để nhằm “truất ngôi” Vua, không lo sao được khi kỳ vọng và mục tiêu thì lớn lao mà những con bài, những “phương tiện” hữu dụng nhất mà ông có trong tay để cụ thể hóa chúng lại bị “triệt tiêu” trong lúc ông cần đến nhất!

 

2 ... Sự trở lại của “nhà Vua” Ronnie

 

Rijkaard lo lắng nhưng ông không bao giờ đánh mất hy vọng, niềm tin to lớn mà ông đặt vào Ronaldinho, thầy “phù thủy” có khuôn mặt “xấu trai” nhưng không khi nào tắt nụ cười của sân Nou Camp. Chính niềm tin kiên định của chiến lược gia người Hà Lan đã giúp Ronnie vững tin và trở lại phong độ như ở mùa giải năm ngoái để đưa con tàu Barcelona thẳng tiến về phía trước. Và Rijkaard đã đúng!

 

Vắng 2 đối tác “chiến lược” trong “bộ 3 nguyên tử”, vừa gánh trọng trách ghi bàn, vừa là người khơi niềm cảm hứng cho các đồng đội.


Nhưng một khi Ronaldinho đã “thăng hoa“ thì mọi chuyện đã trở nên tốt đẹp với Barcelona


Những con số luôn “biết nói” và chỉ nói lên sự thật. 10 bàn thắng sau 12 vòng đấu, Ronnie vượt qua tất cả các tiền đạo tại xứ sở đấu bò để dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu. Một con số quá ấn tượng và đáng để mơ tới với mọi tiền vệ công.

Hơn hết, số bàn thắng cùng phong độ rực sáng của Ronnie giúp Barca tái lập thành tích khởi đầu mùa bóng ấn tượng nhất trong lịch sử CLB như những gì họ đã làm được ở 2 mùa giải 1990-91 và 2004-05. Giành tới 29 điểm sau 12 vòng đấu, với 9 trận thắng, 2 lần chia điểm và mới chỉ chịu 1 thất bại, “người khổng lồ” xứ Catalan vững vàng ở ngôi đầu bảng dù Sevilla và Real đang gây sức ép ở phía sau.

 

Thậm chí, nếu có ai vẫn còn lo lắng về hàng công khi thiếu vắng chủ lực Eto’o và đôi chân khéo léo, thoăn thoắt của Messi thì con số 31 bàn thắng (trung bình 2, 58 bàn/trận, cao hơn bất cứ đội bóng nào tại châu Âu) là câu trả lời rõ ràng nhất.

 

Đáng sợ hơn, khi Ronnie tìm lại “nhịp”, Barca lại thăng hoa với sức mạnh khủng khiếp của một CLB có hàng tấn công mạnh nhất cựu lục địa. Toàn thắng cả 5 trận đấu gần đây nhất trên cả 3 mặt trận, Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua, các học trò của Frank Rijkaard đã “nã” tới 17 bàn vào lưới đối phương trong khi chỉ chịu để thua vẻn vẹn 2 bàn.

Ronaldinho còn mang lại cảm hứng cho các đồng đội

Đáng chú ý là mạch trận thắng ấn tượng của Barca lại diễn ra vào quãng thời gian mà những cules vẫn thường phải lo lắng nhất cho đội bóng con cưng của mình, “Noviembre Negro” hay “tháng 11 đen đủi”. Đó là đặc điểm đã trở thành “truyền thống” của Barca khi họ thường bị “lỗi nhịp” vào tháng 11, khi các giải đấu bắt đầu bước vào giai đoạn kịch tính và mật độ dầy đặc của các trận đấu. Nhưng mùa giải này, lịch sử đã sang trang…

 

Barca thăng hoa khi “người nghệ sĩ” Ronaldinho chơi bóng với đầy cảm xúc. Điều này được minh chứng rõ nhất qua pha làm bàn kinh điển ấn định tỷ số 4-0 trong trận đại thắng Villarreal cuối tuần qua, bàn thắng theo kiểu “xe đạp chổng ngược” mà Ronnie từng mơ ước thực hiện khi còn là một cậu bé.

 

Người ta đang tranh luận xem pha ghi bàn đó liệu có đẹp hơn cú sút “thần sầu” vào lưới Valencia, vốn vẫn được coi là một pha làm bàn kinh điển của một cựu thần tượng tại sân Nou Camp, Rivaldo. Nhưng điều đó chẳng làm Ronnie bận tâm, bởi anh và Barca đang còn một thử thách khó khăn ở phía trước, trận quyết đấu với Werder Bremen để giành chiếc vé vào vòng knock-out Champions League.

 

Chiến thắng, chỉ có điều đó mới giúp Ronnie và đồng đội tiếp tục con đường bảo vệ ngai Vua của mình, để khẳng định rằng, “Nhà Vua” đã thực sự trở lại!

 

Hãy cùng chờ xem!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X