Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 12 La Liga: Khó lựa chọn!

Thứ Ba 28/11/2006 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt trận vừa qua là đêm của những màn trình diễn tuyệt vời, và để chọn ra đội hình tiêu biểu, có lẽ sẽ phải bỏ qua rất nhiều cái tên xuất sắc. 

Đội hình tiêu biểu vòng 12 La Liga

Thủ môn: 

Andres Palop (Sevilla): Sau khi ghi hai bàn thắng rất sớm trên sân khách, Sevilla đã phải chịu sức ép khủng khiếp từ phía các chân sút Athletic Bilbao, và chính thủ môn 33 tuổi là người có công rất lớn trong việc ngăn cản đội bóng xứ Basque có màn lội ngược dòng. Chỉ với pha cản phá cú đánh đầu của Ismael Urzaiz trong hiệp một cũng đủ để anh có tên trọng ĐHTB. 

Hậu vệ:  

Josetxo (Osasuna): Thực sự là một hòn đá tảng án ngữ trước khung thành của thủ môn Ricardo, hậu vệ Josetxo có lẽ là người đóng góp nhiều nhất trong chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng của Osasuna trước Deportivo. 

Ezequiel Garay (Racing Santander): Không chỉ đóng góp một bàn thắng từ chấm penalty trong chiến thắng nghẹt thở 4-3 của đội nhà trước Recreativo Huelva, trung vệ người Argentina còn ghi tên mình vào ĐHTB bằng khả năng phát động tấn công tuyệt vời và sức mạnh trong những pha tranh chấp dưới đất cũng như trên không. 

Sergio Ramos (Real Madrid): Phong độ của trung vệ trẻ đội bóng Hoàng gia vẫn đang rất ấn tượng. Hiệu quả trong phòng ngự và nguy hiểm trong tấn công, Ramos chính là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình Real giành

chiến thắng trước Valencia ngay trên sân khách chủ nhật vừa qua. 

Sergio Ramos có công lớn nhất trong chiến thắng của Real Madrid

Tiền vệ: 

Andrés Iniesta (FC Barcelona): Có thể không nổi bật như đồng đội người Brazil - Ronaldinho, nhưng với một bàn thắng vào lưới Villareal và vô số đường chuyền nguy hiểm, Iniesta vẫn cho thấy anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Frank Rijkaard. 

Jonás (Mallorca): Chiến thắng 3-2 trong cuộc rượt đuổi tỉ số với Gimnastic, có hơn một cầu thủ Mallorca xứng đáng có tên trong ĐHTB, nhưng Jonás là người xuất sắc nhất. Không trực tiếp ghi bàn, nhưng tiền vệ 23 tuổi người Argentina chính là linh hồn của hàng tấn công Mallorca trong trận này. 

Gonzalo Colsa (Racing Santander): Vận hành tuyến giữa của đội bóng xứ Cantabria trong trận đấu với Recreativo bằng những đường chuyền đầy nhạy cảm và tự mình ghi một bàn thắng, Colsa trở thành cái tên thứ hai của Santander góp mặt trong danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu của vòng đấu. 

Ronaldinho (FC Barcelona): Nếu được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất La Liga vòng đấu thứ 12, cái tên đầu tiên mà người ta nhắc đến sẽ là Ronaldinho. Đóng góp hai bàn thắng, trong đó có một pha làm bàn đẹp như trong mơ, tiền vệ người Brazil cho thấy anh đã lấy lại được phong độ vốn có và tự đưa mình lên trang nhất của hầu hết các tờ báo thể thao Tây Ban Nha. 

Ronaldinho: Xứng danh thiên tài

Tiền đạo:  

Nikola Zigic (Racing Santander): Màn trình diễn của các cầu thủ Racing hôm Chủ Nhật là quá tuyệt vời. Một trong những nhân tố làm nên sự tuyệt với đó chính là Zigic. Ghi bàn mở tỉ số và bàn ấn định chiến thắng 4-3 của Racing trước Recreativo, tiền đạo cao kều người Serbia đã biến mình thành người hùng của sân El Sardinero.  

Diego Milito (Zaragoza): Sự kém may mắn đã khiến tiền đạo người Argentina không thể ghi thêm bàn thắng và bảo vệ chiến thắng cho Zaragoza, nhưng Milito đã chứng minh cho người ta thấy anh không chỉ biết tấn công, mà còn phòng ngự xuất sắc giúp đội bóng của anh dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng vẫn rời sân với một điểm. 

Roberto Soldado (Osasuna): Chiến thắng 4-1 trước Depor của Osasuna có lẽ là chiến thắng ấn tượng nhất vòng đấu vừa qua tại La Liga. Với hai bàn thắng xuất thần, Soldado chính là nhân tố quan trọng nhất của chiến thắng ấy, theo sự thừa nhận của HLV Deportivo Joaquín Caparrós sau trận đấu.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X