Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

“Kỳ quan Ronaldinho”

Thứ Hai 27/11/2006 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói về những phẩm chất kỹ thuật mà tiền đạo người Brazil, Ronaldinho, vào thời điểm này có lẽ là thừa, bởi anh đã chứng minh tất cả kể từ khi bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Thế nên, hãy nói về những “kỳ quan” mà anh tạo ra.

Rạng sáng qua, ở Nou Camp, Barcelona đã có trận thắng dễ dàng trước Villarreal, và 3 điểm đó sẽ không được nhắc đến quá lâu nếu không có sự hiện diện của Ronaldinho khi thời gian còn lại 2 phút.

Cú Volley tuyệt vời của Ronaldinho

Đó là 1 bàn thắng không giống với bất cứ bàn nào mà Ronnie đã ghi được cho đội tuyển Brazil, ở Ligue 1 (cho Paris Saint Germain) hay Liga và Champions League (cho Barca). Nhận đường chuyền bổng từ Xavi, khố+âng chế bóng bằng ngực, xoay lưng về phía khung thành và tung một móc bóng bằng chân phải, ấn định tỷ số 4-0 cho Barca. Một pha bóng khiến người ta nhớ lại một cảnh quay rất đẹp trong bộ phim “Matrix” nổi tiếng. Và đó là bàn thắng mà Ronaldinho đã mơ tới từ khi còn là một cậu bé.

"Tôi đã mơ đến một bàn thắng kiểu như thế từ khi còn nhỏ. Và tôi đã làm được. Tôi không nghĩ nhiều trong thời điểm đó, bởi chỉ là một khoảnh khắc. Khi khống chế bóng, bóng đã dừng một cách thuận lợi, và mọi việc diễn ra sau đó thật hoàn hảo. Tôi sẽ nhớ mãi bàn thắng này".

Đó là một “kỳ quan” của Ronnie, và trong tương lai, anh hướng tới việc hiện thực hóa một giấc mơ khác, một điều kỳ diệu khác - ghi bàn từ giữa sân.

Bao lâu nữa điều đó sẽ đến? Tuần này, tuần tới hay vài năm nữa? Thời gian không phải là vấn đề, điều quan trọng là tình huống, là diễn biến trên sân và nhiều yếu tố khác tạo nên bàn thắng đó.

Một ngày nào đó...


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X