Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyện của Raul

Thứ Bảy 20/10/2007 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Trận Real Madrid - Espanol không đơn thuần là một trận đấu mà còn là nơi “chúa nhẫn” Raul và kẻ tiếm ngôi Tamundo giải quyết ân oán cá nhân.


Với Real Madrid, trận đấu gặp Espanyol chỉ có giá trị đơn thuần 3 điểm.  Nhưng với tiền đạo Raul Gonzalez, trận gặp Espanyol có ý nghĩa rất đặc biệt. Nó là trận đấu của danh dự, trận đấu để khẳng định giá trị của anh với LĐBĐ Tây Ban Nha, với Luis Aragones.

Trong đợt tập trung tuyển Tây Ban Nha gần đây, Aragones không hề đoái hoài tới Raul vì theo báo chí Tây Ban Nha, Raul và Aragones đã có những bất đồng không thể hàn gắn. Thay vào đó, nhà cầm quân này triệu tập một chân sút Espanyol vào đội là Luis Garcia. Khi David Villa chấn thương, Aragones vẫn làm ngơ Raul và gọi tiếp một tiền đạo của Espanyol là Raul Tamudo.

Raul sẽ chứng tỏ quyết định của Aragones là sai lầm

Do vậy, trận đấu đêm nay trên sân Olimpic de Montjuic sẽ là dịp để Raul chứng tỏ anh là “bậc đàn anh” của Tamudo hay Garcia. Chắc chắn “Chúa nhẫn” sẽ đá chính trong trận này bởi anh hoàn toàn khỏe mạnh sau hai tuần không thi đấu. Nhưng không phải ai cũng có thể lực tốt như Raul. Một loạt các cầu thủ khác của Real Madrid đều nhiễm "virus FIFA".

Tại hàng hậu vệ, Gabriel Heinze vừa trở về từ Argentina với chấn thương khiến anh phải nghỉ 2-3 tuần. Do vậy, nhiều khả năng Marcelo sẽ đá thay bên cánh trái Real.

Pepe và Canavaro vẫn phải tập nhẹ do chấn thương nhưng Metzelder đã trở lại. Trung vệ người Đức này sẽ đá cặp với Sergio Ramos còn Michel Salgado sẽ đá bên hành lang phải.

Nhiều cầu thủ của Real đã dính virus FIFA khi trở về ĐTQG

Tại hàng tiền vệ, Guti chấn thương trong khi luyện tập, Robben cũng phải nghỉ hơn tháng khi dính chấn thương khi đá cho Hà Lan. Robinho cũng mất sức sau chuyến bay dài từ Brazil, tạo điều kiện cho Diarra, Sneijder, Gago và Gonzalo Higuain đá chính.
Trên hàng tiền đạo, Nistelrooy chắc chắn sẽ đá chính, chân sút này hoàn toàn khỏe mạnh do không phải đá trận Hà Lan – Albania.

Về phía Espanyol, họ không gặp tổn thất nhân sự đáng kể nào. Tinh thần toàn đội đang lên rất cao sau 3 trận thắng liền tại La Liga. Việc 3 tuyển thủ Espanyol tỏa sáng tại tuyển Bò tót càng khiến toàn đội có thêm tự tin. Một trận thắng trước Real thì hơi khó nhưng một trận hòa thì Espanyol hoàn toàn có thể làm được.

Thắng lợi của Tây Ban Nha có đóng góp rất nhiều của các cầu thủ Espanol

Không những thế, các cầu thủ Espanyol còn vừa làm nức lòng người hâm mộ xứ bò tót khi trở thành những nhân vật chính trong chiến thắng 3-1 của Tây Ban Nha trước Đan Mạch. Hừng hực khí thế và lại được chơi trên sân nhà, đội bóng cùng thành phố với Barca chắc chắn không dễ để Real Madrid nhặt trọn vẹn 3 điểm để mang về thủ đô.


Còn nhớ mùa giải trước, sân Montjuic đã chứng kiến một trận cầu đầy cảm xúc giữa đội chủ nhà Espanyol và Real Madrid, kết quả là 4-3 nghiêng về đội bóng Hoàng gia, để rồi sau đó họ tiến thẳng đến chức vô địch. Chính vì vậy đây sẽ là một trận đấu cực kì khó khăn và hứa hẹn nhiề u hấp dẫn.

 

Đội hình dự kiến:
Espanyol:
Kameni; Torrejon, Jarque, Clemente Rodríguez; Zabaleta, Moises, De la Pena, Valdo, Riera; Luis García, Tamudo
Real Madrid: Iker Casillas; Salgado, Sergio Ramos, Metzelder, Marcelo; Diarra, Scneider; Gago, Higuain; Raul; Van Nistelrooy

 
Valencia sẽ rất quan tâm tới kết quả của các trận đấu có Barca và Real với hy vọng cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng sau loạt trận đêm nay. Đối thủ của Los Che chỉ là một Deportivo La Coruna đang vẫy vùng trong cơn khủng hoảng.


Dù phải chơi trên sân khách nhưng Valencia đang rất muốn thắng. Một chiến thắng sẽ không chỉ giải quyết cho họ về mặt điểm số mà còn giúp giải tỏa tâm lý nặng nề sau 2 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 1-2.

Valencia (phải) cần thắng để quên đi 2 thất bại liên tiếp gần đây

Trong khi đó, Sevilla cũng nhẹ nhàng không kém khi chỉ phải gặp ứng cử viên xuống hạng Levante (1 trong 2 đội vẫn chưa thắng trận nào kể từ đầu giải). Giống như Valencia, ĐKVĐ UEFA Cup cũng đang thèm khát 1 chiến thắng để chấm dứt quãng thời gian thi đấu loạng choạng vừa qua. Có tới 99% khả năng cho thấy Sevilla sẽ nuốt gọn Levante một cách dễ dàng và bắt đầu một quá trình hồi phục phong độ.


Real thắng chật vật, Valencia và Sevilla "giải hạn" thành công trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Đó có thể là diễn biến của loạt đấu đêm nay? Câu trả lời sẽ chỉ có sau khi những tiếng còi mãn cuộc cất lên. Nhưng có một điều chắc chắn: đó là những trận đấu rất sôi động...

  • H.T (Tổng hợp) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X