Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thử thách ở El Madrigal

Thứ Bảy 20/10/2007 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có Ronaldinho nhưng HLV Rijkaard chẳng lấy đó làm lo lắng trong chuyến làm khách đầy cạm bẫy đến El Madrigal khi mà trong tay ông đã có Messi đang ở đỉnh cao phong độ và một Henry đã qua thời làm quen.

 

Quá mỏi mệt sau chiến thắng 5-0 trước Ecuardo khi về chơi cho đội tuyển Brazil tại VL WC 2010, lại phải vượt hơn 9000 cây số để có mặt tại Barcelona nên Ronnie không được đăng kí trong đội hình thi đấu của Barcelona. Nhưng chẳng sao, “có cô thì chợ vẫn đông, cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui”. Barcelona vẫn chiến thắng liên tục dù không có mặt ngôi sao này trong đội hình.

“Vắng cô thì chợ vẫn đông“

Trong số 9 trận đã đấu từ hồi đầu mùa, Ronaldinho mới chỉ được chơi tọn vẹn 90 phút ở trận mở màn gặp Racing. Cùng thời điểm đó Messi đã nổi lên như là một sự thay thế hoàn hảo vai trò của Ronnie cả trong việc truyền cảm hứng đến đồng đội và ghi những bàn thắng “kinh điển”.


Màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của “những người Barcelona” trong trận thắng của Argentina khiến cho Rijkaard càng thêm tự tin trong chuyến làm khách lần này. Dù cũng phải trở về thi đấu tại VL Nam Mỹ nhưng do Argentina thi đấu sớm hơn Brazil 1 ngày nên G.Milito và Messi đã đầy đủ sức khỏe để có thể ra sân ngay từ đầu.


Henry đang quen dần với cuộc sống ở Barcelona

Henry cũng sẽ mang cảm xúc đặc biệt khi anh tới El Madrigal hôm nay. Ở đó anh có người bạn thân R.Pires, đối tác quan trọng và ăn ý của anh hồi còn chơi cho Arsenal. Henry đã qua giai đoạn làm quen và bắt đầu hòa nhập rất nhanh vào với lối chơi của toàn đội. Không chỉ là những bàn thắng, Titi còn chứng tỏ mình là đối tác quan trọng không thể thiếu được trên hàng công của Messi và phần nào đó là Ronaldinho. Rất hưng phấn sau khi lập được kỉ lục dội bom trong màu áo đội tuyển Pháp, hẳn “Đứa con của thần gió” muốn làm điều gì đó trong trận đấu này để khẳng định danh vị của mình.


Dos Santos bị chấn thương, Ronaldinho không có tên, cơ hội đã đến với Krkic để anh chiếm một chỗ trên hàng công bên cạnh Henry và Messi. Đây là thời cơ không thể tốt hơn để tiền đạo trẻ măng này khẳng định thương hiệu và chứng tỏ mình có tương lai tại Nou Camp.

 G.Rossi không có mặt khiến Villareal gặp nhiều khó khăn 

Đội chủ nhà cũng đang ở phong độ đỉnh cao khi họ là người đứng ngay sau Barcelona trên bảng xếp hạng. Họ đang muốn chứng minh rằng trận thua trước Espanol tuần trước chỉ là một tai nại và tàu ngầm vàng sẽ tiếp tục chuỗi trận thắng liên tiếp của mình. Xét về mặt đối đầu, Villareal không thua kém gì đội bóng đến từ xứ Catalan, thậm chí chính trận 2-0 ở mùa giải năm ngoái trước tàu ngầm vàng đã khiến Barcelona “bước hụt chân” trên con đường bảo vệ thành công ngôi vị vô địch. Loại bỏ Riquelme nhưng ông Pellegrini luôn có trong tay những quân bài thay thế hữu hiệu nhất như Carzola, Pires....

Tuy nhiên có một thiệt thòi cho Villareal là tiền đạo đang có phong độ cao của họ là Rossi lại bị treo giò không thể thi đấu. Tuy sự có mặt của Nihat và Tommason có thể khỏa lấp được về mặt số lượng nhưng cái duyên ghi bàn của hai tiền đạo đã qua thời kì đỉnh cao này còn kém xa “gã trai trẻ” G.Rossi. Đối đầu với một Barcelona đang sung ở hàng công, HLV Pellegrini cần phải có những biện pháp gia cố hàng phòng thủ và cả nhiệm vụ phòng ngự từ xa của các tiền vệ. Những người có lối chơi chắc chắn mạnh mẽ như Mavuba hay Senna sẽ được ra sân ngay từ đầu với ý đồ của HLV dùng sức mạnh của tuyến giữa bóp nghẹt hàng tiền vệ mỏng cơm của Barcelona (thiếu vắng Y.Toure bị chấn thương).

Liệu Barcelona có được ăn mừng này ngay tại El Madrigal

Trong 6 lần gặp nhau tại EL Madrigal gần đây, Villareal thắng tới 4 lần và chỉ để chịu thua có 2. Tuy nhiên trước một Barcelona đang đà thăng tiến, phải rất khó khăn và tận dụng triệt để lợi thế sân nhà “Tàu ngầm vàng” mới có thể “sống sót an toàn”. Bài học của A.Madrid với lực lượng cực mạnh nhưng vẫn chịu thua tới 4 bàn trước Barcelona đang hưng phấn sẽ giúp cho ông Pellegrini nhiều điều.

 

Dự đoán: Barcelona thắng 2-1


Đội hình dự kiến
Villareal: Viera; Angel, Cygan, Fuentes, Capdevila; Cazorla, Mavuba, Senna, Pires; Franco; Nihat.
Barcelona: Valdes; Oleguer, Puyol, Milito, Abidal; Xavi, Deco, Iniesta; Messi, Henry, Krkic.

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X