Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea - Real và Milan - Barca, tại sao không?

Thứ Bảy 09/12/2006 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo quy định của UEFA, ngoài việc đội đầu bảng sẽ gặp một trong các đội xếp thứ hai, lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League còn theo hai nguyên tắc, đó là hai đội nằm cùng bảng đấu trước đó (ví dụ: Chelsea và Barca hay Lyon và Real) hoặc đến từ cùng một quốc gia sẽ không phải gặp nhau.

Chính vì thế, do không có bất kỳ "cú sốc" nào ở 8 vị trí đầu bảng, việc Barcelona, Real Madrid và Inter Milan có tên trong nhóm những đội nhì bảng đã vô tình đẩy giải đấu lớn nhất châu Âu vào những cuộc đối đầu kinh điển ngay từ vòng knock-out đầu tiên.

Chưa kịp vui mừng sau cú "thoát hiểm" tuyệt vời trước Werder Bremen, ĐKVĐ Barcelona đã ngay lập tức phải "đau đầu" khi nhìn vào những cái tên mà họ có thể gặp ngay ở vòng 1/8.

Phân nhóm bốc thăm vòng 1/8

Các đội đầu bảng

Các đội nhì bảng

Chelsea
Bayern Munich
Liverpool
Valencia
Lyon
Manchester United
Arsenal
AC Milan 

Barcelona

 Inter Milan
PSV Eindhoven 
AS Roma
Real Madrid
Celtic Glasgow
Porto
Lille

Bởi không loại trừ khả năng trận Chung kết mùa giải trước Barcelona - Arsenal hay cặp đấu nhiều duyên nợ và cũng là một trong hai trận Bán kết cách đây một năm Barcelona - AC Milan sẽ được tái hiện từ rất sớm. Trong khi đó, MU, Bayern Munich, Lyon hay Liverpool - đội VĐ năm 2005, cũng là những đối thủ khiến Frank Rijkaard chắc chắn phải nhăn trán.

Tiền đồ của Real Madrid thậm chí còn đáng ngại hơn khi ngoài MU, Milan, Bayern, Arsenal và Liverpool, họ còn đứng trước nguy cơ đối đầu Chelsea của Mourinho, một trong những ƯCV hàng đầu của Champions League năm nay.

Rõ ràng, với những diễn biến đã qua, Champions League chắc chắn sẽ "nóng" ngay khi bước vào thể thức knock-out với ít nhất 3 cặp đấu "nảy lửa", nơi những lá phiếu được bốc có tên: Barca, Real và Inter.


Real Madrid đối mặt với thách thức lớn
ngay ở vòng 1/8?

Xét về toàn cục, ưu thế vượt trội của nước Anh với cả 4 đại diện kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu giúp họ đứng trước cơ hội lần đầu tiên có tên trong cả bốn trận tứ kết, trong trường hợp cả Chelsea, MU, Arsenal, Liverpool đều lọt qua vòng 1/8.

Bởi ngoài 3 "ông lớn" thất thế đã kể trên, 5 đội nhì bảng còn lại Eindhoven, Roma, Celtic, Porto và Lille đều được coi là những lá thăm ... may mắn cho những đội bốc phải.

Trong khi đó, Valencia lại hưởng lợi rõ rệt từ sự thất thế của hai đội bóng đồng hương Barca và Real, bởi trên lý thuyết, họ chỉ còn duy nhất Inter Milan là đáng ngại trong tổng số 5 gương mặt mà họ có khả năng "đụng độ": Eindhoven, Celtic, Porto, Lille và Inter.

Sau chiến thắng bất ngờ trước MU, xác suất để Celtic tiếp tục gặp phải một đội bóng Anh khác là rất lớn (3/7), khi cả Arsenal, Liverpool và Chelsea đều nằm trong số những ... ƯCV của đội bóng Scotland.

Lễ bốc thăm chính thức sẽ được UEFA tổ chức vào ngày 15/12 sắp tới.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X