Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca tự làm khó mình tại vòng Knock-out

Thứ Sáu 08/12/2006 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do chỉ đứng nhì bảng, đối thủ của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha ở vòng loại trực tiếp đầu tiên tại Champions League mùa giải 2006 - 2007 sẽ toàn "ông kẹ". Ngược lại, đội bóng đồng hương Valencia đã thấy rõ cơ hội lọt vào tứ kết.

Arsenal sẽ sớm có cơ hội đòi nợ Barcelona?
Arsenal sẽ sớm có cơ hội đòi nợ Barcelona?

Theo quy định của UEFA, 8 đội xếp nhì (Barca, Real, Celtic, Inter, PSV, Porto, Lille, Roma) sẽ gặp một trong 8 đội nhất bảng (MU, Lyon, Arsenal, Chelsea, Bayern, Milan, Liverpool, Valencia). Đồng thời các đội thuộc cùng một quốc gia và cùng bảng vòng một sẽ không chạm trán nhau.

Nếu căn cứ theo thể thức bốc thăm này, Barca và Real sẽ không hề dễ thở khi đặt chân vào vòng hai. Có thể phân loại các đối thủ của 3 đại diện Tây Ban Nha theo bảng sau:

 CLBĐối thủ có thể gặp ở vòng 2 
Real MadridChelsea, Bayern Munich, Liverpool, MU, Arsenal, Milan
BarcelonaBayern Munich, Liverpool, Lyon, MU, Arsenal, Milan
ValenciaInter, PSV, Celtic, Porto, Lille

Có thể thấy rõ khả năng sẽ tái lặp trận chung kết Champions League mùa trước (Barca - Arsenal), hay cặp đấu nhiều duyên nợ (Barca - Milan). Hoặc sẽ là bữa tiệc thịnh soạn cho giới hâm mộ bóng đá đẹp nếu đội ĐKVĐ gặp Lyon hay MU.

Thách thức dành cho Real cũng không khác nhiều so với Barca. Trong khi đó, có vẻ Valencia là đại diện xứ đấu bò hả hê nhất. Ngoại trừ Inter, các đối thủ tiềm tàng còn lại đều tỏ ra vừa sức với thày trò Quique Sanchez. Nếu cơn khủng hoảng chấn thương không kéo dài tới tháng 3 năm sau, Los Che có quyền tự tin giành một suất đá tứ kết.

Chiều 15/12, lễ bốc thăm sẽ được tổ chức tại Nyon (Thụy Sĩ).

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X