Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ Năm 11/09/2008 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đang "cấp tốc" ghi danh những tiền đạo đẳng cấp để shopping vào mùa đông tới, nhưng sẽ thật ngạc nhiên khi chúng ta biết được rằng chính Real lại để vuột mất Eto'o, Luis Garcia, Negredo, Mata, Barral... những tiền đạo bị "đào thải" của Nhà trắng nhưng lại tỏa sáng ngay khi rời Bernabeu.

 

Hơn lúc nào hết, Real đang cần gấp một cây săn bàn thuộc hạng sát thủ. Trong số 24 cầu thủ thuộc đội hình một của họ lúc này, có 4 tiền đạo - Saviola, Higuain, Van Nistelrooy và Raul nhưng thực chất chỉ có hai cái tên sau cùng là có khả năng ghi bàn đều đặn cho Los Blancos.


Raul và Van Nistelrooy: Hai cây săn bàn chủ lực của Real
 

Mùa hè vừa rồi Real không chỉ để mất Robinho mà họ còn giải phóng luôn tiền đạo trẻ Soldado, đống ý để anh chuyển tới đối thủ cùng thành phố Getafe, Nhà trắng còn tiếp tục tính đến kế hoạch bán nốt Saviola với "giá rẻ" vào mùa đông, điều đó có nghĩa Real sẽ phải đối mặt nguy cơ chơi với ba tiền đạo một khi họ thất bại trên TTCN. Trong ba tiền đạo đó thì Higuaín còn quá trẻ và không thể cáng đáng được trọng trách quá lớn, nhất là trong các trận đấu đỉnh cao ở giai đoạn quyết định mùa giải. Viễn cảnh thiếu hụt trung phong trên hàng công là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở Real.

Để mất “Báo đen“ Eto'o là một thiệt hại lớn của Real 


Hiếm có một lò đạo tạo trẻ trên thế giới sánh được với Real Madrid về quy mô cũng như chất lượng. Không giống như hầu hết các CLB khác, Los Blancos không chỉ có một mà tới hai đội hình trẻ, Real Madrid Castilla (hay còn gọi Real B, đang chơi ở Segunda División B, giải đấu hạng ba Tây ban Nha) và Real Madrid C (đang chơi ở Tercera División, giải hạng tư). Dễ hiểu vì sao đây lại là cái nôi của rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại khắp đất nước Tây Ban Nha. Theo thống kê, có tới 118 bàn thắng trong mùa giải vừa rồi ở các giải đấu được ghi bởi 14 "cựu cầu thủ" của lò đào tạo Real. Trong số 14 cầu thủ ấy, có rất nhiều tiền đạo mà Real đang khao khát có được.

Dẫn đầu danh sách trên không ai khác ngoài Eto'o, cầu thủ đã 18 lần lập công cho Barcelona mặc dù không có được phong độ tốt nhất, tiếp theo là Luis García Fernández và Alvaro Negredo. Luis García hiện đang đầu quân cho Espanyol và đã từng từ chối đến Benfica trong mùa hè vừa rồi, anh ghi được 15 bàn thắng cho Blanquiblaus trong vòng một năm qua. Trong khi đó Negredo, cũng có được 13 lần ăn mừng bàn thắng với Almeria.

 

"Cầm vàng" nhưng thường xuyên để "vàng rơi", sau Raul, Real không thể tìm đâu một tiền đạo thuộc đội trẻ để đưa họ thành dạng siêu sao trong đội hình chính. Những nhà tuyển trạch của Los Blancos không đánh giá đúng tài năng của những cầu thủ mình vất vả đào tạo. Một năm trước, họ đã để Barral ra đi, đầu quân cho CLB hạng hai Sporting de Gijon, và anh đã trở thành con bài quan trọng giúp CLB này thăng hạng La Liga với 11 bàn thắng. Trước đó, Real cho rằng anh là một "kẻ vô dụng".


Soldado đã ra đi vì không có được cơ hội ra sân thường xuyên

Có tới 13 đội bóng được hưởng lợi từ những lò đào tạo trẻ của Real mùa bóng vừa rồi. Hầu hết những cầu thủ quyết định từ bỏ Real đều là những cầu thủ trẻ, họ thậm chí đã có mặt ở đội hình một nhưng không thể kiếm được suất ra sân chính thức thường xuyên. Mới đây nhất là Soldado và xa hơn nữa là Juan Mata, tiền đạo đã từ chối gia hạn với Real năm 2007 để tới Valencia, nơi anh đã có 11 bàn thắng qua 36 trận ra sân và trở thành một trong những tiền đạo chủ lực của "đàn dơi". Người đá cặp cùng Mata ở đội trẻ của Real 2 năm trước, Jose Callejon, vừa kết thúc mùa giải với đội hình B của Real cùng 21 bàn thắng nhưng anh cũng đã chuyển đến Espanyol.

 

Schuster sẽ không phải đau đầu với vấn nạn tiền đạo như hiện nay nếu trước đây Calderon cùng bộ sậu của ông ta tinh tường hơi trong con mắt nhìn người. Real cũng tỏ ra "bất cần" những cầu thủ cũ của mình khi mà trong các bản hợp đồng chuyển nhượng đã kí, họ còn không thèm đưa ra điều kiện mua lại, một việc mà những CLB hàng đầu khác vẫn hay làm. Nhưng cũng có thế vị chủ tịch của Real thích ném tiền qua cửa sổ hơn, khi không ngại ngần vung tiền vào TTCN, nơi Real thể hiện bản lĩnh "nhà giàu" của mình.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X