Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

3 tuần nữa, "Vua tiền vệ" sẽ trở lại

Thứ Tư 10/09/2008 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một tin vui cho NHM Real Madrid khi linh hồn trong lối chơi của họ, Wesley Sneijder, sẽ trở lại thi đấu vào đầu tháng 10 tới.

 

Theo chẩn đoán hồi tháng 8, tiền vệ người Hà Lan đã dính phải một chấn thương cơ đùi khá nặng. Các bác sĩ cho rằng Sneijder sẽ phải mất đến 3 tháng để hồi phục, đồng nghĩa với việc anh chỉ có thể thi đấu trở lại vào tháng 11. Thậm chí ban đầu, bộ phận y tế ở Bernabeu còn e ngại anh sẽ bị rách cơ, kéo theo đó là 6 tháng xa rời sân cỏ.


Sneijder đã tập chạy nhẹ nhàng trong nửa tiếng đồng hồ
tại Valdebebas
 

Nhưng giống như một điều thần kỳ khó tin, chỉ sau ngày dính chấn thương đúng 1 tháng, Sneijder đã có thể chạy nhảy bình thường ở trại huấn luyện Valdebebas của Real. Sở dĩ điều này xảy ra, theo như tiết lộ của các chuyên gia chấn thương hàng đầu Real, là vì Sneijder có hệ thống cơ đùi to, khỏe và dẻo dai hơn rất nhiều so với người bình thường. Cũng chính vì cấu tạo khác thường của nó mà anh đã tránh được một chấn thương nặng sau cú vào bóng ác ý của Diaby ngày 3/8, trong trận khởi động trước mùa giải với Arsenal tại Emirates Cup.

 

Các bác sĩ của Real nói đùa rằng, nếu không phải Sneijder mà là Robben dính phải pha tắc bóng nguy hiểm ấy của Diaby, anh đã phải nghỉ thi đấu đến một năm.

 

Sau 126 phút ra sân cùng Real trong các trận đấu trước mùa giải mới, gặp LASK Linz, Hamburg và Arsenal (rời sân phút ở 58 do chấn thương), Sneijder đã phải chứng kiến đội bóng của mình thi đấu rất chật vật. Mới đây Real đã để thua Deportivo La Coruna

với tỉ số 1-2 tại vòng 1 La Liga. Dễ nhận thấy rằng Los Blancos chơi khá bế tắc khi thiếu vắng ngòi nổ Sneijder. Schuster có lẽ đang đếm ngược từng ngày để có được sự phục vụ của cậu học trò ưu tú.


Schuster đang đau đầu với lối chơi của Real
 

"Vua tiền vệ" ở La Liga

 

Ở Real, NHM gọi anh là "Centrocampista Goleador " (Tiền vệ thích ghi bàn). Không giống như các chủ nhân trước đây của số áo 23, Wesley Sneijder đã có một mùa giải ra mắt thành công tại Real. Anh trở thành tiền vệ ghi bàn nhiều nhất tại La Liga với 9 lần lập công (xếp trên Maxi Rodriguez của Atl Madrid với một bàn nhiều hơn).

 

Vào trận đấu đầu tiên ở La Liga, khi Real Madrid gặp Atl Madrid trong trận derby thủ đô, anh đã ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Los Blancos. Ở vòng hai, Sneijder sút tung lưới Villarreal hai lần, một trong số đó là pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp.


Vào tháng 2/2008, khi Real gặp vô vàn khó khăn vì thiếu vắng cây săn bàn Van Nistelrooy do chấn thương, Sneijder đã tỏa sáng trong hai trận gặp Mallorca và Murcia. Anh trở thành bộ đôi khá ăn ý với đội trưởng Raul, góp phần mang về chức vô địch La Liga thứ 31 cho Real vào thời điểm quyết định của mùa giải.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X