Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Calderon sẵn sàng từ chức

Thứ Sáu 10/11/2006 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng chiếc ghế hàng đầu BLĐ lại nhen nhóm bùng phát ở Real Madrid, sau khi Chủ tịch Ramon Calderon tuyên bố, sẵn sàng từ chức, nếu không nhận được sự ủng hộ.

 

Roman Calderon đã sẵn sàng ra đi

 

Đây quả là quyết định khá mạnh bạo của người đứng đầu “Nhà Trắng” trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang tiếp tục cuộc cách mạng cải thiện phong độ và thành tích.

 

Theo phát biểu của Calderon, ông ngày càng cảm thấy nhiều áp lực hơn đến từ báo chí và dư luận. Từ lúc đắc cử chiếc ghế quyền lực nhất của Real Madrid, hồi tháng 7, vị luật sư này đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía. Tuy nhiên, sức ép đang lớn dần đối với Calderon, khiến công việc của ông ngày càng khó khăn hơn.

 

Thực ra, ngay từ hồi được bổ nhiệm tạm thời lãnh đạo Real Madrid, Calderon đã đối mặt với không ít khó khăn từ các đối thủ. Chiếc ghế Chủ tịch sau này, dù được công nhận thông qua cuộc bỏ phiếu, song vẫn bị nhiều ứng cử viên gièm pha, bởi vì họ không hài lòng với kết quả đó.

 

Các đối thủ viện nhiều lý do, trong đó không công nhận kết quả của cuộc bầu cử vì có nhiều phiếu không hợp lệ. Theo các kình địch của ông trong cuộc bầu cử là Juan Palacios và Villar Mir, chiến thắng của Calderon là không công bằng, bởi vì có hơn 10.000 phiếu bầu được gửi qua thư điện tử - số phiếu đã làm thay đổi kết quả, giúp Calderon chiến thắng. Sau đó, Palacios, ứng viên ít hơn Calderon 200 phiếu, đã đòi tổ chức bầu cử lại nhằm hất Calderon khỏi chiếc ghế lãnh đạo Real Madrid.

 

Cùng với Palacios, ứng viên khác trong cuộc chạy đua tới chiếc ghế Chủ tịch là Villar Mir cũng gây áp lực đòi Calderon tổ chức cuộc bầu cử khác, khách quan hơn. Mir đã đi gõ cửa khắp nơi có thể, thậm chí nhờ Ủy ban duy trì công bằng ra tay can thiệp.

 

Mặc dù vậy, chiến thắng của Calderon vẫn được đông đảo CĐV công nhận, ủng hộ, và ông đã bắt tay vào công cuộc cải thiện thành tích cho đội bóng Hoàng gia từ mùa hè. Ban đầu, đội bóng chủ sân Bernabeu đã đạt kết quả khá tốt dưới sự dẫn dắt của HLV người Italia, Fabio Capello, người được Calderon hậu thuẫn từ phía sau.

 

Mặc dù vậy, Real đã không thi đấu thành công trong thời gian gần đây, làm cho mục tiêu chấm dứt 3 năm liên tiếp không giành được danh hiệu lớn nào bị đe doạ. Gần đây, họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Liga, với 17 điểm, kém đội dẫn đầu, Sevilla tới 4 điểm (chịu 2 thất bại trước Getafe và Celta Vigo trong vòng nửa tháng). Trong khi đó, trận thắng nhọc nhằn trước Steaua Bucuresti tại vòng bảng Champions League không mang lại nhiều hy vọng tiến sâu cho “kền kền trắng” tại giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X