Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rijkaard thở phào sau thắng lợi nhọc nhằn

Thứ Hai 10/12/2007 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Hà Lan đã thừa nhận như vậy sau chiến thắng sát nút 2-1 của Barcelona trước Deportivo. Tuy nhiên, việc Barca có được 3 điểm trước Deportivo trên sân Nou Camp chủ nhật vừa rồi một cách khó khăn cũng khiến ông nhiều phen phải “đứng ngồi không yên”...

Rijkaard đã nêu lên hai nguyên nhân khiến Barca đạt được mục tiêu của mình và ông thừa nhận mấu chốt của cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 2–1 trước đối thủ chính ở sự trở lại của hai “khai quốc công thần” Deco và Eto’o, những người ông đưa về trong mùa bóng thứ 2 ông dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

 

Mặc dù sớm bị “dội gáo nước lạnh” sau khi bị Cristian bên phía Depor chọc thủng lưới sớm ở ngay phút thứ 2 nhưng hai bàn thắng của Ronaldinho (penalty) và Xavi đã giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm.

 

Etoo trở lại giúp hàng công của Barcelona trở nên mạnh mẽ hơn

Rijkaard phát biểu: “Tuy đội nhà không thi đấu với phong độ tốt nhất nhưng quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng. Niềm vui nhân đôi thêm bởi sự trở lại của Deco và Eto’o. Họ đã chơi tương đối thành công dù mới bình phục chấn thương”.

 

“Cả Deco lẫn Samuel đều là những cầu thủ rất quan trọng với Barca, nhất là trong giai đoạn khó khăn này. Sự có mặt của Eto’o (vào sân đầu hiệp 2 thay Zambrotta) khiến tuyến trên của Barca trở nên cân bằng và sắc sảo.

Ngoài ra, khả năng di chuyển ở tầm rộng của Eto’o khiến chúng tôi có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn. Tôi cũng không thể mong đợi gì hơn ở họ bởi cả 2 đã không thi đấu bóng đá đỉnh cao trong một thời gian khá dài”.

 

Vị HLV này cũng bày tỏ sự kính nể với đối thủ Deportivo khi họ đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà: “Họ là một đội bóng mạnh với hàng phòng ngự chắc chắn cùng khả năng phản công cực kỳ sắc sảo. Deportivo luôn có 4 người thường xuyên án ngữ trước khung thành. Vì vậy, thật không dễ dàng để có thể đánh bại được họ”.

 

Cuối cùng, ông khẳng định: “Chúng tôi phải mạo hiểm dâng cao đội hình và đã thành công. Tôi hy vọng đội nhà sẽ tiếp tục giữ được chuỗi chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo. Các trận đấu với Valencia và Real Madrid sẽ vô cùng khó khăn nhưng chúng tôi có thể vượt qua họ vì Deco và Eto’o đã trở lại”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X