Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chấn thương: Không phải "bài" của Barca

Thứ Năm 27/03/2008 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Henry bị căng cơ thật hay đó chỉ là “bài” của Barca để ngăn cản tiền đạo này thi đấu cho ĐT Pháp trong trận giao hữu với người Anh?

Ngay khi Barca thông báo tiền đạo Henry không thể tập trung ĐT Pháp do bị chấn thương, đã xuất hiện một luồng dư luận nghi ngờ. Không ít người cho rằng tiền đạo này chưa chắc đã trong tình trạng như phía đội bóng xứ Catalan thông báo. Đó có thể chỉ là cách họ giúp Henry thoát khỏi bài “tra tấn” thể lực ở sân Stade France ngày mai.

Sở dĩ Barca bị nghi ngờ bởi họ đã từng không ít lần giở “chiêu” này để đối phó với UEFA và FIFA. Tiền đạo Ronaldinho (Brazil), Eto’o (Cameroon) hay Messi (Argentina)… đều đã từng bị đội bóng xứ Catalan ép phải ở lại CLB, thay vì tập trung ĐTQG đá những trận giao hữu “vô thưởng vô phạt”. Điều mà Barca lo sợ nhất sau những trận đấu như thế là “Virus FIFA” sẽ biến những hảo thủ của họ thành “bệnh binh”.


Thậm chí, vì giằng co cầu thủ (cụ thể là tiền đạo Eto’o) Barca đã từng rất căng thẳng với LĐBĐ Cameroon ngay trước thềm CAN 2008. Cuối cùng, phải nhờ đến FIFA tác động, Báo đen mới được phép rời sân Nou Camp cùng ĐT Cameroon hành quân đến Ghana dự giải.

Những nghi ngờ về khả năng Barca ép Henry phải ở lại càng gia tăng, bởi ở thời điểm hiện tại, sân Nou Camp đang bị khủng hoảng chấn thương, đặc biệt ở hàng tiền đạo. Ngoài 2 tiền đạo hàng đầu Messi và Ronaldinho, tài năng trẻ Dos Santos cũng đang nằm trong danh sách được chiếu cố của bác sĩ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trong loạt trận giao hữu giữa tuần này có tới 8 trụ cột của Barca phải về thi đấu cho ĐTQG là Puyol, Xavi, Iniesta (ĐT Tây Ban Nha), Abidal, Thuram (Pháp), Gudjohnsen (Iceland), Krkic (U21 Tây Ban Nha), Zambrotta (Italia). Đó là còn chưa kể đến Diego Milito, cầu thủ vừa dính chấn thương khi về tập luyện cùng ĐT Argentina chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Ai Cập.

Trong khi đó, Barca lại đang ở trong giai đoạn gay cấn nhất của mùa giải. Hiện, họ vẫn còn hy vọng giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League. Thế nên, nếu không biết phân phối và giữ sức cho các cầu thủ, các “cục cưng” trong đội hình của Rijkaard rất dễ rơi vào tình trạng quá tải, để rốt cục lại trắng tay như ở mùa bóng năm ngoái.

Theo thông tin được đăng tải chính thức trên trang web của Barca, trước nghi ngờ quanh chấn thương của Henry, LĐBĐ Pháp đã cử một bác sĩ đích thân bay đến Barcelona để kiểm tra tình trạng sức khỏe của tiền đạo này. Kết quả là ông cũng có kết luận giống với bác sĩ của Barca. Nghĩa là Henry không thể thi đấu cho ĐT Pháp trong trận ngày mai, nhưng có thể trở lại khoác áo Barca trong trận gặp Betis cuối tuần này trong khuôn khổ La Liga.

Như vậy, Barca đã được minh oan. Thông tin Henry chấn thương không phải là “bài vở” để tránh “Virus FIFA”.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X