Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Mùa giải mới đã bắt đầu

Thứ Năm 27/03/2008 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá cả đã xác định xong, 10 triệu euro, đúng bằng điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Heitinga. Thời gian hợp đồng mới cũng đã được công bố, 5 năm kể từ mùa giải tới. Chỉ cần thông qua nốt một vài điều khoản không quá quan trọng nữa, Johnny Heitinga, một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá Hà Lan ở thời điểm này, sẽ chính thức là người của sân Vicente Calderon.

Một vụ hời?

Ajax đã rất cứng đầu trong vụ này. Ngày hôm trước là lần thứ 3, sau 1 lần vào mùa Hè 2007 và 1 lần khác vào tháng trước, họ từ chối thẳng thừng lời đề nghị từ phía Atletico Madrid. Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của Ajax là đã ký với Heitinga một bản hợp đồng quá rẻ mạt, với mức lương bèo bọt và đặc biệt là một điều khoản phá vỡ quá "hiền lành" chỉ 10 triệu euro, và khi Atletico "phát hiện" (?!) ra điều khoản béo bở ấy, họ ngay lập tức "chộp" lấy nó. 10 triệu euro có thể cao hơn so với mức giá ban đầu họ dự tính sẽ bỏ ra để mua Heitinga, nhưng vẫn là quá rẻ so với một cầu thủ vừa tài năng vừa đa năng (có thể chơi tốt ở các vị trí trung vệ, hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm, tiền vệ phải), còn trẻ (mới 24 tuổi) nhưng đã có một thời gian không ngắn (7 năm) chơi bóng đỉnh cao.


Về cơ bản, Heitinga là sự bổ sung chất lượng cao cho đội hình Atletico. Nếu còn chút nào lấn cấn về trường hợp của Heitinga, thì đó chỉ có thể là vì, cũng như bao "bông hoa Tulip" khác, cơ địa của cầu thủ này không được tốt, rất dễ dính phải những chấn thương nặng. Thực tế là dù mới chỉ 24 tuổi, nhưng Heitinga cũng đã có tới 2 lần phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương đầu gối (một loại chấn thương rất dễ tái phát) vào các mùa giải 2001-2002 và 2002-2003. Tuy nhiên, cũng xin nói ngay để các CĐV Atletico yên tâm là, kể từ mùa 2003-2004, mùa giải mà Heitinga được bầu là "tài năng trẻ của năm", cái đầu gối của anh đã không còn dở chứng thêm lần nào nữa. Heitinga cũng phải nghỉ thi đấu vài lần vì chấn thương, nhưng đó đều là những chấn thương lặt vặt, không đáng để lưu vào hồ sơ.

Mùa giải đã bắt đầu

Mùa giải năm nay còn tới 2 tháng nữa mới kết thúc, nhưng với BLĐ Atletico thì dường như mùa giải mới đã bắt dầu . Ngay trước vụ Heitinga, Atletico cũng đã giành chiến thắng trong cuộc đua với Sevilla để chắc chắn có được sự phục vụ của hậu vệ cũng rất đa năng Ujfalusi từ Fiorentina mà không mất một đồng nào (hợp đồng của Uifalusi với Fio chỉ còn 3 tháng). Cùng lúc, Atletico cũng đã liên hệ với đội bóng TNK Fenerbahce với ý đồ rõ ràng là mua lại sự phục vụ của trung vệ đang đạt phong độ cao Lugano, đồng hương của Forlan. Ngoài ra, trong danh sách chuyển nhượng của đội bóng áo Đỏ-trắng còn có tên các trung vệ Pique của MU và Jarque của Espanyol.

Nhìn vào danh sách mua sắm, có thể nhận ra một sự thay đổi lớn trong tư duy của các ông chủ sân Calderon. Mùa hè trước, Atletico đã đầu tư tới 80 triệu euro vào hàng tấn công, nhưng lại bỏ quên hàng thủ, và hậu quả là họ đã phải nhận không ít những bàn thua ngớ ngẩn (tiêu biểu là trận thua Zaragoza 1-2, với 1 bàn đá phản của Pablo và biếu cho đối phương một quả penalty khác), ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ tiến đến vị trí thứ 4. Với sự có mặt của Ujfalusi, Heitinga và sắp tới là Lugano hoặc một trung vệ giỏi khác, xem như bài toán phòng ngự cho mùa tới đã được giải, với Ujfalusi đá bên cánh phải, Heitinga và Lugano (hoặc ai đó) đá cặp trung vệ, còn vị trí hậu vệ trái sẽ là sự cạnh tranh giữa Pernia và Antonio Lopez. Mà một khi đã gia cố xong hàng thủ, thì xem như bộ khung cho mùa giải mới cũng đã được định hình, bởi các tuyến còn lại của Atletico đều đã chơi rất tốt trong mùa giải này. Giờ thì chỉ còn phải chờ đến ngày đoạt vé dự Champions league nữa thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X