Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình ngôi sao La Liga tuần qua

Thứ Ba 26/02/2008 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid nhận “cú sốc” ngay trên sân nhà khi thất thủ 0-1 trước Getafe trong khi Barcelona gây ấn tượng mạnh với trận đại thắng 5-1 trước Levante, trong đó Eto’o sáng chói với một hat trick.

Cuộc đua tại Liga có vẻ như đang “nóng” trở lại khi Real Madrid liên tiếp “bước hụt” còn kình địch Barcelona tận dụng tối đa mọi cơ hội để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm. Mọi thứ rõ ràng là chưa thể ngã ngũ!

 

Dưới đây là đội hình tiêu biểu Liga tuần qua: (theo sơ đồ 4-3-3)

Thủ môn:

 

Dudu Aouate (Deportivo): Lần đầu tiên được trao cơ hội bắt chính trong năm 2008, thủ môn người Israel đã không phụ lòng đồng đội khi thi đấu xuất sắc, cản phá những nỗ lực của Luis Garcia và Albert Riera bên phía đội khách Espanyol, qua đó góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 và dần “tiệm cận” nhóm xếp trên.

 

Hậu vệ:

 

Dani Alves (Sevilla): Nhiều người có lẽ sẽ không tránh khỏi băn khoăn vì sao cái tên Alves hầu như tuần nào cũng thấy “chường mặt” trong đội hình tiêu biểu vậy, chả lẽ Liga không còn hậu vệ phải nào ư? Đúng là Liga không thiếu hậu vệ chơi bên cánh phải, nhưng có điều là chẳng ai xuất sắc hơn đội trưởng người Brazil của Sevilla!

Belenguer (áo xanh) khiến các tiền đạo Real tắt điện

David Belenguer
(Getafe): Trung vệ 35 tuổi này có màn trình diễn quá đỗi ấn tượng trên sân Bernabeu, thực sự là “hòn đá tảng” vững chãi giúp đội khách đứng vững trước sức ép của Real Madrid. Hiếm khi ở mùa giải này người ta thấy Raul và Ruud van Nistelrooy “mất hút” cùng lúc như vậy.

 

Ezequiel Garay (Racing): Tài năng trẻ người Argentina tiếp tục tiến bộ và gần như chắc chắn sẽ chuyển tới sân Nou Camp vào mùa hè này. Kỹ năng chỉ huy hàng phòng ngự của anh góp phần giúp đội nhà đánh bại đối thủ đang đạt phong độ cao Almeria để leo lên vị trí thứ 7 trên BXH.

 

Capdevila (trái) đang thi đấu ấn tượng ở Villarreal

Joan Capdevila
(Villarreal): Vẫn là phong độ chói sáng bên hành lang cánh trái của “tàu ngầm vàng”, 2008 dường như là năm của tuyển thủ quốc gia TBN này. Sự chắc chắn và khả năng công thủ toàn diện của anh khiến các ngôi sao chạy cánh bên phía A.Bilbao “hết đất” phô diễn.

 

Tiền vệ:

Xavi (Barcelona): Khó có thể nói gì hơn ngoài hai chữ “tuyệt vời” dành cho tiền vệ nhỏ con này trong chiến thắng 5-1 trước Levante. Không chỉ có công “khai nòng” cho cỗ pháo Barca, Xavi còn gây ấn tượng mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ với những pha xử lý kỹ thuật và những đường chuyền sắc lẹm cho Eto’o cũng như Messi lập công.


Xavi (Trái) chia vui với người đồng đội Iniesta
 

De Guzman (Deportivo): Cực kỳ xông xáo và hiệu quả, tiền vệ 26 tuổi người Canada này tả xung hữu đột không biệt mệt và làm “lu mờ” hoàn toàn tuyến giữa của Espanyol. Guzman đang ở đỉnh cao phong độ của mình.

 

Jaroslav Plasil (Osasuna): Sự ăn ý trong những pha phối hợp giữa Plasil với Carlos Vela và Hector Font chính là chiếc “chìa khoá” giúp đội bóng xứ Pampalona vượt qua đối thủ mạnh Atletico một cách thuyết phục. Tiền vệ người CH Séc xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu tuần này.

 

Tiền đạo:

 

Lionel Messi (Barcelona): Sau cú đúp tuyệt vời vào lưới Celtic tại Champions League, tiền đạo người Argentina tiếp tục cho thấy anh đang lấy lại phong độ đáng sợ hồi đầu mùa giải. Ghi một bàn và hai lần kiến tạo cho Eto’o lập công, đó chính là hình ảnh Messi đích thực mà các culé mong đợi.


Luis Fabiano
(Sevilla): Chân sút người Brazil đang có mùa giải xuất sắc nhất của mình tại Sevilla. Cú đúp vào lưới Zaragoza tuần qua đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Liga lên con số 19 và tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới Liga. Tính trên tất cả các mặt trận, Fabiano đã có 25 lập lập công cho đội bóng xứ Andalucia. Thật quá ấn tượng.

 

Samuel Eto'o (Barcelona): Sau hiệp một “bình lặng”, “Báo đen” bùng nổ trong hiệp hai với cú hat trick đầu tiên của anh ở mùa giải này. Với sự trở lại của Eto’o, có vẻ như ghi bàn không còn là “vấn đề” với Barcelona.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X