Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Rijkaard - Mourinho đột ngột nóng bỏng

Thứ Ba 26/02/2008 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tháng kể từ khi rời Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức HLV trưởng của đội bóng xứ Catalan. Nhưng bây giờ, sau khi Barca bắt đầu chạy trốn khỏi cơn khủng hoảng, "điểm" của Rijkaard lại tăng nhiều.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của báo chí Tây Ban Nha, Mourinho vẫn là HLV được các CĐV Barca "chọn" nhiều nhất cho mùa bóng sau, với 47% số người ủng hộ. Theo sát nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là chiến thuật gia lão làng đang dẫn dắt Arsenal, Wenger (37%), sau cùng mới đến Rijkaard (16%).

Giữa Rijkaard và Mourinho sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực tại sân Nou Camp?

Khi Van Basten, "đối thủ" nặng ký của Mourinho, cùng Johan Cruyff, nhân vật có nhiều ảnh hưởng đối với gã khổng lồ xứ Catalan nhưng chưa bao giờ bày tỏ thiện chí với "Người Đặc Biệt", quyết định về đầu quân cho Ajax Amsterdam kể từ mùa bóng sau, thông tin về việc Mourinho sẽ trở lại Nou Camp lại càng nhiều hơn.

Và căn cứ này một lần nữa lại được khẳng định trên tờ El Mundo Deportivo, trong số ra ngày hôm qua. Nhật báo thể thao hàng đầu của xứ Catalan cho biết, Marc Igla, một thành viên trong ban lãnh đạo Barca, cùng Txiki Begiristain, Giám đốc thể thao, đã đến nhà của Mourinho ở Bồ Đào Nha để thương lượng. Theo đó, nhà cầm quân 44 tuổi muốn trợ lý phải là một trong ba tên tuổi mà ông từng quen biết khi còn làm phiên dịch cho cựu HLV Bobby Robson ở chính Barca trước đây, gồm: Josep Guardiola (hiện làm HLV đội B), Luis Enrique và Eusebio Sacristan. Đây đều là những cựu cầu thủ đã ít nhiều vang danh trong thập niên 90 thế kỷ trước.

Tuy nhiên, trong khi một số người đang chờ đợi sự hiện diện của Mourinho ở sân Nou Camp, thì vẫn có không ít ý kiến cho rằng hãy để yên cho Rijkaard an tâm làm việc đến hết mùa bóng, và rằng nhà cầm quân người Hà Lan xứng đáng được xem là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của Barca. Tiêu biểu trong số này là quan điểm của Hristo Stoichkov, huyền thoại từng đoạt Cup C1 năm 1992, dưới màu áo đỏ xanh của đội bóng xứ Catalan.

Rijkaard chỉ có thể giữ được ghế nếu Barca vô địch Champions League hoặc Liga 2008.

Cựu HLV Celta Vigo khẳng định: "Tôi cảm thấy thật bất công cho HLV Rijkaard, khi ông ấy bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian qua (trước giai đoạn Barca thoát khỏi khủng hoảng và dần chơi tốt hơn như hiện nay). Chúng ta cần nhớ rằng trong lịch sử 108 năm, Barca chỉ có 2 chiếc Cup C1 và một trong số đó là do Rijkaard đem về".

"Bây giờ, ông ấy đang cố chinh phục một cái nữa cho Barca, ngoài ra, cơ hội ở Liga và Cup Nhà vua vẫn khá sáng sủa. Theo tôi, đó không phải là một thành tích tồi vì có rất ít đội bóng tại châu Âu đủ sức chơi tốt trên cả ba mặt trận. Vì vậy, Rijkaard chắc chắn là HLV phù hợp nhất cho Barca, cả trong lúc này và giai đoạn sắp tới".

Phát biểu của Stoichkov ngay lập tức đã gây một hiệu ứng đăc biệt, đến nỗi các CĐV yêu mến Rijkaard đòi ban lãnh đạo giải trình về thông tin sang Bồ Đào Nha thương lượng với Mourinho. Cuối cùng, phó chủ tịch Marc Igla đã buộc lòng phải "đăng đàn" để nhấn mạnh rằng: ban lãnh đạo rất hài lòng với nhà cầm quân người Hà Lan cùng những giải pháp chiến thuật đem lại hiệu quả của ông trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Igla cũng không quên khẳng định Mourinho là một "HLV tài ba" và Barca đã tiếp xúc với ông này nhưng "không phải là để thương lượng hợp đồng".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X