Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona "thủy chiến" khải hoàn, Atletico vượt qua thử thách

Chủ Nhật 02/11/2008 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có một bất ngờ nào diễn ra trong 3 vòng đấu sớm vòng 9 La Liga rạng sáng nay. Cả Barcelona, Atletico Madrid và Villarreal đều có những thắng lợi thuyết phục. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là thắng lợi 4-1 của Barcelona trên sân Malaga.

Trận đấu trên sân La Rosaleda của Malaga được cho là chuyến làm khách không mấy yên ả của Barcelona ở vòng 9 La Liga. Đội chủ nhà đang có phong độ tốt với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó đáng kể nhất là thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Sevilla vòng trước. Khả năng Barcelona không thể duy trì được mạch “đại thắng” là rất cao. Tuy nhiên, NHM lại tin rằng các cules đang ngạo nghễ “vô đối” tại La Liga thời điểm hiện tại, và vì vậy không có đội bóng nào là đối thủ khó chơi đối với Barca.

Barcelona lại có một trận thắng đậm

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Messi mang về cho Barcelona quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm đội chủ nhà. Khác với thường lệ khi Messi và Alves vẫn là những người đầu tiên thực hiện các pha sút bóng, lần này Xavi là người được trao cơ hội và anh đã không làm các cules thất vọng. Cú cứa bóng bằng lòng trong chân phải của “cầu thủ xuất sắc nhất” Euro 2008 đưa bóng đi xoáy, lượn vòng vào góc cao bên trái khung thành Malaga khiến Arnau dù đã bay người hết cỡ cũng không thể chạm vào bóng. Pha dứt điểm của Xavi là quá hiểm hóc và không thể cản phá.
 


Tham gia

Duda ghi bàn ở sát vạch 16m50

. Anh đã khôn khéo làm động tác giả, lừa qua sự truy cản của Puyol và tung ra cú sút vào góc chữ A bên phải cầu môn Valdes, 1-1 cho Malaga, một kết quả khá bất ngờ khi Barca là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận (giành quyền nắm giữ bóng tới 60%).

Tuy nhiên, trật tự ngay lập tức được tái lập ở phút 19. Lại là sân ướt bóng trơn khiến các cầu thủ lóng ngóng trong những pha xử lý quyết định, lần này đến lượt hậu vệ Malaga mắc lỗi. Sau tình huống phá bóng hụt của Rosario ngay trong vòng cấm địa, bóng lăn đến chân của Messi và dĩ nhiên với những tình huống ngon ăn như thế, Leo khó lòng bỏ qua. Anh tung chân sút với lực rất mạnh, đưa bóng xuyên qua 3 cầu thủ Malaga làm tường trước mặt rồi bay thẳng vào góc xa khung thành Arnau. Đây đã là bàn thắng thứ 6 của Messi ở La Liga mùa này.

Bàn thắng của Messi được ghi trong trận “thủy chiến”  ấn tượng

Sau bàn thắng nâng tỉ số của “Sư tử” người Argentina, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và đẹp mắt với thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng từ cầu thủ hai đội. Tỉ lệ kiểm soát bóng đã cân bằng hơn (Malaga 49%- 51% Barca). Phút 25, Toure nỗ lực đi bóng và căng ngang cho Messi băng vào dứt điểm. Tuy nhiên Arnau đã chơi cảnh giác và dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trong chân của Messi. Một pha bóng xuất sắc của cựu thủ thành Barcelona.

Hiệp một kết thúc với lợi thế ban đầu nghiêng về Barca. Trong trận cầu cả hai đều muốn thắng: Barcelona sẽ có được 11 trận thắng liên tiếp nếu có 3 điểm trên sân đối phương, còn Malaga sẽ có kỳ trăng mật ngọt ngào với 5 chiến thắng liền tay, các cầu thủ hai đội đã thi đấu rất quyết tâm và cởi mở, làm nên hiệp một mãn nhãn với CĐV trên sân La Rosaleda. Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng mặt sân thoát nước quá kém của Malaga đã ảnh hướng rõ nét đến lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ Barca, khiến những pha xử lý nhạy cảm của Messi hay Xavi, Iniesta không đạt đến mức hoàn hảo như mọi khi.

Đầu hiệp hai, HLV Guardiola đưa Henry vào thay Iniesta ở ngay phút 49, đây là lần đầu tiên ông áp dụng sự thay đổi người khá sớm (trừ các trường hợp bất khả kháng như chấn thương của Keita ở vòng 7). Thông thường Pep hay cho cầu thủ dự bị ra sân khi trận đấu còn khoảng 30 phút, nhưng lần này quyết định phá cách của ông lại mang đến bước đột phá cho Barca. Không lâu sau khi hiện diện trên sân, Henry đã có đường kiến tạo đẹp mắt cho Xavi hoàn tất cú đúp.

Xavi được tính hat-trick cho trận đấu trên sân Malaga

Phút 51, Eto’o có bóng từ khá xa, anh bạt bóng bổng cho Henry nhảy cao đánh đầu kiến tạo đẹp mắt cho Xavi. Tuy là tiền vệ nổi tiếng với tài “làm bóng” số 1, nhưng trong trận đấu này Xavi lại lột xác biến thành một tiền đạo lạnh lùng với các tình huống dứt điểm đầy sức mạnh chẳng thua kém Eto’o hay kỹ thuật sánh ngang Messi. Xavi cho thấy cảm giác bóng khá tốt khi ra chân khá nhanh ở pha dứt điểm cận thành, làm tung lưới Arnau.

Việc Henry vào sân đã làm hàng công của Barca mạnh lên trông thấy. Từ giờ phút góp mặt trên sân, anh đã dùng tốc độ khuấy đảo liên tục hàng thủ Malaga. Phút 61, tiền đạo người Pháp chạy chỗ thông minh, tạo khoảng trống để Xavi chuyền bóng bằng gót cho Eto'o sút bóng một chạm, nhưng pha dứt điểm bất ngờ của “Báo đen” lại chạm chân một cầu thủ đối phương và đổi hướng, đi hết đường biên ngang.

Phút 65, tỉ số suýt chút nữa đã là 4-1 cho đội khách xứ Catalan sau quả sút phạt trực tiếp căng như kẻ chỉ của Alves. Cự ly quả đá phạt này xa hơn một chút so với tình huống làm bàn đầu trận của Xavi, và vì vậy người đá phạt lại là cái tên Dani Alves. Cầu thủ người Brazil lấy đà rối tung cú “nã đại bác” hướng thẳng về góc xa khung thành Arnau, bóng khẽ chạm hàng rào và bật vào cột dọc bên phải khung thành Malaga. 
 

Barcelona đã lột mặt nạ hiện tượng Malaga

Không phải tiếc nuối quá lâu sau tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ, phút 80, Alves tiếp tục được trao cơ hội tái hiện lại bàn thắng anh từng ghi trong trận gặp Almeria vòng trước. “Khẩu thần công” Alves nã đạn thẳng hướng khung thành Arnau, bóng khẽ chạm Xavi rồi bật chân
Weligton bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Malaga.


Thắng trận 4-1, Barca tiếp tục thể hiện sức mạnh không thể cản phá. Họ đã có 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ở riêng La Liga, các cules đã hoàn tất chuỗi 7 trận thắng liền tay, ghi được những 28 bàn (cao nhất ở La Liga). Blaugrana cũng tạm leo lên vị trí số 1 BXH, ít nhất là cho tới khi trận đấu Valencia - Racing kết thúc.

Đội hình thi đấu:

Málaga: Arnau; Gámez, Helder Rosario, Weligton, Calleja; Miguel Ángel, Apoño (Fernández Escribano 57’), Eliseu, Duda (Luque Martos 75’); Adrián (Pérez Santamaría 61’), Baha.

F.C. Barcelona: Víctor Valdés; Puyol, Piqué, Márquez, Alves; Touré, Xavi, Busquets, Iniesta (Henry 49’); Messi (Víctor Sánchez 68’), Eto’o (Bojan Krkic 84’).

Aguero lập cú đúp, Atletico Madrid vượt qua khó khăn

Mặc dù được các bác sỹ của CLB “cấm vận” thi đấu trong nửa tháng nhưng Aguero vẫn có mặt trong danh sách xuất quân của HLV Aguirre và anh chính là ngôi sao tạo nên sự khác biệt cho các Rojiblancos. Ngoài “El Kun”, Atletico còn chào mừng sự trở lại quan trọng của trung vệ Heitinga ở hàng thủ và đặc biệt là đội trưởng Maxi Rodríguez, người đã ngồi ngoài từ trận đấu với Barcelona ở vòng 6. Anh cùng với Simao, Maniche và Assunçao tạo thành bộ tứ hỗ trợ cặp tiền đạo quen thuộc Forlan - Aguero.

Kun Aguero tỏa sáng và mang về 3 điểm quý giá cho Atletico

Dường như vẫn còn vương vấn với cảm giác ngất ngây khi ghi bàn ở vòng 4 cúp Nhà vua hồi giữa tuần, Forlan đã chơi rất xông xáo và hiệu quả trong những phút đầu trận đấu. Anh chính là chủ nhân của pha bóng nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 10. Sau tình huống bắt bóng không dính của Moya, tiền đạo người Uruguay liền băng vào sút bồi từ đường chuyền ngược của Maxi Rodríguez nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 14, Atletico có được bàn thắng mở tỉ số khá dễ dàng. Forlan đánh đầu kiến tạo thuận lợi cho Aguero trong vòng cấm ở tư thế không người kèm. “El Kun” lạnh lùng dứt điểm hoàn hảo khi trước mặt anh chỉ còn một mình Moya đơn độc cản phá. Phút 28, Aguero hoàn tất cú đúp của anh trong trận đấu. Hậu vệ cánh  phải Antonio López trong một lần lên tham gia tấn công, đã chọc khe thông minh cho Forlan, xuyên thủng hàng thủ với số đông của đội chủ nhà. Tiền đạo người Nam Mỹ đã chơi khá đồng đội khi anh quyết định chuyền bóng cho “El Kun” thay vì dứt điểm ngay. Một lần nữa, Aguero không phụ lòng đồng đội với cú sút đẳng cấp làm tung lưới Moya.


Thắng trận đầu tiên sau một loạt những vòng đấu chỉ hòa (trước Villarreal) và thua (trước Sevilla, Barcelona và Real Madrid), Atl Madrid lại tiếp tục được khơi nguồn cảm hứng từ vũ điệu Tango của “Kun“ Aguero. Nhưng cũng cần phải chỉ ra rằng sự trở lại của đội trưởng Maxi đã thổi một luồng gió mới vào hàng tiền vệ của Rojiblancos, giúp đội bóng thủ đô Madrid sắc sảo hơn trong những pha dàn xếp tấn công.

Đội hình thi đấu:

Atletico: Franco, Heitinga, Perea, Antonio López, Pernía, Paulo Assunçao, Maniche, Simao (Luis García 87’), Maxi Rodríguez, Forlán (Sinama Pongolle 66’), Agüero (Raul Garcia 82’).

Mallorca: Moyá (Lux 47’), David Navarro, Ramis, Josemi, Corrales, Scaloni (Trejo 47’), Mario Suárez, Arango, Martí (Webo 82’), Varela, Aduriz.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X