Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga - Barcelona: Bất bại tướng quân

Thứ Bảy 01/11/2008 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Malaga là tân binh ở mùa này, nhưng trước đó họ đã nhiều lần thi đấu với Barca tại La Liga. Và ở La Rosaleda, họ đã từng 7 lần tiếp đội bóng xứ Catalan với thành tích khá khiêm tốn: hòa 4, thua 2, thắng 1.

Tuy nhiên, chiến thắng duy nhất của Malaga trước đội khách Barca rất ấn tượng, thậm chí có thể xem đó là cú sốc lịch sử. Trong trận đấu tại vòng 14 mùa 03/04, Barca để thua với tỉ số 1-5 trước đoàn quân của Juande Ramos - HLV vừa bị Tottenham sa thải.

Người hùng trong chiến thắng lịch sử của Malaga khi đó là tiền đạo Salva Ballesta, với cú hat-trick vào lưới thủ môn Valdes, khiến HLV Frank Rijkaard lúc bấy giờ phải mất mặt. Đáng buồn, trong lần tái ngộ ngày mai, tiền đạo 33 tuổi của Malaga nhiều khả năng vắng mặt vì lý do chấn thương.

Samuel Eto'o sẽ lại ghi bàn để giúp Barcelona giành chiến thắng

Thời thế mỗi lúc mỗi khác. Ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Malaga bây giờ không còn là một Juande Ramos tài năng. Barca bây giờ cũng không phải đi tìm một phong cách chơi riêng, như khi Rijkaard mới bắt đầu nắm đội ngày nào.

Barca dưới “triều đại” của Guardiola lúc này đang gợi lại hình ảnh của Dream-Team dưới thời Johan Cruyff những năm 90 của thế kỷ trước. Họ chơi tấn công tổng lực và quyến rũ mê hồn. Và họ đang trong giai đoạn cực thịnh, với 10 trận thắng liên tiếp gần đây. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT JUV gửi 6589

Barca hiện giờ rất cân bằng trong lối chơi. Họ siêu “khủng” trong tấn công với sự sung mãn tuyệt vời của cặp Messi - Eto’o. Trong đó, Eto’o vừa lập hat-trick trong trận thắng 5-0 trước Almeria, qua đó tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Không những vậy, Barca cũng tuyệt vời trong phòng ngự. Bằng chứng là đã 4 trận vừa qua, Valdes chưa phải vào lưới nhặt bóng.

Với một phong độ như thế, với một đội hình có chất lượng và cân bằng tuyệt vời như thế, dĩ nhiên Barca đến La Rosaleda với mục tiêu giành chiến thắng. Bất chấp lúc này, Malaga đá không tệ. Đội bóng của HLV Tapia cũng đang sở hữu mạch 5 trận bất bại, trong đó thắng tới 4 và hiện xếp thứ 6 tại BXH.

Barca muốn giành lại ngôi đầu bảng trước Valencia sau vòng 9 này. Và nhân tiện, họ muốn trả món hận thua 1-5 ngày nào dù kể từ đó đến giờ đã nhiều lần đòi được nợ, thậm chí đã thừa để “bù lỗ”. Bởi từ sau “cú vấp lịch sử” ấy, Barca bất bại trong tất cả những lần đối đầu với Malaga - họ thắng 4, hòa 1 và đặc biệt không để thủng lưới dù là 1 bàn!

THÔNG TIN XUNG QUANH

Malaga: Salva Ballesta và Rossato chấn thương.

Barca: Abidal, Gudjohnsen, Pedro vắng mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Malaga: Arnau, J.Gamez, Rosario, Robson, Calleja, Apono, Angel, Eliseu, Baha, Duda, Adrian
Barca: Valdes, Sylvinho, Marquez, Puyol, Alves, Iniesta, Toure, Xavi, Henry, Eto'o, Messi.

DỰ ĐOÁN: Barcelona thắng 3-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X