Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool & Arsenal "mơ" về Xavi: Có ai đánh thuế giấc mơ?

Thứ Bảy 01/11/2008 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tờ Daily Mail, hai gã khổng lồ thuộc “Bộ tứ” Ngoại hạng Anh đang có ý định tranh giành cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008, Xavi Hernandez. Tuy nhiên, ý định này có thể vấp phải sự bất hợp tác của Barcelona.

Sau giải đấu thăng hoa trong màu áo Tây Ban Nha, Xavi trở thành một trong những tiền vệ ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất ở châu Âu. Với chức vô địch cùng danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” Euro 2008, anh là siêu sao quan trọng nhất trong cuộc “đại phẫu” sân Nou Camp mà tân HLV Guardiola thực hiện.

Liverpool và Arsenal tranh giành Xavi?

Nhưng xem ra, không chỉ có Guardiola “mơ” về ngày thành công cùng Barca bằng đội hình xoay quanh nhân tố chính Xavi, ngay cả hai CLB thuộc “tứ đại gia Premiership” cũng đang xem xét đến khả năng “cuỗm” Xavi khỏi tay đội bóng xứ Catalan. Động thái của Liverpool và Arsenal được xem như hệ quả của việc Barca lưỡng lự đề nghị Xavi kí vào bản gia hạn hợp đồng.
 


Tham gia


 


Bản hợp đồng hiện tại của Xavi với đội chủ sân Nou Camp sẽ đáo hạn vào năm 2010, và cả hai bên đã ngồi vào bàn đàm phán bản hợp đồng mới từ khá lâu. Tuy nhiên, đến thời điểm này Barca mới chỉ hé lộ “vụ thương lượng đã sắp hoàn tất”.

Rất có thể ý định của Liverpool và Arsenal sẽ khiến Barcelona đốc thúc bộ sậu của mình nhanh chóng kết thúc điệp vụ với Xavi. Theo một vài thông tin nội bộ bị rò rỉ, Barcelona đã tiến đến rất gần những đồng thuận cuối cùng với người đại diện của Xavi. Theo đó, anh sẽ bị “trói” ở Nou Camp tới năm 2014, khi ấy tiền vệ này đã 34 tuổi, cùng với mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu Euro.

 

Xavi là con bài không thể thiếu trong kế hoạch dài hơi của Guardiola

Nếu thành công, Xavi sẽ trở thành một trong những siêu sao có mức giải phóng hợp đồng cao nhất châu Âu. Với một Giáo sư kinh tế như Wenger, liệu ông có phá cách để rồi chi những 120 triệu Euro cho ngôi sao đã 28 tuổi? Còn Liverpool, họ cũng chẳng dư dả về mặt tài chính đến nỗi “phá két” bỏ ra khoản tiền khổng lồ như thế để rước Xavi về. Nên nhớ gần đây HLV Benitez đã tỏ ra rất mãn nguyện với phong độ hiện tại của Alonso, hơn nữa The Reds vẫn còn đó một thủ lĩnh “bất khả xâm phạm” ở giữa sân, Steven Gerrard. Có Xavi chỉ làm cho các tiền vệ Lữ đoàn đỏ thêm giẫm đạp ở vị trí trung tuyến.

Cũng theo báo chí Anh, còn có một khả năng khác rất dễ xảy ra, đó là Barcelona và Arsenal sẽ trao đổi Fabregas - Xavi. Tuy nhiên thông tin này cần phải được kiểm chứng thêm vì thực chất Barcelona vẫn chưa có bất kì động thái nào đáp trả lời đồn dư luận. Theo tiến trình của mùa giải năm nay, Pep lộ rõ ý định biến Xavi thành trụ cột lâu dài của đội bóng. Cùng với Valdes, anh là cầu thủ ra sân nhiều nhất của Barca (10/12 trận đứng trong đội hình xuất phát chính thức, chỉ kém Valdes 1 trận). Barca có thể thiếu vắng Iniesta, Hleb, Henry hay thậm chí Eto'o, Messi nhưng có một thực tế họ cần phải sống dựa vào hơi thở của “cây chuyền số 1“ - “Vua kiến tạo“ Xavi. Vì thế, chẳng có lý do nào khiến Blaugrana để cầu thủ quan trọng nhất của mình ra đi.

Có lẽ Arsenal và Liverpool chưa hẳn nghiêm túc trong cuộc đua một mất một còn vì Xavi, mà đây nhiều khả năng chỉ là sản phẩm từ sự thổi phồng của báo chí nước Anh. Còn trong trường hợp cả hai xác nhận tin đồn này, thì người ta cũng sẽ chỉ coi đó là giấc mơ của họ, theo đúng những gì các tờ báo giật tít “dream” (Daily Mail, Anh) và “soñar” (Sport, Tây Ban Nha). Xét cho cùng, có ai đánh thuế giấc mơ? Vì thế hãy cứ mơ đi hỡi Arsenal và Liverpool! Và rồi Barcelona sẽ chẳng khi nào để giấc mơ ấy trở thành sự thật.

  • Ngô Thắng (tổng hợp)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X