Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Sporting Gijon: Thời vàng son của “Titi”

Chủ Nhật 08/02/2009 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hình ảnh Henry hôn nhẹ vào hình xăm ở cổ tay mỗi khi anh ghi bàn thắng đã trở nên quá đỗi quen thuộc với NHM Barcelona. “Titi” đang tái hiện phong độ ghi bàn thời hoàng kim ở Arsenal

 

Henry hôn nhẹ lên hình xăm ở cổ tay, một biểu tượng may mắn của anh

19 bàn thắng sau 47 trận đấu là tất cả những gì mà Henry có thể làm được trong mùa giải ra mắt Barca, 2007-08. Tất nhiên, có nhiều người không quên chỉ ra rằng ngoài 19 bàn thắng ấy, anh còn sở hữu 11 đường chuyền kiến tạo cho các cules, chỉ đứng sau mỗi Messi. Nhưng với một tiền đạo, không có gì chính xác hơn để đánh giá thành công của họ bằng hiệu suất ghi bàn. Vậy mà Henry, một “siêu tiền đạo” nổi tiếng cùng Pháo thủ, chỉ đạt hiệu suất 0,4 bàn/trận, tức chỉ ở mức của một trung phong khá.
 

 


Đón Tài - Lộc với


 

 
Nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong mùa giải 2008/09, chính xác là từ khi Henry có thêm vết xăm bí hiểm ở cổ tay, được thực hiện bởi Angel Cuéllar, một chuyên gia xăm trổ có tiếng ở Catalan và từng để lại dấn ấn với các tác phẩm nghệ thuật đầy nam tính của Figo, Valdés, Luis Enrique, Puyol và thậm chí HLV Frank Rijkaard. Về chuyên môn, cũng có thể coi sự hồi sinh của Henry là kết quả từ việc HLV Guardiola khai thác hiệu quả khả năng chơi bóng của tiền đạo người Pháp.

 

Theo những số liệu tính toán của tờ Diario Sport, Henry đã có 15 bàn thắng sau 26 trận ra sân mùa này, đạt hiệu suất 0,57 bàn/trận. Nó gợi cho người ta nhớ đến khả năng săn bàn thượng thặng của anh trong màu áo Arsenal, ghi trung bình 28 bàn mỗi mùa (46 trận, trung bình 0,6 bàn/trận).

 

Henry đang tái hiện phong độ thời hoàng kim ở Arsenal

Nhưng với những ai dõi theo bước chân của “Titi”, họ không muốn anh chỉ dừng lại ở đó. Mùa giải 2003-04, khi “Đứa con thần gió” ghi tới 39 bàn trong 51 trận cho Arsenal, đạt hiệu suất 0,76 bàn/trận, anh đã giúp Pháo thủ “vô đối” ở Premier League. Cá nhân anh lĩnh cú đúp chiếc giày vàng: Ngoại hạng Anh và châu Âu. Năm nay, với mục tiêu ăn 3 lịch sử của Barca, Henry đang có cơ hội tái hiện lại phong độ vàng son ngày nào. Có thể coi đây là cơ hội cuối cùng để anh hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League, danh hiệu duy nhất mà Titi còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

 Nếu tính riêng ở La Liga, Thierry đã ra sân trong 18 trận (15 trận ra sân từ đầu, 3 trận từ ghế dự bị) và ghi 12 bàn. Anh là nhân tố không thể thiếu trong “tam tấu” Henry-Eto’o-Messi khi cùng nhau mang về 47/65 bàn thắng cho Barca, chiếm 73% tổng số bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp tại La Liga. Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Titi mùa này có lẽ là cú hat-trick vào lưới Valencia, góp phần giúp Barça dành giải quán quân “grand slam” trong tua đấu tử thần Tourmalet hồi tháng 12, và cả hai bàn thắng bằng đầu dũng mãnh vào lưới Numancia và Mallorca, một điều hiếm thấy ở Henry.

 


Hàng công, với sự thăng hoa của “bộ 3 nguyên tử” rõ ràng đang là thế mạnh của Barca. Hơn nữa, trước trận đấu đêm nay Pep lại nhận được một loạt tin vui từ tuyến dưới. Hội đồng kỷ luật của La Liga vừa quyết định bác chiếc thẻ vàng thứ 5 của Alves, giúp anh có đủ điều kiện sát cánh cùng các đồng đội ở vòng 22. Người ta cũng thấy Xavi Hernández và Carles Puyol tập luyện trở lại trên sân tập Ciutat Esportiva chiều qua, những sự bổ sung cần thiết cho ý đồ chiến thuật của Guardiola.

 

Xavi và Puyol đã tập luyện trở lại

Với lực lượng gần như đầy đủ nhất, Barcelona đang hướng tới trận thắng thứ 10 liên tiếp ở La Liga, và tái hiện lại chiến thắng đậm đà 6-1 như trận lượt đi. Lịch sử cũng đang ủng hộ đội bóng chủ sân Nou Camp khi 10 lần gặp nhau gần đây, Barca thắng tới 8, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận với tỉ số sít sao 1-2 nhưng cũng đã cách đây 15 năm (tháng 9/1994). Đáng chú ý là các cules thường giành phần thắng rất đậm, thường với cách biệt 3, 4 bàn.

Lực lượng trước trận đấu:

 

Barcelona: Xavi, Puyol, Keita trở lại, Alves được xóa chiếc thẻ vàng thứ 5 mùa này và có thể ra sân đêm nay. Ngược lại, Marquez và Pique không đá vì bị treo giò (thẻ đỏ trận gặp Racing).

Gijon: Thủ thành Cuéllar và Andreu dính chấn thương, trong khi Diego Camacho và Canella không đá vì bị cấm thi đấu một trận.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Cáceres, Abidal; Touré Yayá, Sergio Busquets, Iniesta; Messi , Eto'o, Henry.

Sporting Gijon: Lafuente; Sastre, Gerard, Iván Hernández, Cámara; Michel , Matabuena, Luis Morán Carmelo; Diego Castro, Barral.

 

Dự đoán: Barca thắng 4-1

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X