Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain giúp Real ca điệp khúc quen thuộc

Chủ Nhật 08/02/2009 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Điệp khúc đó là “3 điểm = 1 bàn thắng + 0 bàn thua”, đây đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Real tại La Liga, và cũng là lần thứ 4 họ mang về 3 điểm sau trận thắng tối thiểu 1-0. Đáng chú ý là trong 7 trận đã qua, Real chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Nhưng chắc chắn các Madridista chân chính muốn nhiều hơn thế.

 

 

Robben ra sân nhưng không để lại dấu ấn như các trận đấu trước

Bước vào trận đấu với Racing tại vòng 22 La Liga, Real Madrid không có được sự phục vụ của Gago (treo giò), trong khi Metzelder và Guti (chấn thương) cũng không có mặt. Đó là lý do khiến HLV Juande Ramos tung ra đội hình xuất phát khá lạ mắt, thiên về tấn công với bộ tứ tiền vệ chưa từng đá cùng nhau, Lass Diarra - Sneijder ở giữa, Van der Vaart – Robben hai bên cánh. Sự trở lại của Robben là rất bất ngờ, vì hồi giữa tuần anh còn nằm bẹp bởi căn bệnh cảm cúm, không thể luyện tập cùng các đồng đội. Bên phía Racing, sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Munitis, tiền đạo bị treo giò do đã nhận đủ 5 thẻ vàng mùa này. Sự vắng mặt của Munitis đã tạo cơ hội cho Tchite đá cặp cùng Zigic, tạo thành bộ đôi tấn công đầy sức mạnh.

 


Đón Tài - Lộc với

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Racing vốn là một đối thủ khá khó chịu với các đội bóng lớn nên Real đã gặp không ít khó khăn trong phần lớn thời gian trận đấu. Ở vòng đấu trước, Racing đã khiến một Barcelona đang bay cao phải rất vất vả để bảo toàn điểm số với trận thắng sít sao 2-1. Với ý đồ chơi không ngại va chạm và áp sát liên tục, HLV López Muñiz chỉ đạo cho cặp trung phong

Tchité – Zigic cũng phải trở thành những hậu vệ từ xa. Họ tích cực tranh chấp ngay từ phần sân đối phương, kết hợp cùng những tiểu xảo qua mắt trọng tài, khiến các cầu thủ chủ sân Bernabeu mất bình tĩnh ở rất nhiều thời điểm.

Quan sát những phút đầu hiệp một, có thể nhận thấy trọng tài Carlos Clos Gómez đã bỏ qua khá nhiều lỗi nghiêm trọng của các cầu thủ Racing, gây ra sự ức chế cho các Madridista. Lại nói đến vấn đề trọng tài, dường như mùa giải năm nay Real Madrid đang gặp phải làn sóng ngầm tẩy chay từ những vị vua sân cỏ. So với Barca, CLB được Hội đồng kỷ luật “ân xá” với trường hợp Pique, Alves (bác thẻ vàng) thì Real chưa từng thành công mỗi lần kháng án thẻ phạt của các cầu thủ đội nhà.

 

Với sự năng nổ của hàng tiền vệ cơ động, đặc biệt là Robben, Real Madrid dần bắt nhịp với trận đấu và tạo được hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn. Phút thứ 9, Van der Vaart thực hiện pha đá phạt từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đến đúng tầm ra chân của Sergio Ramos, nhưng cú vô lê của hậu vệ người Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc bên phải Racing trong gang tấc. Đến lúc này, Real bắt đầu chơi chủ động, bình tĩnh thực hiện những đường chuyền chia cắt hàng thủ đối phương và chờ cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Phút 28, Robben đi bóng cắt mặt các hậu vệ Racing, trước khi tung ra cú sút xa ngay trước vạch cấm địa, bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ thành Tono phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Chỉ một phút sau, Van der Vaart có được liên tiếp hai cơ hội sút bóng nguy hiểm sau khi Robben chọc khe đẹp mắt cho người đồng hương Hà Lan băng xuống đối mặt với thủ môn đội khách, nhưng cú lốp bóng của anh lại chưa đủ khó để khuất phục Tono. Ngay sau đó, Higuain cướp được bóng bên cánh phải và căng ngang cho “số 23” đệm bóng cận thành. Tuy nhiên pha chạm bóng không mấy uy lực khi đang băng xuống với tốc độ cao của tuyển thủ Hà Lan không gây khó khăn cho Tono. Đến phút 39, Racing mới có được cơ hội đầu tiên trong trận đấu với nỗ lực cá nhân của Serrano. Từ khoảng cách phải đến 25m, anh vượt qua Sneijder rồi tung cú nã đại bác tầm xa thẳng căng, làm cho Casillas phải vất vả đầy bóng qua xà ngang. Đây cũng là trận đấu thứ 455 của Casillas, giúp anh trở thành thủ môn có số lần khoác áo Real nhiều nhất trong lịch sử CLB, một thành tích đáng ngưỡng mộ khi Casillas còn khá trẻ.

 

Bỏ lại những xung đột và rắc rối ở cuối hiệp một, khi những cái đầu nóng của hai đội bắt đầu “phát hỏa” vì những pha vào bóng quyết liệt, Real chơi tự tin hơn hẳn mà hệ quả chính là bàn thắng mở tỉ số mang đậm dấu ấn cá nhân của Higuain. Phút 48, nhận đường trả bóng bằng đầu của đội trưởng Raul trước vòng cấm, Higuain dũng mãnh đi bóng, lừa qua sự truy cản của Gonzalez trước khi hạ gục thủ thành Tono bằng cú sút chân phải quyết đoán từ góc hẹp. Đây đã là pha lập công thứ 13 của cầu thủ người Argentina tại La Liga mùa giải 2008/09. Anh thậm chí còn có cơ hội lập cú đúp 6 phút sau đó, khi cú sút tầm thấp chếch bên cánh phải khung thành Racing bị Tono hóa giải bằng… chân.

 

Higuain ăn mừng bàn thắng quý giá cho Real

Khoảng cách 1 bàn là khá mong manh, bởi vậy các CĐV trên khán đài Bernabeu luôn cảm thấy lo lắng mỗi khi đội khách tổ chức phản công. Phút 66, pha phối hợp tam giác đẹp mắt giữa Zigic, Luccin và Pereira thiếu chút nữa đã được Pereira chuyển hóa thành công với cú sút xa đi sạt cột dọc khung gỗ Real. Từ sau pha bóng này, Racing là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, một phần vì Robben được rút ra khỏi sân, khiến sức công phá của Real giảm đi đáng kể. Faubert là cầu thủ vào thay, nhưng anh có vẻ chưa thể hòa nhập với lối chơi của Bầy kền kền.

 

Bước vào những phút cuối trận, HLV Juande Ramos thể hiện quyết tâm bảo toàn thắng lợi tối thiểu với việc rút 2 tiền vệ tấn công ra khỏi sân, Van der Vaart và Sneijder, thay bằng hai cầu thủ phòng ngự, Javi García và Marcelo, đây là lý do khiến trận đấu không có nhiều pha bóng đáng xem trong khoảng 20 phút cuối hiệp hai.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real: Casillas; Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze; Van der Vaar (Marcelo 77’), Lass Diarra, Robben (Faubert 60’), Sneijder (Javi García 70’); Raúl, Higuaín.

 

Racing Santander: Toño; Valera, Oriol, César Navas, Marcano; Colsa, Lacen (Peter Luccin 62’), Pereira, Serrano; Tchité (Toni Moral 57’), Zigic.

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X