Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona, Sevilla toàn thắng?

Chủ Nhật 03/02/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Barcelona và Sevilla đều đang gặp nhiều thuận lợi ở vòng đấu này khi họ chỉ phải gặp những đội bóng được đánh giá là yếu hơn như Osasuna và Recreativo.

Barcelona sẽ lập lại hình ảnh này đêm nay


Trận thua bất ngờ 0-2 của Real Madrid trước Almeria đã mở cho Barcelona một cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng. Nhất là khi họ chỉ phải gặp một đội bóng yếu như Osasuna trên sân nhà.


Việc đánh bại Villareal để lọt vào BK Cúp nhà Vua hồi giữa tuần mang ý nghía tinh thần to lớn giúp cho áp lực nơi HLV Rijkaard không còn nặng nề nữa. Trong trận đấu hồi giữa tuần nổi bật lên vai trò của Henry và Messi, những người hùng trong thời điểm hiện tại của Barcelona trong bối cảnh nhiều trụ cột khác của họ không có mặt vì lí do này hay lí do khác. Ngoài việc Eto’o và Y.Toure vẫn còn về tham dự CAN, Puyol là trường hợp mới nhất phải vằng mặt do chấn thương. Trong khi đó Gudjonsen lại không được triệu tập cho trận đấu ngày hôm nay.


Messi là niềm hi vọng của Barcelona lúc này

Những thông tin bất lợi về lực lượng đó khiến cho HLV Rijkaard buộc phải đặt niềm tin vào Messi và anh đã thực hiện tốt điều này bằng cách chơi khá tốt khi vừa trở lại sau chấn thương. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn thắng nhưng cái cách mà Messi thể hiện khiến người ta thêm yên tâm bởi những bước chạy và những pha đi bóng của anh vẫn còn rất thanh thoát.  Điều đặc biệt là ông Rijkaard bố trí anh chơi tự do như một hộ công chứ không còn đóng khung bên cánh phải như trước nữa. Đây cũng là cách mà HLV người Hà Lan vẫn hay làm ở mùa giải trước khi mà Ronaldinho xuống phong độ hoặc chấn thương. Tuy nhiên việc làm này cũng gây nên một tác hại khi mà nó khiến cho cánh phải của Barcelona bị “treo” và hầu như đội bóng xứ Catalan không tấn công ở hướng này. Việc chỉ tập trung chơi ở trung lộ và cánh trái khiến cho lối chơi của Barcelona có phần khá cứng nhắc và thiếu đi sự đa dạng, điều này lí giải tại sao đội bóng xứ Catalan mới ghi được 3 bàn thắng/4 trận đấu gần đây.

 

Sự trở lại của Edmilson sẽ giúp Rijkaard có thể đẩy Marquez về đá cặp trung vệ với Milito. Đó sẽ là một sự đảm bảo cho hàng phòng ngự của Azulgrana khi trước mặt họ chỉ là hàng công sứt mẻ của Osasuna khi cả 3 tiền đạo của đội khách là Dady, Hector Font và Walter Pandiani đều bị chấn thương.


Đội hình dự kiến

 

Barcelona: Valdes; Zambrotta, Thuram, Milito, Abidal; Iniesta, Marquez, Deco; Bojan, Henry, Messi.
Osasuna: Ricardo; Azpilicueta, Cruchaga, M. Flano, Monreal; Punal, Javi García, Juanfran, Plasil, Vela; Sola.

 

Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

sevilla sẽ thắng trong trận derby
 

Sevilla trong khát khao bám đuổi Top đầu sẽ phải gặp Reacreativo trong một trận Derby xứ Andalucia. ĐTQG Mali đã bị loại khỏi CAN 2008 thế cho nên Sevilla sẽ có sự phục vụ của Kanoute sớm hơn dự định. Cầu thủ vừa giành được Quả bóng Vàng châu Phi này được hứa hẹn sẽ chơi bùng nổ sau thắng lợi mang tính cá nhân vừa qua. Reacre thực ra cũng chẳng phải là một đối thủ khó chơi bởi Sevilla đã khuất phục họ tới 4-1 ở lượt đi. Một kết quả đậm đà tương tự sẽ lặp lại?


Đội hình dự kiến

Huelva: Sorrentino (TM); Bouzon, Caceres, Moya, Serrano, Vazquez, Martins, Camunas, Tonarvaca, Guerrero, Sinama-Pongolle.
Sevilla: Palop (TM); Alves, Dragutinovic, Escude, Mosquera, Poulsen, Renato, Vargas, Capel, Kerzhakov, Fabiano.

 

Dự đoán: Sevilla thắng 3-0

Phượng Kim
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X