Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca “đụng” Valencia trong trận chung kết sớm

Thứ Bảy 02/02/2008 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm trớ trêu đã đẩy hai “ông lớn” của bóng đá TBN là Barca và Valencia phải sớm đụng độ nhau ở bán kết cúp Nhà vua TBN. Trong khi đó, Getafe và Racing gặp nhau trong cặp đấu còn lại.

Sau khi cùng “lết” qua vòng tứ kết đầy nghẹt thở một cách may mắn: Valencia loại Atletico nhờ bàn thắng trên sân khách sau khi hòa 2 lượt với tổng tỷ số 3-3 còn Barca vượt qua Villarreal nhờ duyên của Henry trong những cuộc đấu knock-out, hai đội bóng này lại gặp nhau trong một trận “chung kết sớm” tại vòng bán kết.

 

Cuộc chạm trán sớm ngoài mong đợi của cả 2 đội

Cặp đấu còn lại chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “hạng trung”: Getafe và Racing Santader. Theo đó, đội bóng xứ Catalan và đội bóng ngoại ô Madrid sẽ gặp bất lợi hơn khi phải thi đấu trận lượt về trên sân đối phương.

 

Đội quân của HLV Laudrup chứng tỏ họ vô cùng đáng sợ tại Cúp Nhà vua khi vượt qua Mallorca nhờ luật bàn thắng sân khách. Khả năng tái lập kỳ tích có mặt trong trận chung kết giải đấu này một lần nữa là rất lớn khi chỉ phải gặp Racing, đội cũng đã đánh bại Bilbao 5-3 ở vòng tứ kết.

Lượt đi của vòng bán kết sẽ diễn ra vào 27/2 còn lượt về sẽ tiếp tục 3 tuần sau đó. Năm ngoái, trận chung kết Cúp Nhà vua TBN là cuộc gặp gỡ của Sevilla và Getafe. Khi đó, đội bóng xứ Andalucia (do Juande Ramos dẫn dắt) đã đánh bại Deportivo 1-0 tại bán kết còn bại tướng của Getafe (lúc Schuster còn tại vị) chính là Barca sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 6-5 mặc dù để thua 2-5 tại lượt đi.

 

Ở trận chung kết năm ngoái, Sevilla đã giành ngôi vô địch nhờ bàn thắng duy nhất của Kanoute. Đáng tiếc, năm nay họ đã bị Barca loại ngay tại vòng 1/8, bất chấp trong cả hai trận đấu họ không hề thất bại trước đội bóng xứ Catalan.

 

Xét về tương quan của 2 trận bán kết năm nay, nhiều người dự đoán sẽ là cuộc tái ngộ của Barca và Getafe ở trận đấu cuối cùng. Biết đâu chừng, một pha bóng đẹp gợi nhớ hình ảnh Maradona sẽ được tái diễn, nhất là khi Messi đã hoàn toàn bình phục và phần nào


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X