Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 31 La Liga: Cuộc sống vẫn tiếp diễn

Thứ Ba 21/04/2009 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Châu Âu đã chính thức tìm ra nhà Vua đầu tiên ở giải đấu vô địch quốc gia 2008/09 khi AZ (Hà Lan) đăng quang Eredivisie sớm trước 3 vòng đấu. Tương tự, chức vô địch Serie A và Premiership khó lòng thoát khỏi tay Inter và MU. Chỉ có La Liga, với cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa Barca và Real hứa hẹn kịch tính, ngay cả khi khoảng cách lúc này đang là 6 điểm. Căng thẳng không kém cuộc đua vô địch, màn đọ sức ở tốp 4 và nhóm xuống hạng cũng đang rất khó lường. Đó là lý do tại sao ĐHTB do Goal bình chọn lại “đa dạng” đến vậy.

Thủ môn: Daniel Aranzubia (Deportivo La Coruna): Với chỉ 18 bàn thắng được ghi sau vòng 31, có rất nhiều cái tên ứng viên lọt vào danh sách thủ môn xuất sắc nhất của Goal, như Vladimir Stojkovic (Getafe) và Asier Riesgo (Recreativo) nhưng Aranzubia lại có màn trình diễn thuyết phục nhất khi anh giữ sạch mảnh lưới cho đội nhà, trong khi hai đồng nghiệp còn lại để Barca và Real khuất phục. Không ấn tượng bằng những pha bay người xuất thần như Stojkovic, nhưng bù lại Aranzubia có được sự ổn định và tập trung cao độ trong suốt trận đấu.

Daniel Aranzubia giúp Deportivo giữ sạch mảnh lưới

Hậu vệ:


Luis Perea (Atletico Madrid): Chấn thương liên miên khiến hậu vệ của Rojiblancos thường xuyên làm bạn với giường bệnh mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, mỗi khi trở lại Perea đều thể hiện phong độ đáng kinh ngạc. Nhờ vào sự trợ giúp đắc lực của anh mà Atletico đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên, để rồi bùng nổ vào hiệp hai và kết liễu Numancia 3 bàn trắng.

Borja (Valladolid): Không thường xuyên chơi ở vị trí trung vệ, nhưng Borja từng khởi nghiệp ở chính vai trò này. Chính vì vậy, khi được giao nhiệm vụ “canh giữ” vòng cấm địa đội nhà, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, làm câm lặng những chân sút nguy hiểm của đội khách Villarreal, đặc biệt là Rossi và Llorente. Có thể trận hòa 0-0 chưa mang lại bước tiến đáng kể cho Valladolid trên BXH, nhưng đó lại là dấu hiệu khả quan cho chuỗi trận sau Tourmalet của họ.

Marcelo (Real Madrid): Bị chỉ trích khá nhiều từ khi khoác áo Real Madrid vào tháng 1/2006, một phần vì sự thiếu ổn định trong lối chơi và chưa định hình được phong cách; nhưng dưới thời Juande Ramos, Marcelo đã có sự trưởng thành vượt bậc. Được trám chỗ Heinze ở vị trí hậu vệ cánh phải, Marcelo cho thấy sự đa năng của mình, không chỉ chơi tốt ở vai trò tiền vệ cánh mà còn tròn vai ở nhiệm vụ phòng ngự. Không những vậy, Marceloa – với pha âm thầm bứt tốc rồi nhận bóng từ đường chuyền dài của Gago trước khi đặt lòng tinh tế vào lưới Riesgo - đã mang về cho Real 3 điểm quý giá.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Marcelo

Tiền vệ


Andres Iniesta (Barcelona): Không phải Messi, Eto’o hay Xavi, mà chính Iniesta mới là cầu thủ quan trọng nhất thời gian gần đây của Barcelona. Chẳng vậy mà Pep đã phải sử dụng anh liên tiếp trong 10 trận đấu từ đầu tháng 3. Dù không ghi được bàn thắng, nhưng tốc độ và sự tinh quái của chàng tiền vệ nhỏ con này luôn đặt hàng thủ Getafe vào trạng thái bị “bắn tỉa” bất cứ lúc nào. Để ngăn cản Iniesta, có lẽ phương án duy nhất là… phạm lỗi.

Achille Emana (Real Betis):
Emana chính là cầu thủ chơi hay nhất từ đầu mùa giải của Betis, song anh đã im lặng khá khó hiểu từ đầu năm 2009, cùng với chuỗi 6 trận toàn hòa và thua của đội nhà. Nhưng kể từ vòng đấu 30, nhạc trưởng thành Andalusia đã trở lại và mang về cho Betis 2 chiến thắng liền tay. Cuối tuần qua, anh đã ghi được cú đúp, trong đó có pha lập công tuyệt đẹp từ cú vô lê tinh tế ngoài vòng cấm. Đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất La Liga năm nay.

Ever Banega (Atletico Madrid):
Nếu Abel Resino không quyết định đưa Banega vào sân, Atletico Madrid đã không thể đánh bại Numancia tại Vicente Calderon trong ít phút hiệp hai. Tiền vệ trẻ người Argentina được Valencia cho Atletico mượn, đã tỏa sáng đúng lúc bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc, mở màn chiến thắng 3-0 cho đội nhà. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Banega cho đội bóng áo đỏ-trắng.

 

Ever Banega làm thay đổi cục diện trận đấu với Sevilla

David Silva (Valencia):
Không ghi được bàn thắng vào lưới Sevilla, nhưng Silva là cầu thủ quan trọng nhất góp phần làm nên chiến thắng 3-1 của Los Che trước Sevillista. Những pha đua tốc độ, dẫn bóng lắt léo bên cánh trái của tuyển thủ người TBN đã làm lộ những khoảng trống chết người của Sevilla, CLB vốn nổi tiếng với các hậu vệ cánh chỉ biết tấn công.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona): Nếu không phải Stojkovic án ngữ trước khung thành Getafe, Messi đã có ít nhất một hat-trick trong chuyến viếng thăm Getafe. Trọng tài cũng đã từ chối một bàn thắng mười mươi của chàng Leo vì cho rằng anh rơi vào thế việt vị, cũng với đó là quả penalty mà đáng lẽ ra Messi đã được hưởng trong hiệp hai. Mặc dù vậy, bàn thắng duy nhất mà anh ghi được, từ pha xử lý bóng bình tĩnh, lừa qua hai trung vệ đội chủ sân Alfonso Perez và dứt điểm nhẹ nhàng về góc xa, cũng đủ để Barca ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Alvaro Negredo (đỏ) có lẽ sẽ khoác áo Real mùa sau

Alvaro Negredo (Almeria):
HLV Camacho đã cảnh báo các học trò Osasuna về sự lợi hại của Negredo, rằng anh là chìa khóa của Almeria và các cầu thủ của ông đã quán triệt lời cảnh báo ấy. Tuy nhiên, chỉ cần một phút lơ là, họ đã phải trả giá khi Negredo lách người khôn khéo, đệm bóng từ cự ly gần để mở tỉ số; sau đó là cú đánh đầu mạnh như búa bổ cuối hiệp hai để mang về 3 điểm cho đội nhà.

Ivan Alonso (Espanyol):
Bàn thắng của Alonso ghi được vào lưới Racing hồi cuối tuần chỉ là pha lập công dễ dàng và đơn giản, từ cú đệm was vital. His goal on Sunday could well go a long way to keeping his side up this and he was a good outlet for Espanyol all match.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X