Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Getafe: Phải thắng

Thứ Ba 21/04/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở Madrid, người ta vẫn nói nhiều đến derby Madridleno giữa Real và Atletico, nhưng trong 5 năm trở lại đây, Getafe đã trở thành thế lực ngăn cản bước tiến của Los Blancos. Chính vì vậy, NHM đã bắt đầu thay đổi cách nhìn về “nhược tiểu” Getafe.

Ở Madrid, Real vẫn là đội bóng có lịch sử và truyền thống lâu đời nhất, đồng thời nhận được sự ủng hộ từ tầng lớp “thượng lưu”. Nhưng bên cạnh đó, Atletico và Getafe cũng có được vị thế nhất định của mình, đặc biệt là trong các mùa giải gần đây. Dường như tâm lý bị đè nén vì sự thống trị của Gã hàng xóm khó chịu đã khiến hai đội bóng có xuất phát điểm từ tầng lớp lao động này thi đấu có “nhiệt” hơn mỗi lần chạm trán Real. 

Real Madrid sẽ trả hận trận thua lượt đi?

Chẳng vậy mà chỉ qua 5 năm góp mặt ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, Getafe đã khiến đội bóng Hoàng gia nhiều lần điêu đứng. Trong 9 lần chạm trán đối thủ cùng thành phố, Real để thua 4, hòa 2 và giành chiến thắng trong 3 trận còn lại. Đáng chú ý là sau 6 trận gầy đây nhất, Getafe mới duy nhất một lần trắng tay. Ở lượt đi mùa giải năm nay, Bầy kền kền đã phải phơi áo với tỉ số 1-3 trên sân Alfonso Alvez.

Getafe chính là đội bóng điển hình nhất về lối chơi đồng đội ở La Liga. Đội hình của họ gần như không có bất kì một ngôi sao đắt giá nào khi các cá nhân thường xuyên thay nhau tỏa sáng. Chắc hẳn các cầu thủ Real sẽ không thể quên cái tên Juan Albin, người đã ghi cú đúp vào lưới Casillas ở lượt đi. Tiền vệ sáng tạo lối chơi của Getafe đã hợp cùng Uche để tạo thành cặp bài trùng không thể ngăn cản trong trận đấu ấy. Kỹ năng cầm bóng tinh tế, tầm nhìn chiến thuật thượng thừa của Albin cùng với sức mạnh, sự càn lướt của Uche đã khiến hàng thủ Real liêu xiêu.

Nhưng đó đã là chuyện của nửa năm trước, còn giờ đây thảm cảnh xuống hạng đang ẩn hiện với đội quân của Victor Munoz. Mặc dù tất cả những đối thủ trực tiếp của Getafe là Osasuna tới Athletic Bilbao, Sporting Gijon và Recreativo Huelva đều thất bại trong loạt trận tuần trước, nhưng Getafe khó lòng giữ được vị trí thứ 15 nếu để thua thêm. Sau 10 vòng đấu gần đây, họ chỉ giành được 2 trận thắng, 3 trận hòa và để thua tới 5 trận. Đó là nguyên nhân giải thích tại sao Getafe lại xuống dốc không phanh, từ vị trí tốp 10 rơi xuống vị trí có nguy cơ xuống hạng.

Trước trận đấu đêm nay, Real chịu mất mát lớn khi tiền vệ trụ Lassana Diarra vắng mặt vì án treo giò (đã nhận đủ 5 thẻ vàng). Trong khi đó Wesley Sneijder cũng không thể ra sân vì chấn thương gân kheo. Dự kiến tiền vệ người Hà Lan phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay. Không những vậy, hàng phòng ngự Real còn phải đối mặt với thách thức không nhỏ vì Heinze tái phát chấn thương đầu gối phải.

Getafe khó lòng lặp lại kỳ tích như cách đây nửa năm 

“Vắng mợ thì chợ vẫn đông”, không giống như trận lượt đi của mùa giải năm nay, khi Real để thua 1-3 trước Getafe vì một loạt trụ cột nghỉ thi đấu do chấn thương (Cannavaro, Van Nistelrooy, M.Diarra, Robben…), Real của thời điểm hiện tại đang sở hữu lực lượng có chiều sâu. Bộ tứ hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng sẽ không có gì thay đổi khi Marcelo tiếp tục được trám vào vị trí hậu vệ cánh phải. Bàn thắng duy nhất của trận đấu mà anh ghi được cho Real vào lưới Recreativo tuần trước đã được báo chí không ngớt rót những lời đường mật ca tụng cầu thủ trẻ Brazil. Tương tự, Guti và Van der Vaart hứa hẹn sẽ thay thế hoàn hảo vai trò của Lass và Sneijder ở khu vực trung tuyến.

Bên phía đội khách, HLV Victor Munoz đang có vấn đề ở vị trí hậu vệ cánh trái, khi cầu thủ ông ưa dùng từ đầu mùa là Cosmin Contra “vặc” lại thầy vì bị thay ra trong trận gặp Barca tuần trước. Đó là điểm khiếm khuyết duy nhất trong đội hình mạnh nhất mà Getafe có được vào thời điểm này. Nhiều khả năng Esteban Granero và Lucas Licht sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi bất ngờ được cất trên băng ghế dự bị hồi cuối tuần.  Nhưng có lẽ đáng chú ý hơn cả vẫn là thủ thành Serbia, Vladimir Stojkovic, người đang chiếm mất vị trí số 1 của Jacobo nhờ vào màn trình diễn xuất thần của mình sau 2 vòng đấu trở lại đây. Anh chắc chắn sẽ là chốt chặn mà Real khó lòng đánh bại.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Marcelo; Gago, Guti, Van der Vaart; Higuaín, Raúl, Huntelaar.

Getafe: Stojkovic; Cortés, "Cata" Díaz, Mario, Rafa; Granero, Polanski, Casquero, Gavilán; Manu, Soldado.

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Getafe
 

Chờ tiếng súng "Thợ săn"

Kể từ cú đúp vào lưới Almeria ở vòng 28 La Liga, giúp Real có được chiến thắng đậm đà khó tin 3-0 ngay tại thánh địa Bernabeu, Huntelaar đã tịt ngòi khó hiểu suốt 3 vòng đấu vừa qua. Số bàn thắng mà anh ghi được hiện đã dừng lại ở con số 8. Đây là lần "tịt ngòi" lâu nhất của chàng thợ săn đến từ Hà Lan trong năm 2009, khi anh đã có được 8 pha lập công chỉ sau 9 trận đấu. Trong trận lượt đi, Real đã gặp bất lợi lớn khi tay súng chủ lực bấy giờ của họ là Van Nistelrooy dính chấn thương không thể ra sân, một phần nguyên nhân chính dẫn đến khả năng dứt điểm kém cỏi của Los Blancos (chỉ ghi được một bàn do công của Saviola). Đêm nay, không có Van der Gol, Real đã có một người Hà Lan bay khác - Huntelaar - trung phong hứa hẹn sẽ bùng nổ sau thời gian câm nín.

Bên phía đội khách, mọi con mắt chú ý sẽ đổ dồn về phía tiền đạo trẻ Soldado, cầu thủ mà một năm trước đây còn được coi là tương lai của Los Merengues. Anh đã sớm chia tay Bernabeu đầu mùa giải năm nay và hiện đã trở thành cột trụ trong đội hình Getafe (đã ghi được 10 bàn thắng mùa giải này).


  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X