Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona sau cơn bão FIFA

Thứ Sáu 12/09/2008 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona vừa đón các cầu thủ đầu tiên trở lại Nou Camp sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế trong mùa áo ĐTQG. Tất cả đều đang hụt hơi và cảm thấy rất mỏi mệt.

 

Chiều qua HLV Josep Guardiola của Barcelona đã đón nhận hầu hết các cầu thủ trở lại tập luyện trong màu áo Blaugrana. Chỉ còn 3 cầu thủ châu Mỹ Mỹ vẫn đang trên đường vượt nửa vòng trái đất để hội ngộ với các đồng đội, đó là Messi (Argentina), Rafa Márquez (Mexico) và Martin Cáceres (Uruguay). Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chỉ đạo các học trò thực hiện những bài tập khá nhẹ nhàng và chủ yếu là thư giãn trong bầu không khí vui vẻ trên sân tập Miniestadi.


Chỉ có Etoo là ngôi sao duy nhất của Barca không phải gánh chịu cơn bão FIFA
 

Nếu như những cầu thủ trở lại Barca sớm nhất vào hôm thứ tư như Pedro, Keita và Touré thì ngày hôm qua Blaugrana cũng đón chào Puyol, Xavi, Bojan Krkic, Iniesta, Abidal, Hleb, Henry và Gudjohnsen hiện diện tại trại huấn luyện Miniestadi. Họ sẽ có hai buổi tập ngắn ngủi trước khi đối mặt với Rácing of Santander tại sân nhà Nou Camp. Sau buổi tập hôm thứ sáu, Guardiola sẽ công bố danh sách thi đấu chính thức của Barca ở vòng 2 La Liga.

 

Theo dự tính, Messi và Márquez sẽ kịp bay về Catalan trước thềm buổi tập cuối cùng vài tiếng đồng hồ, trong khi Cáceres lại trở về Barcelona đúng sáng thứ bảy. Đây cũng là lý do các cầu thủ này có thể phả vắng mặt ở vòng 2 La Liga do vấn đề sức khỏe không đảm bảo.

 

Mặc dù đã có tới gần 2 tuần nghỉ ngơi để vạch kế hoạch và tập luyện trước vòng 2 La Liga (từ ngày 1/9 đến 12/9) nhưng những ngày qua HLV Pep Guardiola chỉ có được Valdes, Pinto, Alves, Víctor Sanchez, Sylvinho và Eto'o sẵn sàng cho các buổi tập. Sẽ là bài toán khó cho Pep vì ông chỉ có 2 ngày để điều chỉnh lại lối chơi của Barca khi hầu hết các cầu thủ trở lại.

 

Mọi hy vọng đang được đặt cả vào "Báo đen" Eto'o. Tiền đạo người Cameroon đã có hai tuần không bỏ phí khi anh ráo riết "luyện công" một mình tại Masia với các bài tập thể lực khá nặng, cũng như hàng loạt các bài tập kỹ thuật từ giáo án của HLV Guardiola. Các cules đang hy vọng Eto'o sẽ tỏa sáng trở lại trong bối cảnh quá nửa các cầu thủ Barca đều đang lâm vào tình trạng quá tải.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X