Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Numancia: Cản bước gã khổng lồ?

Thứ Bảy 24/01/2009 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù La Liga đang đặt trọn hy vọng vào Numancia, để họ làm nên bất ngờ như trận mở màn mùa giải năm nay, nhưng vào thời điểm hiện tại, giành chiến thắng trước binh đoàn thiện chiến Blaugrana là chuyện gần như không tưởng. 

Ngày cuối cùng của tháng 8/2008, tân HLV  Pep Guardiola có buổi lễ ra mắt La Liga đáng quên khi Barcelona bị Numancia đả bại 1-0 trên sân Soria. Cho đến nay, chỉ có đội bóng mới lên hạng này giành được chiến thắng trước “super Barca”. Nếu so sánh về lịch sử cũng như tầm vóc, Numancia (CLB có ngân sách vẻn vẹn 14 triệu euro) chỉ là “chú bé” trước gã khổng lồ Barca (380 triệu euro). 

 

Khó có thể đánh bại Barca lúc này

Sau khi hoàn thành nửa cuộc hành trình của mùa giải năm nay, Barca đã ghi tới 50/57 điểm tuyệt đối. Họ tạo cho người xem có cảm giác chức vô địch đã nằm gọn trong túi các cules. Tinh thần chiến đấu không ngơi nghỉ và tham vọng danh hiệu đã được Guardiola thổi vào các học trò, khiến họ thi đấu như “lên đồng” ở hầu hết các cuộc chạm trán với phần còn lại của La Liga. 


Đón Tài - Lộc với


 

Với phong độ trái ngược của hai đội, sẽ rất khó để bất ngờ xảy ra trên sân Nou Camp. Có thể coi Barcelona và Numancia lúc này đang ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Trong khi Barca đang bay cao với ngôi vị đầu bảng, sở hữu chuỗi 18 trận bất bại thì Numancia lại đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Cần phải nhắc lại rằng Numancia thi đấu cực kì kém cỏi trên sân khách, chỉ giành được một chiến thắng kể từ đầu mùa, trong khi Barca lại có chuỗi 7 trận thắng gần đây.


Tính đến trước vòng đấu 20, Barcelona đã có 2420 trận đấu qua 78 mùa giải La Liga. Họ đang hướng tới cột mốc rất quan trọn trong lịch sử CLB, đó là 5000 bàn thắng ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Hiện tại, con số này đã là 4994, nghĩa là Barca sẽ hoàn tất cột mốc ấy nếu họ thắng đậm Numancia như đã từng làm trước Atletico Madrid (6-1) hay Valladolid (6-0).

Pep đang có trong tay gần như đầy đủ các cầu thủ trụ cột để có thể sớm vươn tới kỷ lục trên, đưa họ thành CLB thứ 2 ở La Liga đạt đến 5000 bàn thắng, sau Real Madrid. Chỉ có trung vệ kì cựu Marquez, cầu thủ bị căng cơ và phải nghi thi đấu 10 ngày, là không thể ra sân đêm nay. Nhưng với một sự thay thế chất lượng như Pique, các cules cũng không quá lo lắng. 
 

Etoo đã ghi tới 18 bàn thắng sau giai đoạn lượt đi

Ở tuyến tiền vệ, HLV Guardiola có lẽ sẽ để Andres Iniesta đá chính sau khi anh bình phục hoàn toàn chấn thương và đã làm nóng qua 2 trận gần đây. 2 suất đá chính còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Touré, Xavi, Sergio Busquets và Keita. Tất cả đều là những hảo thủ đủ sức thống lĩnh vai trò ông chủ tuyến giữa. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

Trên hàng công, bộ khung của Barcelona đã được định hình với Henry - Eto'o – Messi. Bộ 3 nguyên tử này đã ghi tới 41/59 bàn thắng mà Barca có được. Phong độ tuyện vời của H.E.M giúp Barca có chuỗi 7 trận thắng gần đây. Còn ở Nou Camp, các cules đã ghi tới 36 bàn (trung bình 4,5 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 6 lần (trung bình 0,75 bàn/trận). 

Về phía Numancia, HLV Sergio Kresic sẽ có buổi lễ kỷ niệm trận đấu thứ 200 của ông trên cương vị HLV ở La Liga. Trong số 199 trận đã đá, ông giành được 64 trận thắng, 48 trận hòa và để thua 87 trận. Sergio Kresic, dù là một HLV người Croatia,  nhưng đã trải qua nghiệp huấn luyện ở rất nhiều CLB ở Tây Ban Nha, trong số đó có Valladolid, Mallorca và Numancia.

Ông đã có 4 chuyến làm khách trên sân Blaugrana, thua tới 3 và chỉ hòa được một trận duy nhất. Trong trận lượt đi, Kresic đã khiến Pep bất ngờ vì lối chơi tử thủ, chớp cơ hội gọn ghẽ của mình. Nhưng khi mùa giải đã đi qua nửa chặng đường, “bài vở” của Kresic cũng đã lộ hết và do đó đêm nay, bất ngờ là điều khó có thể xảy ra. Đội hình chiến thuật của Numancia chủ yếu xoay quanh hai tiền đạo Gorka Brit và Asier Goiria, với chiếc máy cung cấp bóng Cesar Palacios phía sau.

Numancia đã lộ hết “bài vở” với Barca

HLV người Croatia tỏ vẻ đầy tự tin khi phát biểu trên báo giới: “Numancia là đội bóng duy nhất có thể đánh bại Barca trong hai trận lượt đi và về của mùa giải năm nay”. Nhưng khó khăn đang chờ đợi Numancia khi mà Cisma, với chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Sevilla vòng trước, sẽ bị cấm thi đấu trận này, trong khi Antonio Guayre vắng mặt vì chấn thương rách dây chằng.

Đêm nay mới là lần thứ 4 hai đội chạm trán ở La Liga. Trong 3 lần trước, mỗi đội giành được một chiến thắng, trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Piqué, Puyol, Abidal, Touré, Xavi, Iniesta, Messi, Henry, Eto'o.

Numancia: Juan Pablo, Juanra, Boris, Sergio Ortega, Bellvís, Del Pino, Nagore, Palacios, Dimas Barkero;
Goiria, Gorka Brit.

Dự đoán: Barca thắng 4-0
 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X