Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona đi dễ khó về

Thứ Bảy 16/02/2008 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một ngày chói sáng của L.Messi, Barcelona đã đánh bại Zaragora tới 4-1 với một thế trận một chiều trong trận lượt đi tại Nou Camp. Thế nhưng hành quân đến La Romareda lần này thật khó để thầy trò ông Rijkaard lặp lại kết quả đó khi đội chủ nhà đang chơi khá hay trong những trận đấu gần đây.

Zaragoza (trắng) đã chơi tốt trong những trận đấu gần đây
 

Real Zaragoza chơi không tốt như ở mùa giải năm ngoái, chính điều này khiến cho HLV Victor Fernandez mất việc và để HLV kì cựu Irueta lên thay. Cựu HLV của Deportivo này khi đến la Romareda lập tức đã thiết lập trật tự nơi phòng thay đồ của đội bóng. D’Alessandro đã bị đẩy đi trong kì CNMĐ, Aimar nhân vật chính của những rắc rồi gần đây cũng bị cảnh cáo và trừng phạt bằng cách đẩy xuống tập với đội trẻ. Rõ ràng những chính sách mạnh mẽ của vị HLV từng xây dựng lên một siêu Depor ngày nào đã bắt đầu làm bình ổn tinh thần của các cầu thủ và Zaragoza đang phấn đấu từng trận từng trận một để xóa đi nỗi hổ thẹn mà họ đã gây ra sau chuỗi trận đáng thất vọng của mình hôi đầu mùa giải và cũng để cạnh tranh một suất “đi châu Âu” mùa giải sau. Các CĐV xứ Aragon có cái để mà hi vọng khi mà tiền đạo chủ lực Milito của họ vẫn chơi cực kì xuất sắc và hiện đang đứng đầu danh sách Pichichi với 14 bàn thắng.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8579


Nếu như Zaragoza đang có được trạng thái tâm lí tốt thì điều này không tồn tại với đội quân của HLV Rijkaard. Nguy cơ mất việc đang hiển hiện trên đầu vị HLV người Hà Lan này khi Barcelona trong tay ông hiện đang thua kém đội đầu bảng Real tới 8 điểm và cơ hội vô địch đang là rất xa vời. Barcelona
trong những trận đấu gần đây chơi như những kẻ mộng du với một phong cách thi đấu khá buồn tẻ và đặt nặng tư tưởng phòng ngự, họ chơi khá thụ động khi không còn duy trì được sự tinh tế và đẹp mắt như trước nữa.

Sự trở lại của Puyol rất đúng lúc

Tuy nhiên trái với những khó khăn về tâm lí đó Barcelona có được lực lượng khá mạnh với nhiều trụ cột trở lại sau chấn thương cho chuyến làm khách tại La Romareda lần này. Đội trưởng Puyol đã trở lại sớm hơn dự kiến và rất có thể anh sẽ được xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh phải, vị trí tuy không phải sở trường nhưng anh đã chơi rất tốt mỗi khi được “thuyên chuyển” ra đây. Việc Y.Toure trở lại sau CAN khiến cho HLV Rijkaard thở phào nhẹ nhõm khi ông có được trong tay một tiền vệ đánh chặn “chuyên nghiệp” chứ không phải luân phiên những Xavi, Marquez…vào vị trí này nữa. Tuyến giữa của Barcelona sẽ trở nên cân bằng và vững chắc hơn nhờ sự càn lướt của cầu thủ người Bờ Biển Ngà này.

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Còn trên hàng tiền đạo, nhiều khả năng Ronaldinho sẽ thay Henry (được cho nghỉ) để cùng Bojan và Messi tạo thành bộ 3 tấn công. Các Cule có thể hi vọng, Ronaldinho - người từng ghi 6 bàn vào lưới Zaragoza – sẽ tìm lại được chính mình trước mành lưới quen thuộc.

Anh em nhà Milito hồi còn cùng nhau khoác áo Zaragora


Đây là chuyến trở về la Romareda lần đầu tiên của trung vệ Milito sau khi anh dứt áo ra đi vào hồi mùa hè năm ngoái. Thú vị hơn khi G.Milito sẽ phải ngăn chặn anh trai của mình, một sát thủ thực sự với mọi hàng phòng ngự, D.Milito. Cuộc nội chiến giữa anh em trong nhà có thể sẽ quyết định số phận của trận đấu. Nếu em chế ngự được anh, đội khách sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Còn ngược lại nếu D.Milito vẫn chứng tỏ sự nhạy bén như anh đã làm 14 lần trước đây thật khó cho Barcelona để có được 3 điểm nhằm bám đuổi Real Madrid. Nhất là trong bối cảnh đã gần 2 năm rồi họ chưa thắng được Real Zaragoza tại La Romareda

 

Đội hình dự kiến:
Real Zaragoza:
Cesar – Diogo, Ayala, Sergio Fernandez, Juanfran – Gaby, Luccin, Zapater, Sergio Garcia – Oliveira, D. Milito
Barcelona: Valdes – Puyol, Thuram, G. Milito, Abidal – Toure, Xavi, Iniesta – Ronaldinho, Henry, Bojan

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X