Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca và Real tranh giành “Zidane mới”

Chủ Nhật 19/04/2009 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Được mệnh danh là “Tiểu Zidane” của ĐT Pháp, Yoann Gourcuff đã rơi vào tầm ngắm của Barcelona và Real Madrid, hai trong số rất nhiều CLB ở La Liga muốn sở hữu cầu thủ trẻ 22 tuổi này.
 

Yoann Gourcuff (áo đen) đang là trụ cột của Bordeaux

Từng được không ít các CLB lớn ở châu Âu như Ajax Amsterdam, Valencia, Arsenal và Bayern Munich để ý vào năm 2006, nhưng Yoann đã quyết định kí vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm với AC Milan. Anh có màn ra mắt suôn sẻ với Rossoneri, khi ghi bàn thắng ngay trong trận đầu ra mắt, gặp AEK Athens tại Champions League. Từ mùa hè 2008, Milan đã cho Bordeaux mượn lại Gourcuff, với điều khoản được quyền mua đứt với giá 10 triệu euro vào cuối mùa giải.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid, FC Barcelona, Sevilla và Villarreal là bốn CLB hàng đầu xếp hàng “đấu giá” Gourcuff. Giá chuyển nhượng của anh ước tính rơi vào 15 triệu euro. Người đại diện của Gourcuff, đồng thời là cha của anh - Didier Poulmaire – gần đây đã có buổi gặp mặt cựu danh thủ Zidane để bàn bạc về vấn đề chuyển nhượng tới Real trong trường hợp Florentino Perez trúng cử chức chủ tịch Nhà trắng hè này. Zidane chính là cánh tay phải trong tương lai của Perez, đảm nhiệm chức GĐTT và đại sứ CLB (nếu Perez đắc cử).

Cùng lứa với những tài năng trẻ Gouffran, Hugo Lloris, Abou Diaby… Gourcuff từng giúp ĐT U19 Pháp giành ngôi vị số 1 giải vô địch châu Âu lứa tuổi u19 năm 2005. Hiện tại, anh đang là con bài chiến lược trong đội hình HLV  Domenech.

Nhìn Yoann thi đấu, NHM sẽ có cảm giác anh chính là cầu thủ kế thừa xuất sắc tố chất của Zinedine Zidane, từ cách di chuyển, kỹ năng xử lý bóng và tầm nhìn chiến thuật. Mùa giải năm nay, anh đóng vai trò nhạc trưởng của Bordeaux và là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Ligue 1, 28 trận.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X