Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barca sẽ gia hạn hợp đồng với Ronnie ?

Thứ Sáu 01/12/2006 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cùng Barcelona đăng quang tại Liga và Champions League tương lai của Ronaldinho không ít lần trở thành đề tài bàn tán của giới truyền thông. Mặc dù vậy, người khổng lồ xứ Catalan vừa đưa ra tuyên bố sẽ ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ này vào tháng 1 năm tới.



Tuy thường ra quyết định theo tham mưu của Giám đốc phụ trách thể thao  Txiki Begiristain và HLV Frank Rijkaard, song trước những lợi ích to lớn về kinh tế và thể thao mà Ronaldinho đem lại, Chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta đã xúc tiến kế hoạch gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Brazil vào tháng 1. Như vậy, tuyên bố của Laporta đã kết thúc những lời đồn thổi về tương lai của Ronaldinho trong bối cảnh nhiều đội bóng lớn sẵn sàng bỏ nhiều tiền để tuyển mộ cầu thủ này.


Không khó để giải thích về lý do Barcelona sớm đi đến 1 thoả thuận chắc chắn và lâu dài với Ronaldinho. Ronnie là mẫu cầu thủ hiện đại và những đóng góp của anh đã giúp người dân xứ Catalan tỉnh giấc sau giấc ngủ dài. Anh đã đóng vai trò quan trọng trong những thành tích của Barcelona trong những năm gần đây. Ngoài 2 chức vô địch Liga liên tiếp, Ronnie cũng góp công lớn trong màn đăng quang của đội bóng Tây Ban Nha tại Champions League mùa giải năm ngoái. Vai trò và tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Ronaldinho đã được khẳng định tại sân Nou Camp nơi anh là người hùng, là linh hồn của đội bóng và anh trở thành thương hiệu của CLB. Trước những đóng góp to lớn của Ronaldinho trong thời gian qua, Laporta hiểu rằng việc đi đến một thoả thuận lâu dài với cầu thủ này sớm ngày nào hay ngày đấy.

 

Mặc dù người đại diện là anh trai của Ronaldinho là Robert de Assis chưa chính thức ngồi vào bàn đám phán với BLĐ Barcelona về bản hợp đồng dài hạn của cầu thủ này, nhưng số 10 của sân Nou Camp thường xuyên nói chuyện qua điện thoại cầm tay với Laporta  và cả hai đã đồng ý bản hợp đồng miệng có thời hạn tới năm 2014. Thoả thuận trên cho thấy, việc hai bên đặt bút ký vào bản hợp đồng giờ chỉ còn phụ thuộc vào thời gian.

 

Theo tin từ Sport, Laporta đã lên kế hoạch sử dụng quãng thời gian trong tháng 1 năm tới để thảo luận chi tiết các điều khoản trong bản hợp đồng với Ronnie. Chủ đề chính trong cuộc thương thảo sắp tới sẽ là vấn đề về tài chính, sau khi quãng thời gian gần như đã được hai bên thông qua.

 

Về phần mình, Ronaldinho dự kiến đòi nâng mức thù lao lên 8 triệu euro năm, lời đề nghị khiến Barcelona gần như không thể từ chối. Nếu như vậy, Ronaldinho sẽ là một trong những ngôi sao có mức lương cao nhất thế giới, tương đương với Thierry Henry và Michael Ballack.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X