Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Rijkaard rời Barca?

Thứ Sáu 01/12/2006 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không muốn nhưng ông Joan Laporta, Chủ tịch của Barcelona vẫn phải chuẩn bị các phương án để đề phòng cho khả năng HLV Frank Rijkaard có thể rời khỏi “ghế nóng” khi mùa bóng năm nay kết thúc.  

Sở dĩ gọi là “chiếc ghế nóng” là vì Barca đang đứng trước nguy cơ trở thành đội ĐKVĐ Champions League đầu tiên trong lịch sử bị loại ở vòng bảng. Ở trận tiếp Bremen rạng sáng thứ tư tuần tới, thày trò Rijkaard buộc phải thắng Bremen mới tránh khỏi viễn cảnh bị loại ở vòng bảng. Ở trận tiếp Bremen rạng sáng thứ tư tuần tới, thầy trò Rijkaard buộc phải thắng Bremen mới tránh khỏi viễn cảnh bị loại khỏi cuộc chơi.

Hiện, nhà chiến thuật người Hà Lan này vẫn chưa thông báo một quyết định nào, tuy vậy, nhiều tình huống đang cho thấy việc này có thể xảy ra. Trước đó, Rijkaard từng bóng gió về rằng, ông đang có ý định xin phép BLĐ về Hà Lan để thư giãn. Ban giao kèo hiện thời của Rijkaard với ĐKVĐ La Liga và Champions League tới năm 2009 mới kết thúc, nhưng các quan chức của CLB vẫn thấp thỏm lo âu, bởi nhưng trong hợp đồng có một điều khoản ghi rõ, ông có thể rời khỏi CLB khi mùa bóng kết thúc.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều tin đồi nói rằng, Rijkaard muốn trở lại dẫn dắt đội bóng cũ AC Milan. Đội bóng chủ sân San Siro hiện vẫn đang phải vật lộn khó khăn hòng không phục lại đẳng cáp ở mùa giải năm nay. Chiến lược gia người Hà Lan từng là một trong những cầu thủ thành công nhất trong màu áo sọc đỏ-đen, khi giành 2 chức vô địch Champions League và nhiều Scudetto.

Ngoài ra, “gã khổng lồ” thành Milan cũng đang để mắt nhiều tới 2 nhân vật nổi bật nhất trong số những ứng viên được cân nhắc cho vai trò HLV là: Ronald Koeman của PSV, người đang được xem là một tượng đài ở CLB. Hình ảnh cựu hậu vệ của “Cơn lốc màu da cam” này mãi in đậm trong tâm chí người hâm mộ, nhờ bàn thắng kinh điển của ông ghi vào lưới Sampdoria tại trận chung kết Champions League trên SVĐ Wembley. Kế đến là Marco van Basten, đồng đội cũ của Rijkaard. Ông này hiện đang giữ chức HLV đội tuyển Hà Lan.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X