Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bilbao và Gimnastic đã có HLV mới

Thứ Năm 30/11/2006 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, Athletic Bilbao và Gimnastic Tarragona đã lần lượt chỉ định Jose Manuel Esnal và Paco Flores thay thế cho các HLV vừa bị sa thải hồi đầu tuần.

Chiến lược gia Esnal, còn được biết đến với biệt danh Mane tại Tây Ban Nha, đã được bổ nhiệm làm HLV thứ 5 của Bilbao trong vòng 18 tháng qua. Vị HLV 58 tuổi này từng tạo dựng tên tuổi tại một đội bóng xứ Basque khác là Deportivo Alaves và cả Levante.

Ông đã dẫn dắt Alaves thăng hạng La Liga vào năm 1998 sau khi vô địch giải hạng nhì. Không dừng ở đó, ông còn đưa đội bóng ít tên tuổi này lọt đến trận chung kết UEFA Cup năm 2001 nhưng để thua Liverpool 4-5 bằng bàn thắng vàng.

Mane cũng là người đã đưa Levante trở lại La Liga mùa giải trước, nhưng sau đó bị thay thế bởi Juan Ramon Lopez Caro, cựu HLV Real Madrid. Ông sẽ thay thế vị trí của Felix Sarriugarte, người bị mất việc hôm thứ Hai sau trận thua 1-3 trên sân nhà trước Sevilla và khiến đội bóng rơi xuống tốp "cầm đèn đỏ".

Cùng lúc đó, đội bóng đang xếp dưới cùng BXH là Gimnastic Tarragona cũng công bố tên tuổi HLV mới là Paco Flores, cựu HLV Real Zaragoza và Espanyol. 

Flores sẽ thay thế vị trí của Luis Cesar, HLV bị sa thải hôm Chủ nhật. Phát biểu trên tờ El Pais, Flores cho biết: "Tôi thực sự trông chờ thử thách này. Chúng tôi còn đủ thời gian để vươn lên phía trên BXH, đảm bảo một vị trí trụ hạng vào cuối mùa."

Năm 2000, vị chiến lược gia 54 tuổi này đã đưa đội bóng xứ Catalonia là Espanyol giành chức vô địch Copa Del Rey, nhưng 2 năm sau thì bị sa thải bởi chủ tịch Daniel Sanchez Llibre.

Ông được bổ nhiệm huấn luyện Zaragoza ở mùa giải tiếp theo và đưa đội này trở lại La Liga khi về đích thứ hai tại giải hạng 2. Song cũng chỉ 4 tháng sau đó, Flores lại bị mất việc vì thành tích nghèo nàn. Năm 2005, ông chuyển đến dẫn dắt đội hạng 2 Almeria và cứu họ thoát khỏi nguy cơ rớt hạng.

Gimnastic là đội bóng mới trở lại La Liga sau 56 năm vào hồi mùa hè vừa qua. Nhưng họ mới chỉ có được 5 điểm sau 12 trận và đã bị loại khỏi Copa Del Rey bởi đội hạng dưới Valladolid.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X