Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca đề nghị Eto’o gia hạn hợp đồng: Mùa hè không mua sắm

Thứ Ba 30/06/2009 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau thủ thành Victor Valdes và tiền vệ trụ Yaya Toure, đến lượt cây làm bàn số 1 của Barca ở La Liga mùa giải 2008/09 được đội chủ sân Nou Camp đề nghị “làm mới” bản hợp đồng hiện tại. Nhà vô địch châu Âu muốn có được sự phục vụ của “Báo đen” thêm hai mùa giải nữa.

Thay vì ồ ạt mua sắm như kình địch Real Madrid, Barcelona đang thực thi chính sách “bền vững hóa” đội hình của họ. Dường như nhiệm vụ giữ lại những ngôi sao ở Nou Camp đang được BLĐ Blaugrana đặt lên hàng đầu. Cũng có thế túi tiền có hạn của đội bóng xứ Catalunya không cho phép họ vung tay quá chán để chiêu mộ những bản hợp đồng bom tấn. Xem ra, giải pháp gia hạn với những ngôi sao trong đội hình là kinh tế hơn cả.

Giữ lại Etoo, Barcelona sẽ bớt đi một khoản tiền lớn trên TTCN

Mới đây, tờ Sport khẳng định BLĐ Barcelona đã chuẩn bị đầy đủ mọi thủ tục để nhượng lại khu đất thuộc Trung tâm thể thao Sant Joan Despi, tăng ngân sách phục vụ cho những thương vụ mà họ đang thực hiện. Tuy nhiên, khu đất này cũng chỉ mang lại không quá 50 triệu euro cho Barca. Cần phải nhắc lại rằng, tiền thưởng sau cú ăn ba lịch sử của Barcelonista mùa vừa qua là khá lớn (chỉ tính riêng tiền thưởng vô địch 3 giải đấu Champions League, La Liga và Copa del Rey đã là 40 triệu euro) nhưng phần lớn số tiền này được chi trả cho khoản nợ của hai mùa giải trắng tay trước đó. Sau khi hoạch toán, Barca chỉ còn 30 triệu euro để đổ vào TTCN, số tiền chẳng dư dả gì so với mục tiêu mà họ theo đuổi: Villa, Mascherano, Ribery, Luis Filipe, Keirrison …

Tất nhiên, kế hoạch “bán sao cũ mua sao mới” đã được Joan Laporta tính đến, điển hình là thương vụ Eto’o. Manchester City vừa gởi fax tới trụ sở của chủ tịch Barcelona để đặt giá cho “Báo đen”. Tuy nhiên, với số tiền chuyển nhượng ít ỏi 25,5 triệu euro (có thể là 28 triệu euro, tùy thuộc phong độ của Eto’o trong màu áo mới), khác xa với mức lương đề xuất cho Eto’o: 28 triệu euro/ mùa, Barca khó lòng để mất tiền đạo số 1 của họ.

Một khi chấp nhận bán đi cây săn bàn đã lập công 36 lần mùa rồi, đồng thời là cầu thủ đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn xuyên suốt lịch sử Blaugrana vơi 130 bàn thắng, để đưa về những cái tên mới như Villa hay Keirrison; Barca vô hình dung đã bước vào canh bạc lớn. Chưa bàn đến vấn đề kinh tế (Villa có giá chuyển nhượng khoảng 50 triệu euro, gấp đôi Eto’o) mà ngay cả bài toán chuyên môn cũng không ủng hộ Barca. Không ai dám chắc những bản hợp đồng mới đắt giá ấy sẽ làm tốt hơn Eto’o trên hàng công Blaugrana, trong khi Báo đen đã có 5 năm gắn bó với các Culé. Anh quá hiểu lối chơi bóng của đồng đội.

Eto'o muốn được hưởng lương cao hơn ở Barca

Kịch bản của mùa chuyển nhượng hè 2008 đang được tái hiện ở Nou Camp. Khi ấy, Pep Guardiola, trong ngày đầu tiên tiếp quản chiếc ghế nóng Barca, đã tuyên bố không cần tới bộ ba Deco, Ronaldinho và Eto’o, đồng thời rao bán những công thần thời Rijkaard với giá rẻ. Thế nhưng, rốt cuộc thành công lịch sử của Barca mùa 2008/09 vẫn gắn liền với phong độ ấn tượng của tiền đạo người Cameroon. Năm nay cũng vậy, dù được chủ tịch Laporta chào mời với giá 35 triệu euro, nhưng nhiều khả năng anh sẽ ở lại Nou Camp, thay vì tìm đến một chân trời mới.

Rào cản lớn nhất trên bàn đàm phán giữa Barca và Eto’o lúc này là quyền lợi trong bản hợp đồng mới. Trong khi Barca nhất mực giữ nguyên mức lương hiện tại của Eto’o, thì tiền đạo người Cameroon lại đưa ra đòi hỏi cao hơn nhiều: thêm 15 triệu euro nữa trong 2 năm hợp đồng. Trong ngày hôm nay, người đại diện của Eto’o là Josep Maria Mesalles sẽ tổ chức họp báo và tuyên bố ý định ở lại Nou Camp, hay chạy theo tiếng gọi “kim tiền” từ Man City.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X