Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gỡ cứ gỡ, Perez mua cứ mua

Thứ Bảy 27/06/2009 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi về Chile nghỉ mát, tân HLV Pellegrini cơ bản đã biết mình sẽ có những gì cho mùa giải mới. Với tiến độ mỗi tháng 3 tân binh như hiện nay, Real Madrid hoàn toàn có thể khép lại mùa chuyển nhượng ngay trong tháng 7, trước khi những chuyến du đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới bắt đầu.

Với việc vụ chuyển nhượng hậu vệ Raul Albiol từ Valencia đã chính thức được thông qua, cộng thêm hai sự tăng cường đắt giá trước đó là Kaka và Ronaldo, ông chủ thầu xây dựng Florentino Perez đang tiến sát tới việc hoàn thành công trình vĩ đại nhất trong sự nghiệp của mình: Một "Dream team" mới cho Real Madrid. Một cách khái quát, đã có thể nhìn thấy trong tương lai Real Madrid sẽ chơi với sơ đồ nào, và chơi với những con người ra sao.

Tân HLV Pellegrini cơ bản đã biết mình sẽ có những gì cho mùa giải mới

Ở hàng thủ, đứng trong khung gỗ tất nhiên sẽ không thể là ai khác ngoài thủ môn Iker Casillas, người vừa tuyên bố trọn đời không rời Real Madrid. Hỗ trợ cho anh là bộ tứ vệ trẻ khỏe, gồm Sergio Ramos bên cánh phải, Albiol hợp với Pepe thành tấm lá chắn thép ở trung tâm và Marcelo bên cánh trái. Trong trường hợp Pellegrini không muốn Marcelo, Perez có thể thay anh ta bằng Arbeloa của Liverpool hoặc Gael Clichy (Arsenal), cũng là những mục tiêu mà Real Madrid đang theo rất sát.

Hàng tiền vệ, mà theo nhiều chuyên gia là nên có 5 người (trong sơ đồ 4-2-3-1 đang được ưa chuộng), sẽ là tuyến nhận được sự ưu tiên số 1, vì nó vừa quan trọng về mặt chuyên môn, vừa sẽ giúp Real rất nhiều trong cuộc chiến thương mại. Cho 2 vị trí tiền vệ phòng ngự, Real đã có sẵn 1. Đó chính là Lass Diarra, người gây được ấn tượng rất mạnh với Pellegrini chỉ sau một thời gian ngắn có mặt ở TBN. Vị trí còn lại đang được để dành cho Xabi Alonso. Ở phía trên, trung tâm đã có Kaka, cánh phải (hoặc trái) đã có Cristiano Ronaldo, còn cánh đối diện nhiều khả năng sẽ thuộc về Ribery. Trong trường hợp vụ Ribery thất bại, Perez sẽ quay sang David Silva của Valencia, hoặc dùng chính "hàng sẵn có" Robben. Dù sắp xếp theo cách nào, sức mạnh của tuyến giữa Real Madrid vẫn sẽ là cực kỳ đáng sợ.

Chỉ duy nhất hàng tiền đạo là tuyến đang khiến Perez và các cộng sự phải đau đầu. Không chỉ vì vụ Villa coi như đã thất bại, hay vụ Benzema đang gặp quá nhiều trắc trở, mà còn vì ở vị trí này, Real Madrid đang rơi vào tình cảnh quá rối rắm về nhân sự. Chỗ trống thì chỉ có một, mà số người muốn đứng vào đó thì có tới cả nửa tá, từ những kẻ đã được xác định là sẽ phải bán như Saviola, Van Nistelrooy, Huntelaar, Negredo cho tới những người hoặc vẫn còn dùng được như Higuain hoặc đơn giản là không thể đem bán như Raul.

Nhưng dù sao, không mua được mới đáng ngại, chứ không bán lúc này còn bán vào lúc khác, không bán với giá này thì bán với giá rẻ hơn. Thế cho nên, Pellegrini cứ yên tâm về quê nghỉ mát đi! Rồi sau đó, tính chuyện làm sao để đội hình trong mơ có thể mang tới những thành công trong thực tế. Đó mới là vấn đề quan trọng nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X