Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca chiêu mộ David Villa: Đi đường vòng

Thứ Hai 29/06/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không trực tiếp đưa ra lời đề nghị bằng những đồng euro, Barcelona có ý định thuyết phục BLĐ Valencia bằng việc trao đổi Keirrison và Caceres lấy David Villa.

Tiền đạo 20 tuổi người Brazil, Keirrison de Souza Carneiro, biệt danh K9, đã lọt vào mắt xanh bộ phận tuyển trạch của Brazil từ kì chuyển nhượng mùa đông. Ngay cả Real Madrid cũng đã tỏ ý chiêu mộ cầu thủ trẻ đang khoác áo CLB Palmeras nhưng bị từ chối.

Keirrison chỉ là vật hy sinh của Barca trong thương vụ Villa

Theo chương trình Primer toc của đài RAC1, người đại diện của K9 là Marcos Malaquías đã có mặt ở thành phố Barcelona để đàm phán với GĐTT Txiki Begiristain. Các tay săn ảnh đã bắt gặp hai người dùng bữa ăn tối cùng nhau trong một nhà hàng sang trọng gần Nou Camp. Bản thân K9 đã đặt chân tới doanh trại Barcelona và có buổi thử việc tương đối thành công. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ là người của nhà vô địch châu Âu trong tuần này.

Mới 20 tuổi, nhưng Keirrison đã được coi là một trong những tiền đạo sáng giá nhất giải đấu vô địch quốc gia Brazil. Mùa bóng 2008, trong màu áo Coritiba, anh đã ghi 21 bàn, đứng đầu trong danh sách ghi bàn và được nhận phần thưởng “cầu thủ triển vọng nhất” do Liên đoàn bóng đá Brazil trao tặng.

Đầu mùa giải 2009 (giải vô địch quốc gia Brazil bắt đầu vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 12), K9 về đầu quân cho Palmeiras. Tuy nhiên, CLB vô địch bang Sao Paulo chỉ sở hữu 20% giá trị của anh, khi bỏ ra 800 nghìn USD, tương đương với 640 nghìn Euro để có được Keirrison. 80% giá trị còn lại thuộc về tập đoàn Traffic Sports, nhà tài trợ chính cho Palmeiras.

Keirrison trong buổi thử việc ở Nou Camp

Dưới sự dẫn dắt của HLV gạo cội Vanderlei Luxemburgo, Keirrison chơi ngày một trưởng thành và đã ghi được 13 bàn thắng sau 16 trận đấu ở giải vô địch bang Sao Paulo. Cùng với đó là 5 pha lập công trong 7 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Brazil và 6 bàn thắng ở Libertadores (được coi như Champions League của Nam Mỹ).

Giá chuyển nhượng của K9 rơi vào khoảng 15-20 triệu euro. Là đối tác lâu năm của Traffic Sports, Barcelona hy vọng sẽ có được cái gật đầu từ tập đoàn này, giống như trường hợp của trung vệ Henrique mùa trước. Cầu thủ người Brazil cũng khoác áo Coritiba rồi Palmeiras trước khi được Barca mua lại với giá 8 triệu euro. Sau một mùa giải cho Bayern Leverkusen mượn, anh đã trở về Nou Camp vào đầu tháng 6/2009.

Việc chiêu mộ Keirrison nằm trong kế hoạch “tráo đổi” cầu thủ của Barca, với ý định các thêm tiền đạo người Brazil và trung vệ Caceres để nhận được sự đồng thuận từ Valencia về trường hợp của David Villa. Đi con đường vòng khá rắc rối, không rõ Barcelona có đạt được mục tiêu cuối cùng của mình?

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X